รวม 10 แบบบ้านชั้นเดียว ในสไตล์ทรอปิคอลแบบโดนๆ สำหรับผู้ที่ชอบบ้านหลังเล็ก ราคาประหยัดงบ !!

หากใครที่มีความคิดอยากสร้างบ้านชั้นเดียว แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกออกแบบบ้านให้ออกมาสไตล์ไหนดี วันนี้ Wazzadu ขอแนะนำสไตล์การตกแต่งที่กำลังมาแรงในขณะนี้ นั่นคือสไตล์ Tropical มาดูกันว่าทำไมถึงต้องเลือกตกแต่งบ้านสไตล์นี้ ไปชมกันเลยครับ

สำหรับการตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลนั้น มีจุดเด่นที่ความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุต่างๆ หรือดีไซน์ ที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ คือ ไม้ อิฐ หิน หรือการนำเอาต้นไม้ต่างๆ มาตกแต่งร่วมด้วย ถ้าถามว่าแล้วทำไมต้องเป็นการตกแต่งสไตล์นี้ เพราะสไตล์ทรอปิคอลเป็นการตกแต่งที่เหมาะกับภูมิอากาศในบ้านเรามากๆ ประเทศที่มีหน้าร้อนเป็นส่วนใหญ่ และผู้คนในเมืองที่มีมากขึ้น เริ่มแสวงหาธรรมชาติ การตกแต่งสไตล์นี้จึงสามารถตอบสนองในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี บ้านชั้นเดียวกับสไตล์ทรอปิคอลจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัว

ด้วยความที่บ้านชั้นเดียว เป็นบ้านที่มีพื้นที่น้อยกว่าบ้าน 2 ชั้นปกติ ดังนั้นข้อดีคือ สามารถออกแบบและตกแต่งได้ง่ายกว่า และใช้งบปประมาณน้อยกว่า แต่บ้านชั้นเดียวจะเหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆ มากกว่า โดยสามารถจัดการพื้นที่ให้ครบครันได้ ไม่ต่างกับบ้าน 2 ชั้นนัก ห้องและพืนที่ต่างๆ ที่มักจะมีในบ้านชั้นเดียว มีดังนี้

- ห้องรับแขก 1 ห้อง

- ห้องครัว 1 ห้อง

- ห้องนอน 1-2 

- ห้องน้ำ 1 ห้อง

- พื้นที่สวนรอบๆบ้าน

- พื้นที่สำหรับจอดรถ 

สำหรับงบประมาณในการสร้างบ้านชั้นเดียว จะอยู่ที่ประมาณหลักแสนต้นๆ ไปจนถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Material ที่เราเลือกใช้ว่าราคาสูงหรือไม่ การออกแบบบ้านที่มีความยากง่ายมากแค่ไหน หรือแม้กระทั่ง พื้นที่ของบ้านว่าสร้างใหญ่ขนาดไหน ล้วนเป็นปัจจัยในการกำหนดงบประมาณ

ซึ่งบ้านชั้นเดียวนั้นสามารถสร้างได้ตามใจผู้อยู่ ถ้าอยากออกแบบบ้านขนาดเล็ก อาจจะเน้นไปที่การตกแต่งสวนรอบๆ บ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ธรรมชาติ หรืออาจจะเน้นตัวบ้านให้มากกว่า และจัดสวนเล็กๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ก็สามารถทำได้ทั้งสิ้น

 

 

ตัวอย่างวัสดุเทียบเคียง หรือ เทียบเท่า 

  • Wood Fence

    รั้ว ระแนง วัสดุตกแต่งอาคาร รั้ว ระแนง

    Online
  • Wallpaper

    วัสดุปิดผิวผนัง วอลเปเปอร์

    Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : archdaily.com, www.dwell.com, pinterest.com

#WAZZADU ##CollectionDesignIdea #Tropical #บ้านชั้นเดียว  #ทรอปิคอล

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ