สตูดิโอสถาปนิก " Context Studio " ผู้คำนึงถึงบริบทต่างๆ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสู่ผลงานการออกแบบ

 

จากการที่สถาปนิกต้องลงไปคลุกคลีกับวัสดุและหน้างานเกือบจะทุกโปรเจค ทำให้สถาปนิกมองเห็นจุดเล็กๆ ที่ต้องพิถีพิถันแล้วทำออกมาให้ดีที่สุด คือสิ่งที่ context ให้ความสำคัญและทำให้งานออกแบบมีเอกลักษณ์ในฉบับของตัวเองจนเป็นที่พึงพอใจของลูกค้าเสมอ เอาล่ะครับ wazzadu.com ขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับ “Context Studio” หนึ่งในบริษัทสถาปนิกที่อยู่ในแพลตฟอร์มของเราครับ

 

ร้านกาแฟ Chant's 

การแปลงสภาพตึกเก่าให้เป็นร้านกาแฟที่ยังคงดูโมเดิร์นได้อยู่แม้ว่าอาคารจะเก่าแล้วก็ตาม

ผสมผสานความเป็นร้านกาแฟแบบไทย ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าให้ดูวินเทจนิดๆ

 

ทุกครั้งที่ได้รับงานมา พวกเขาจะตีโจทย์จากตัวตนของลูกค้า ถึงความเป็น Identity Brand ตีโจทย์จากสภาพแวดล้อม สถานที่ คนและการใช้งานของตัวอาคาร เพื่อมุ่งสู่การออกแบบโดยมีบริบทที่แตกต่างเป็นตัวนำ concept ในงานทุกชนิดและทุกขนาด ทำให้เป็นที่มาของชื่อ context หรือก็คือ “บริบท” นั่นเอง  

 

 

จากแนวคิดที่กล้าทดลองเพื่อให้ได้วัสดุใหม่ๆ ด้วยวิธีการผสมผสานไอเดียและประยุกต์ใช้ให้เข้ากับหน้างาน จนสุดท้ายเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละโปรเจค ยิ่งส่งผลให้งานดูมีคาแรคเตอร์มากขึ้นไปอีก เพราะสุดท้ายนี้ context จะใส่ใจเรื่องราวที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แค่ไหน แต่พวกเขาจะไม่มองข้ามมัน เพราะทุกที่มาล้วนเป็น inspiration แก่งานออกแบบของคุณได้ แล้วคุณจะพบว่ามันถูกซุกซ่อนอยู่ในงานดีไซน์เป็นที่เรียบร้อย

 

ร้าน Indigoskin

การออกแบบร้านยีนส์ที่มินิมอลแต่ซุกซ่อนรายละเอียดที่พิถีพิถัน

คุณบดินทร์ พลางกูร ผู้ก่อตั้ง Context Studio 

 

สนใจชมผลงาน Context Studio ได้ที่ wazzadu.com โดยไปที่ค้นหาสถาปนิกและช่างมือโปร จากนั้นกดเลือกที่เพจ >> Context Studio <<  ยังมีผลงานสวยๆ อีกมากมายให้ได้ชมกันครับ

 

เทคนิคการสร้างลวดลายจากการกระเทาะปูนแล้วใช้ทองเหลืองฉลุลายที่ผสมลายเส้นแบบไทยๆ

 

#Wazzadu #Thenewwayofinteriorandarchiecturaldesign #WazzaduArchitectDNA #สถาปนิก #นักออกแบบ #สถาปนิกและนักออกแบบภายใน #ContextStudio

 

Design with contextual story in mind, in any project category and scale. Each Project has its own identity that is the individuality of contextual background.

The "context" of each project can be anything in any form that related to the project. This can be The nature, the history, The surrounding of the site. The history, the personality or the way of living of the client. The concept, the history or the mood and tone of a brand.

Sensitive uses of natural materials are shown through out every Context project. Every created spaces should be felt by the instinct and every senses. In each project new function is often created in order to make the space user feel the "new unique original experience". ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ