พื้น PU กับคุณสมบัติที่น่ารู้ก่อนจะนำเอาไปใช้งาน

สี PU หรือ Poly-Urethane  ถูกพัฒนาเพื่อปกป้องพื้นคอนกรีตทั้งที่เป็นพื้นใหม่และพื้นที่ใช้งานแล้วจากสภาพแวดล้อมจากการทำงานและสสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ซึ่งสภาพแวดล้อมจากการใช้งานจะเป็นวัตถุหลัก เช่น ทนการกระแทก กรด-เบส สารเคมีและน้ำมัน เป็นต้น

พื้น PU สามารถใช้ได้กับภายนอกและภายในอาคาร สามารถใช้พื้นโรงงานอาหารและเครื่องดื่ม  พื้นอุตสาหกรรมหนัก  และใช้สำหรับ สนามเด็กเล่น สนามกีฬาในร่มและกลางแจ้งประเภทต่างๆ อาทิเช่น ลานลู่วิ่ง สนามบาสเกตบอล สนามเทนนิส สนามแบดบินตัน สนามฟุตซอล เป็นต้น  นอกจากนี้สามารถทำเป็นกันซึมดาดฟ้าได้อีกด้วย

WATER PROOFING 

ระบบกันซึม เป็นระบบเคลือบพื้นกันซึมโดยใช้โพลียูรีเทนกันซึมคุณภาพสูง เคลือบบนพื้นผิวคอนกรีต คุณสมบัติโพลียูรีเทนนั้นมีความยืดหยุ่นสูง ไร้รอยต่อ ทนต่อความร้อน แสงแดดและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง จึงสามารถนำไปใช้ทั้งในร่มและกลางแจ้งได้ โพลียูรีเทนระบบกันซึมจึงนิยมใช้เคลือบพื้นคอนกรีตเพื่อป้องกันการซึมของน้ำ ช่วยแก้ปัญหาคอนกรีตที่เกิดรอยร้าว รอยแยก เมื่อเจออุณหภูมิความร้อนความเย็นที่เปลี่ยนแปลงและการทรุดตัวของโครงสร้าง รวมไปถึงสามารถป้องกันการกัดเซาะของน้ำฝนหรือการซึมของน้ำขังอีกด้วย

POLY URETHANE RUBBER

เป็นระบบเคลือบพื้นยางสังเคราะห์ คุณภาพสูง เคลือบบนพื้นคอนกรีตหรือบนพื้นยางมะตอย คุณสมบัติพื้นยางสังเคราะห์นั้นมีความยืดหยุ่นสูง สามารถดูดซับแรงกระแทกในการเดิน ลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ อันเกิดจากการล้ม การกระแทก ฯลฯ ระบบพื้นยางสังเคราะห์นี้นิยมใช้เป็นพื้นสนามเด็กเล่น พื้นทางเดิน ห้องนักเรียน พื้นรอบสระว่ายน้ำ ลานอเนกประสงค์

SPORTS SURFACE

เป็นระบบเคลือบพื้นยางสังเคราะห์คุณภาพสูง เคลือบบนพื้นคอนกรีตหรือพื้นยางมะตอย คุณสมบัติพื้นยางสังเคราะห์นั้นมีความยืดหยุ่นสูง การคืนสภาพที่รวดเร็ว สามารถดูดซับแรงกระแทกในการเดิน การวิ่ง การกระโดด ลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และรองรับต่ออุปกรณ์กีฬาที่เหมาะสมตามมาตรฐานนานาชาติ ระบบพื้นสนามกีฬายางสังเคราะห์นี้จะแบบเป็นพื้น 2 ชนิดคือ พื้นที่รับรองอุปกรณ์กีฬาที่กระทบลงพื้น เช่น พื้นสนามบาสเกตบอล พื้นสนามเทนนิส พื้นสนามกีฬาทั่วไป เช่น สนามฟุตซอล สนามวอลเลย์บอล สนามแบตมินตัน

ELASTIC ATHLETIC (Semi)

ลู่วิ่งยางสังเคราะห์ Kony-Urethane จากประเทศเกาหลี ออกแบบมาให้เหมาะสมสำหรับเป็นพื้นสนามลู่วิ่ง ที่ความยืดหยุ่นสูง การคืนตัวที่เร็ว ทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง อายุใช้งานที่ยาวนาน นิยมใช้ในกลุ่ม สนามลู่วิ่งมหาวิทยาลัย สนามลู่วิ่งวิทยาลัย สนามลู่วิ่งโรงเรียน เป็นต้น

ELASTIC ATHLETIC

ลู่วิ่งยางสังเคราะห์ Kony-Urethane
คุณภาพสูงจากประเทศเกาหลี ในมาตรฐาน IAAF CLASS 1 จากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ ออกแบบมาให้เหมาะสมสำหรับเป็นพื้นสนามลู่วิ่งที่มีความทนทานต่อสภาพอากาศที่ เปลี่ยนแปลง ด้วยคุณสมบัติความยืดหยุ่นสูงการคืนตัวที่เร็วอายุใช้งานที่ยาวนานจึงเป็น ที่ยอมรับในสนามกรีฑาระดับประเทศหลายๆแห่ง

คุณสมบัติของพื้น PU

- ไม่มีรอยต่อและรูพรุน

- ป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรีย

- หลากหลายสีสัน, การติดตั้งและแบบผิว

- ทนทานต่อการใช้งาน มีความยืดหยุ่นสูง

- ทนทานต่อการใช้งานรถโฟล์คลิฟ

- มีช่วงการใช้งานอุณหภูมิกว้าง จาก -40 ไปจนถึง 112 องศาเซลเซียส

- ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ (Thermal Shock)

- ทำความสะอาดง่าย

- ป้องกันไฟฟ้าสถิตได้ดี  จำเป็นมากในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

- ติดตั้งได้รวดเร็ว

- ทนต่อแสงแดดและรังสี UV มากกว่าพื้น Epoxy

- พื้นผิวไม่ลื่นเมื่อเปียกน้ำ

- เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย

- การใช้งานต่อเนื่องภายหลังจากติดตั้ง ผิวที่เรียบจะเริ่มด้านและหมดความมัน

- ทนทานต่อการกระแทก (Impact Resistance)

- ทนทานต่อสารเคมี (Chemical Resistance)

 

การเลือกใช้งาน

- ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

- เหมาะกับอุตสาหกรรมหนัก

- สนามกีฬาในร่มและกลางแจ้ง

- สนามเด็กเล่น

- กันซึมดาดฟ้า

- ไม่ต้องใช้รองพื้น (Self-Primer)

- ไม่มีกลิ่น

- อายุการใช้งาน ประมาณ 8 ปี

ขอบคุณเเหล่งที่มาเเละภาพประกอบ

http://www.vicepoxyflooring.com/

http://www.thaipolymer.co.th/fooring/polyurethane.html

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ