Melamine Finish กับการใช้งานที่แตกต่างกันระหว่าง ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูป Compact Laminate และ Laminated Foam Board

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปภายในห้องน้ำหรือพื้นที่ ที่มีความชื้นสูง ควรคำนึงถึงปัจจัยแวดล้อมจากน้ำ ความชื้น ความร้อน รวมถึงแมลงชนิดต่างๆ วันนี้ Korex จึงมีวิธีเลือกใช้และแนะนำข้อแตกต่าง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้งานในพื้นที่อย่างเหมาะสม หากดูผิวเผินผลิตภัณฑ์ ทั้ง 3 ชนิด อาจมีลักษณะภายนอกที่คล้ายคลึงกัน แต่มีกระบวนการผลิตของวัสดุภายในที่แตกต่างกัน จึงทำให้คุณสมบัติการใช้งานภายในพื้นที่มีข้อจำกัดไม่เหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูป ทั้ง 3 ชนิด ได้แก่
1. Melamine Finish 
2. Compact Laminate
3. Laminated Foam Board

ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Melamine Finish : เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกระบวนการผลิตมาจากแผ่นไม้ปาร์ติเกิลเนื้อแน่นทนต่อความชื้น มีความหนาอยู่ที่ 28 มม. และเคลือบผิวหน้าด้วยเมลามีนทั้งสอง ด้วยระบบ Short Cycle บริเวณขอบเคลือบด้วย PVC edging สีกลมกลืนกับผิวหน้า จึงทำให้สามารถป้องกันจากความชื้นได้ดี 

คุณสมบัติพิเศษ : สามารถป้องกันความชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง อาจไม่เท่า Compact Laminate และ Laminated Foam Board แต่มีคุณสมบัติเด่นอย่างน้ำหนักเบา ติดตั้งได้ง่าย และมีหลายเฉดสีให้เลือกใช้งาน รวมถึงมีราคาประหยัด

ประโยชน์ : เหมาะกับการใช้เป็นผนังกั้นห้องน้ำภายในอาคารต่างๆ เช่น อาคารสาธารณะที่มีจำนวนห้องน้ำหลายห้อง ที่มีความชื้นไม่มากหรือห้องน้ำที่แห้งตลอดเวลา โดยสามารถกั้นโดยไม่เสียพื้นที่ระหว่างห้อง

ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Compact Laminate : ด้วยกระบวนผลิตโดยการใช้กระดาษ Kraft Paper ชุบกับน้ำยา Phenolic Resin ก่อนจะนำมาเรียงซ้อนกันหลายชั้น จนได้ความหนาที่ 13 มม. ส่วนผิวหน้าทั้ง 2 ด้านมีลวดลายตามการออกแบบ ปิดด้วยฟิมล์เมลามีนจากนั้นนำเข้าเครื่องอัดความร้อนด้วยแรงดันสูง จนเป็นแผ่นเดียวกัน จึงทำให้แผ่น Compact Laminate มีความแข็งแรงสูง

คุณสมบัติพิเศษ : แข็งแรง ทนทานและมีคุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น สามารถทนความชื้นสูง อีกทั้งยังทนต่อความร้อน รอยขูดขีด การกัดกร่อนจากกรดต่างๆ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Compact Laminate ถูกนำไปใช้งานอย่างหลากหลาย

ประโยชน์ : เหมาะสำหรับใช้เป็นผนังกั้นภายในห้องน้ำ อาคารสาธารณะ อาคารสำนักงานต่างๆ ที่มีความชื้นสูง อีกทั้งยังสามารถทำความกว้างได้ถึง 185 ซม. โดยไม่มีรอยต่อ มีหลายเฉดสีให้เลือกใช้งาน รวมถึงง่ายต่อทำความสะอาดและสะดวกในการติดตั้ง

ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Laminated Foam Board : วิธีการผลิตของผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​นี้ เป็นการนำวัสดุ 2 ส่วน มาผสมเข้าด้วยกัน คือ Foam Board ที่มีความหนาแน่นถึง 550 กิโลกรัม/ลูกบาศก์เมตร มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ไม่ซึมน้ำ ผสมเข้ากับแผ่น Laminated หนา 0.8 มม. ปิดผิวหน้าหลัง คุณสมบัติช่วยป้องกันรอยขูดขีด รับแรงกระแทกได้ดี จึงทำให้ ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Laminated Foam Board ​มีความแข็งแรงสูง

คุณสมบัติพิเศษ : นอกเหนือจากความแข็งแรง ทนทานแล้ว ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด​ Laminated Foam Board ยังไม่ดูดซึมน้ำ ทนต่อความชื้น ไม่บิดงอ ป้องกันรอยขีดข่วน และสามารถรับแรงกระแทกได้สูง

ประโยชน์ : ด้วยความที่มีความหนาแน่นถึง 550 กิโลกรัม/ลูกบาศก์เมตร จึงทำให้หมดปัญหาการยึดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ กับผนังจึงเหมาะสมสำหรับการนำไปใช้เป็นผนังกั้นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ของอาคารสาธารณะ เช่น อาคารสำนักงาน โรงภาพยนต์ ศูนย์การค้า โรงเรียน โรงงาน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว มีหลากหลายเฉดสี ทั้งสีพื้น และสีลายไม้หรือสามารถออกแบบลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้

ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูป ทั้ง 3 ชนิด Melamine Finish, Compact Laminate และ Laminated Foam Board ต่างมีคุณสมบัติที่โดดเด่น รวมถึงข้อจำกัดในการใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยหลักแล้วการนำไปใช้งานจะสามารถใช้ได้ในพื้นที่ ที่มีความชื้น เช่นห้องน้ำ ห้องล็อคเกอร์ ภายในอาคารรูปแบบต่างๆ และที่สำคัญ มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกใช้ตามการออกแบบ

สามารถพบกับสินค้าได้ที่

www.korex.co.th 
E-mail : korexthailand@gmail.com
Tel : 02-9464384 ต่อ 90 / Fax : 02-5107219 ต่อ 20 


หรืออีกหนึ่งช่องทางบน wazzadu .com 
สามารถกรอกรายละเอียดผ่านระบบ Inquiry ด้านล่างได้เลยครับ

เริ่มต้นเมื่อปี 2522 บริษัท ศรีมัฆวาฬภัณฑ์ จำกัด ได้ทดลองออกสินค้าผนังห้องน้ำสำเร็จรูป ซึ่งขณะนั้นยังเป็นสินค้าใหม่มากในวงการก่อสร้าง และได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร จึงได้มีการพัฒนาขึ้นมาตลอด จนเป็นที่ยอมรับของตลาดเป็นอย่างดี จึงได้จดทะเบียนเป็นบริษัท โคเรกซ์ จำกัด เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2527 โดยใช้ชื่อสินค้าว่า ผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูป “โคเรกซ์” ซึ่งบริษัทฯเป็นทั้งผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้ง ปัจจุบันมีวัสดุให้เลือกถึง 4 ชนิด
1. ชนิดคอมแพคลามิเนท
2. ชนิดโฟมบอร์ดลามิเนท
3. ชนิดไม้โฟมลามิเนท
4. ชนิดไม้เคลือบเมลามีน
และในอนาคตก็จะมีวัสดุชนิดใหม่ออกมาอีก ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมการ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ