วิธีลดความร้อน และช่วยให้บ้านรับลมเย็นๆได้ดี ในช่วงที่อากาศร้อนชนิดปรอทแตกแบบนี้

อากาศร้อนๆแบบนี้จะมีวิธีป้องกัน หรือ ทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ยังไงดี ?

“ร้อนกว่านี้มีอีกมั้ย”ในช่วงนี้เชื่อว่าหลายๆคนต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองไทย และยิ่งในช่วงนี้ ที่กำลังจะย่างก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนเต็มตัวในเดือนเมษายน ซึ่งมีแนวโน้มที่อุณหภูมิจะสูงถึง 44  องศา เลยทีเดียว หลายๆคนอาจเลือกที่จะไม่ออกจากบ้านในช่วงกลางวัน ซึ่งก็รวมถึงตัวผมด้วยเช่นกันครับ แต่ดันเหมือนหนีเสือปะจรเข้ เพราะที่บ้านนั้นกลับร้อน  เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน โดยเฉพาะตอนบ่าย จะเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืนก้คงเปลืองไฟแย่แน่ๆ จนทำให้ผมเกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า “อากาศร้อนๆแบบนี้จะมีวิธีป้องกัน หรือ ทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ยังไงดี ?” ผมเลยต้องมองหาคำตอบจนมาปิ๊งกับไอเดียหนึ่ง ที่เหมาะจะนำมาใช้กับบ้านของผม และท่านผู้อ่านได้ โดยไม่จำเป็นต้องรื้อบ้านใหม่ หรือมีวีธีการที่ยุ่งยากมากนัก อย่ารอช้า รีบตามผมมาชมกันเลยครับ

"เพราะผนังเปรียบเสมือนผิวหนังของตัวบ้าน ถ้าหากไม่มีเกราะป้องกัน ความร้อนก็จะเข้าสู่บ้านได้โดยตรง" 

ผนังระแนงกันแดด จึงเป็นไอเดียที่ผมปิ๊ง ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีให้กับบ้านในช่วงที่มีอากาศร้อนแบบนี้ และเพื่อให้ทุกคนเข้าใจถึงประโยชน์ของมันมากขึ้น และเพราะเหตุใดจึงเหมาะสมที่จะนำมาใช้เพื่อป้องกันความร้อน วันนี้ผมจึงจะพาทุกคนไปทำความรุ้จักกับผนังระแนงกันแดดแบบละเอียดครับ

ผนังระแนงกันแดด นอกจากจะช่วยป้องกัน และกรองแสงแดดจ้าไม่ให้กระทบกับผนังบ้านโดยตรงแล้ว  “ยังเปรียบได้กับการสร้างเกราะให้กับผิวหนังชั้นที่ 2 ของอาคาร ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดสัมผัสกับผิว หรือเข้าไปภายในของอาคารโดยตรง ” มีประโยชน์ในการช่วยบังสายตาในส่วนที่ต้องการเปิดโล่งเพื่อรับแสงธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกันก็ เป็นเสมือนช่องให้ลมเย็นๆใหลผ่าน เพื่อให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้เป็นอย่างดี จึงทำให้อากาศในบ้านนั้น มีสภาวะน่าสบายมากขึ้น ซึ่งระแนงไม้ที่เกิดจากการดีไซน์บนผิวอาคารนั้นยังทำให้หน้าตาของบ้านมีรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตา  ให้ความรู้สึกทันสมัยอย่างมีสไตล์  และยังช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของคอนกรีต ให้บ้านดูเป็นมิตร และอบอุ่นมากขึ้นอีกด้วยครับ

การตกแต่งบ้านด้วยผนังระแนงบังแดด ยังมีอีกมากมายหลายไอเดียที่รอให้เจ้าของบ้านนำไปสร้างให้เกิดขึ้นจริง  ไม่ว่าจะทำจากวัสดุประเภทอลูมิเนียม หรือไม้จริงก็ล้วนให้อารมณ์ และความสวยงามที่แตกต่างกันไป (ไม่ขอแนะนำระแนงที่ทำจากวัสดุประเภทเหล็ก เพราะจะอมความร้อน และเป็นสนิมง่ายกว่าอลูมิเนียม และวัสดุประเภทไม้ครับ) แต่ที่กำลังฮิตๆสุดๆอยุ่ในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ เพราะดูแลรักษาง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยไม่ต้องทาสี หรือ เปลี่ยนซ่อมบ่อยๆทำให้ Save เงินในกระเป๋าได้เยอะ ซึ่งยี่ห้อที่เราคุ้นๆหูกันดีก็คือ SHERA ซึ่งจะมีความแข็งแรงทนทาน สามารถติดตั้งในทุกสภาพอากาศ  ไม่หดตัวบิดงอ  จึงเชื่อได้ว่านอกจากจะได้บ้านที่สวยแปลกตาแล้ว ยังจะมีความทนทาน  สามารถปกป้องบ้านจากความร้อนได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ

> ถ้าหากคุณสนใจวัสดุตกแต่งบ้าน สามารถกรอกรายละเอียดวัสดุตกแต่งบ้านที่คุณต้องการ เพื่อให้ WAZZADU ช่วยจัดหาให้  ได้ที่ Link URL ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.wazzadu.com/form/findmaterial

เพื่อให้ทีมงานทราบรายละเอียดวัสดุตกแต่งบ้านที่คุณต้องการในเบื้องต้น เพื่อติดต่อกลับได้สะดวก ขอบคุณมากครับ

> ขอบคุณรุปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

SHERA
ตอบโจทย์ใช้งานของบ้านในชีวิตประจำวัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ ด้วยบริการแบบ One Stop Service พร้อมทีมงานผู้ชี่ยวชาญซึ่งได้มาตรฐานและการรับประกันบริการ วันนี้เมื่อโลกเปลี่ยน การเลือกวัสดุก็ต้องเปลี่ยน" ดูข้อมูลเพิ่ม www.SHERA.com ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ