คุณลักษณะน่ารู้ของ เฟอร์นิเจอร์หวายเทียม (Artificial rattan furniture) ก่อนจะนำเอาไปใช้งาน

Raw material หวายสังเคราะห์

หวายสังเคราะห์ เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนเส้นหวายจากธรรมชาติ ทำมาจากเส้นใยซินเทติก (Synthetic Material) ซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลายกว่าหวายธรรมชาติ เหมาะจะนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบต่างๆ โดยมีสีสัน ลวดลาย และผิวสัมผัสใกล้เคียงกับหวายธรรมชาติมาก แต่มีความยืดหยุ่นดีกว่า คงทนต่อรังสียูวีและการสึกกร่อน รวมถึงสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่วัสดุชนิดนี้ไม่ทนต่อสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงนำไปใช้ในสถานที่ที่มีสารดังกล่าว รวมถึงการเลือกน้ำยามาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ก็ต้องระมัดระวังเช่นกัน ส่วนราคาจะสูงกว่าหวายธรรมชาติประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีคุณสมบัติดีกว่าหวายธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบเฟอร์นิเจอร์และคุณภาพสินค้าด้วย

เส้นหวายเทียมของเรามีคุณสมบัติหลากหลายมากกว่าเส้นหวายธรรมชาติ ทั้งรูปแบบ สีสัน ลวดลาย และผิวสัมผัสก็ยังมีความยืดหยุ่นดี คงทนต่อรังสี UV และการสึกกร่อน ทนต่อทุกสภาวะอากาศทั้งร้อนจัด-หนาวจัด ทนต่อลมฝน สีไม่ซีด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmental Friendly) เมื่อนำมาสานบนโครงเฟอร์นิเจอร์ซึ่งทำจากวัสดุต่างๆ ก็จะได้เฟอร์นิเจอร์หวายเทียมที่สวยงาม เป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดต่างประเทศ เฟอร์นิเจอร์ที่เราผลิตทุกชิ้นล้วนเกิด จากความตั้งใจในการสร้างสรรค์ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจในบ้าน และสมความตั้งใจของเราที่มุ่งมั่นสานฝันอันสวยงามของลูกค้าทุกท่านให้สมบูรณ์

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก

https://www.naturecorners.co.th/th/about-us

http://www.p-costafurniture.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ