ปรับลุคงาน Built in ให้ Unique และมีสไตล์ ด้วย Path Design จากกรีนแลม

การตกแต่งพื้นที่ให้มีเอกลักษณ์และมีความน่าสนใจนั้นเราสามารถเลือกแต่งเติมลูกเล่นให้กับงาน Built in แทนการตกแต่งที่ผิวผนังหรือฝ้าได้ เช่น ตู้ หัวเตียง เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เนื่องจากปกติแล้วบริเวณดังกล่าวเรามักปิดผิวด้วยแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนต ซึ่งการทำ Path design นั้นคือการตัดต่อแผ่นลามิเนตให้เป็นลวดลายต่างๆ ตามที่ต้องการได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมิติให้กับภาพรวมของงาน Interior ได้อย่างดีเลยทีเดียว

เราสามารถใช้แผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตที่มีโทนสีต่างๆ และลามิเนตลายไม้มาตัดต่อลายเป็นรูปตามที่ต้องการ ดังเช่นในรูปจะเป็นการทำให้มีลักษณะเป็นเหมือนภาพเวกเตอร์ (Vector) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยอาจจะใช้รูปของสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเป็นต้นแบบก็ได้ ทั้งนี้ทางทีมงานของกรีนแลม จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและพัฒนาแบบไปด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ลูกค้าต้องการ   

ในการออกแบบลวดลายเพื่อทำ Path Design นั้น เราสามารถวาดลายให้เต็มพื้นที่ใช้งานก่อนแล้วค่อยแบ่งชิ้นงานภายหลังได้ ดังเช่นในรูปคือตู้ครัว Built in ที่มีบานเปิดหลายๆ บาน จะเห็นว่าบานตู้แต่ละบาน รวมไปถึงตู้ด้านล่างที่เข้ามุม 90 องศานั้นมีลวดลายที่ต่อเนื่องกัน

 

ตู้ลักษณะนี้มักใช้ไม้อัดหรือไม้ MDF เป็นโครงแล้วปิดผิวด้วยแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนต ส่วนการทำ Path Design นั้นคือการตัดต่อลายแล้วปิดลงบนไม้อัดสำเร็จจากโรงงาน เพราะฉะนั้นควรมีการปรึกษาเรื่องชนิดไม้ และความหนาของไม้ที่ใช้เป็น Backing นี้กับทางแบรนด์ก่อนสั่งผลิตเพื่อให้ใช้เป็นโครงตู้ได้เลย ไม่ควรใช้ชิ้นงาน Path Design ปิดทับลงบนโครงตู้เพราะจะทำให้มีความหนามากเกินไปซึ่งอาจมีปัญหาในการเปิด-ปิดบาน และการเลือกใช้บานพับ

บริเวณหัวเตียงเป็นส่วนที่ใกล้ชิดกับ User ค่อนข้างมาก เดิมนิยมตกแต่งด้วยการบุผ้า แม้ว่าจะดูหรูหราสวยงามแต่ก็เป็นแหล่งสะสมฝุ่นและเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว ซึ่งผู้ที่มีอาการภูมิแพ้จะเข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากเปลี่ยนมาใช้แผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตในการปิดผิวพื้นที่บริเวณนี้ ไม่ว่าจะเลือกปิดผิวเป็นลายไม้เรียบๆ หรือทำเป็นลวดลายต่างๆ ก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และเหมาะสำหรับทั้งการใช้งานในบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม และโรงแรม เนื่องจากทำความสะอาดง่าย เช็ดถูด้วยน้ำเปล่าได้

การทำ Path Design นั้นไม่ได้จำกัดเพียงแค่รูปทรง 2 มิติเท่านั้น แต่สามารถทำเป็นพื้นผิวนูนต่ำหรือนูนสูง หรือทำเป็นชิ้นงาน 3 มิติก็ได้ ดังเช่นในรูปคือการทำให้สามเหลี่ยมแต่ละชิ้นมีความสูงที่ไม่เท่ากัน ทำให้เกิดเงาหรือ Depth ขึ้นบนชิ้นงาน ซึ่งทำให้ดูมีมิติมากกว่าการต่อลายแบบ 2 มิติ 

 

หากผู้ออกแบบมีไอเดียที่ต้องการสร้างสรรค์ให้เป็นจริงสามารถปรึกษาทีมงานกรีนแลม เพื่อร่วมกันพัฒนาแบบและเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับความต้องการเพื่อให้ผลงานเป็นไปตามที่ต้องการได้ครับ 

สนใจติดต่อ 02-2091-2569 

หรือกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่

www.wazzadu.com/page/greenlam/contact

และ line ID Greenlam : @greenlam​

line ID Crystalboard : @crystalboard

#Wazzadu #GreenlamLaminates #Laminates #HighPressureLaminate #HPL #PathDesign #CrystalBoard #ลามิเนต #ลามิเนตปิดผิวผนัง #กรีนแลม #ไฮเพรสเชอร์ลามิเนต #ลามิเนตปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ #คริสตัสบอร์ด

  • GWC 5003 PHILLIPINES TEAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/ตารางเมตร

    Online
  • HPL - WVB 5427 REFRESH OAK

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - WBR 5431 SWEET ALMOND

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - GWK 5039 PLUSH ANEGRE

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - WBR 5430 HONEY ASH

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - WVB 9610 PURE ASH

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีสุขภาพดีเริ่มด้วย GREENLAM เมื่อพูดถึงแผ่นลามิเนตสำหรับการตกแต่ง GREENLAM เป็นชื่อที่ต้องนึกถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ คุณภาพหรือนวัตกรรม แผ่นลามิเนต Greenlam เกินความคาดหวังสูงสุดGREENLAM เริ่มต้นธุรกิจในอินเดีย ขยายสาขาไปยังเอเชียแปซิฟิกในปี 2005 ในช่วงระยะ 7 ปี บริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างมากจนกลายเป็นองค์กรที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมลามิเนต ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ