"SOHO OFFICE" กับการเปลี่ยนพื้นที่สำนักงานให้เป็น Installation Space ด้วยการนำกระจกหลากชนิดมาใช้ตกแต่งในทุกระนาบมิติ

สำนักงานแห่งนี้ออกแบบโดย AIM Architect ซึ่งตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยนักออกแบบพยายามใช้สำนักงานแสดงถึงภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ขององค์กรผ่านวัสดุอย่างตรงไปตรงมา

งานตกแต่งภายในเกือบทั้งหมดได้นำวัสดุกระจกมาใช้ตกแต่ง โดยมีกระจกหลากหลายชนิด ซึ่งตกแต่งตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้กระจกแต่ละชนิดแสดงลูกเล่น และคุณสมบัติของตัววัสดุออกมา เช่น ห้องประชุมที่ตกแต่งฝ้าเพดานด้วยแผ่นกระจกใสขนาดใหญ่หลายชิ้นโดยยึดติดกับตัวยึดกระจกสไปเดอร์ ซึ่งจะช่วยสร้างมิติ และมุมมองที่ให้ความหรูหรา และ Element ภาพซ้อนที่เกิดขึ้นหลังกระจก จึงทำให้รู้สึกโปร่ง และกว้าง

ในการตกแต่งกระจกจะถูกนำมาใช้เกือบทุกระนาบในงานตกแต่งภายใน ทั้งพื้น และผนัง แต่ละจุดจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป แต่ยังมีบางส่วนที่ยังต้องใช้วัสดุอื่นเช่น คอนกรีต หรือพื้นพรม เพื่อให้ตรงจุดประสงค์ของการใช้งานที่เหมาะสม

เดิมทีพื้นที่แห่งนี้เป็นสำนักงานให้เช่า เป็นที่โล่ง และว่างเปล่า แนวคิดการออกแบบจึงได้ถูกนำเข้ามาได้อย่างเต็มที่ โดยแนวความคิดที่ว่านั้น ผู้ออกแบบเองต้องการให้ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสำนักงานแห่งนี้เห็น และสัมผัสตัวตนขององค์กร และสิ่งที่พวกเขากำลังจะได้รับกลับไปเมื่อตัดสินใจร่วมลงทุนหรือทำการซื้อขายกับ SOHO

นี่คืองานออกแบบที่ต้องการความเรียบง่าย แต่แสดงถึงตัวตนอย่างชัดเจน และมีความทรงพลังนั้นก่อให้เกิดที่ว่างที่น่าสนใจ ได้ตลอดการเดินอยู่ในสำนักงานแห่งนี้ ด้วยความทรงพลังในการใช้กระจกในการออกแบบในมิติที่แปลกใหม่ เพียงทางเดินเชื่อมระหว่างแผนกต่างๆก็สามารถสร้างความประทับใจได้ในการพบเห็นครั้งแรก เมื่อกระจกสีขาว และแสงไฟที่ถูกออกแบบประดับไปตามทางเดิน ล้วนช่วยสร้างความตื่นเต้น และน่าสนใจได้เป็นอย่างมาก

สำนักงาน SOHO ตั้งอยู่ภายใน Fuxing Plaza ซึ่งจัดเป็นห้างขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอีกสำนักงานที่มีการออกแบบพื้นที่ภายใน ได้อย่างสวยงามและน่าสนใจ แสดงให้เห็นถึงการนำวัสดุกระจกมาใช้ในงานออกแบบได้อย่างทรงพลัง ในมิติที่แปลกใหม่ ซึ่งมีเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่จะตกแต่งในลักษณะเช่นนี้ เพราะนอกจากความยากในการตกแต่งแล้ว ยังต้องใจถึงที่กล้าจะทำอะไรแบบนี้อีกด้วย

รูปภาพประกอบโดย www.Archdaily.com

 

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #tyk #Glassform #Glass #  #InteriorDesign #SOHOOFFICE

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ