แก้ปัญหาบ้านทึบอึดอัด!! กับ5ไอเดีย การเปลี่ยนผนังบ้านทึบๆให้โปร่งโล่งสบายตา ด้วยผนังหน้าต่างกระจก

ในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายๆคนคงไม่ชอบในความอึดอัด และถ้าหากในพื้นที่บ้านของเรานั้นมีมุมที่อึดอัดด้วยแล้วล่ะก็ เราคงไม่ชอบไปขลุกตัวในพื้นที่ตรงนั้นแน่ๆ เนื่องจากความอึดอัด มักจะทำให้เรารู้สึกร้อนอบอ้าว อึมครึม ห่อเหี่ยว และน่าเบื่อ ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการจัดตำแหน่งห้องในบ้านไม่ถูกทิศ จึงทำให้ร้อน และอึดอัด รวมถึงการมีผนังส่วนทึบ โดยไม่มีหน้าต่างทางทิศเหนือ และทิศใต้เพื่อระบายอากาสให้ถ่ายเทภายในบ้าน ซึ่งมีส่วนทำให้ลมไม่เข้าบ้าน อากาศไม่ถ่ายเทจึงอึดอัด และอบอ้าว เมื่อพบสาเหตุเช่นนี้แล้ว วันนี้ผมจึงมีไอเดียการแก้ปัญหา ในการปรับปรุงตกแต่งบ้านที่ทึบและอึดอัด ให้มีความปลอดโปร่งมากขึ้น และมีแสงสว่างที่เพียงพอ มาแนะนำกันครับ อย่ารอช้าตามผมมาชมกันเลยครับ

“แค่เปิด มุมมองก็เปลี่ยน” กับ 5 ไอเดีย การเปลี่ยนผนังบ้านทึบๆอันแสนอึดอัด ให้โปร่งโล่งสบายตา ด้วยผนัง และหน้าต่างกระจก ( ถ้าหากจะนำไปปรับใช้กับบ้านในเมืองไทย ผมขอแนะว่าควรเลือกใช้กระจกฉนวนกันความร้อน อินซูเลท เพราะมีก๊าซอาร์กอนในช่องอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสำหรับอาคารและที่อยู่อาศัย และยังป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย จะดีที่สุดครับ )

1. ลองนึกภาพตามนะครับว่าถ้าหากห้องนี้มีแต่กำแพง และมีช่องหน้าต่างน้อยนิด คงทำให้ไม่มีอารมณ์นั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือมากนัก เพราะนอกจากแสงจะไม่เพียงพอแล้ว ยังทำให้บรรยากาศมีความน่าเบื่ออึมครึมตามไปด้วย แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นผนังกระจก และทำช่องประตูกระจกเอาไว้ เพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเทภายในห้อง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องมีชีวิตชีวา แลดูปลอดโปร่ง มีแสงสว่างที่เพียงพอ จึงทำให้มีบรรยากาศชิลๆ และเอื้ออำนวยสนับสนุนต่อการทำงานมากขึ้นครับ

2. ห้องนั่งเล่น ส่วนใหญ่มักจะถูกจัดวางอยุ่ในตำแหน่งที่ดีของบ้าน ซึ่งควรเป็นห้องที่มีความปลอดโปร่ง มีบรรยากาศสบายๆและสามารถมองเห็นทัศนียภาพภายนอกได้ ผนังกระจกจึงเป็นทางเลือกที่ดี อีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างบรรยากาศสุดชิล ปลอดโปร่งสบายตา ในยามที่ต้องพักผ่อน หรือ ใช้งานพื้นที่ตรงนี้นานๆ

3. เปลี่ยนผนังสูงๆให้เป็นผนังกระจก เพราะความพิเศษของกระจก จะทำให้บ้านมีความสว่างปลอดโปร่ง และดูกว้างมากขึ้น เป็นการเชื่อมพื้นที่สองส่วนภายในบ้านเข้าด้วยกัน เสมือนเป็นพื้นที่อันหนึ่งอันเดียวกัน โดยไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกว่ามีอะไรมาปิดกั้น จึงทำให้มองเห็นทัศนียภาพส่วนอื่นๆของบ้านได้อย่างชัดเจน

4. การใช้ผนังกระจกเพื่อเชื่อมกับบริบทอัดงดงาม ร่มรื่นของธรรมชาติที่อยู่รอบๆบริเวณบ้าน โดยอิงแอบมีหน้าต่าง และประตูกระจกแบบพองามเพื่อรับลมเย็นๆในช่วงเช้า และช่วงอาทิตย์ตกดิน ซึ่งจะช่วยให้ห้องมีอากาศถ่ายเท ไม่อับชื้น (ข้อควรระวัง การใช้ผนังกระจกทั้งแผงแบบนี้ควรมีการคำนวณทิศทางของแดดจากสถาปนิกก่อนจะทำการติดตั้ง และชนิดกระจกควรใช้กระจกฉนวนกันความร้อน เพื่อป้องกันความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน และช่วยเก็บความเย็นให้คงอยู่ภายใน)

5. ถ้าหากพื้นที่ชั้น 2 ของบ้านเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน การใช้หน้าต่างกระจกเพื่อรับลมเย็นๆชิลๆและชมวิวงามๆรับแสงอ่อนๆยามเช้า ยามเย็น ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่พิเศษไม่น้อยในการสร้างมุมมองที่ดีให้กับบ้านของเราครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com และ archdaily.com

#WAZZADU #Glassform  #MaterialIdea #DecorationIdea #ผนังกระจก #หน้าต่างกระจก #ByMisterStyle

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ