ไอเดียการประยุกต์นำ"กระจกฝ้า (กระจกซาติน)"มาใช้ในการตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์

"กระจก" ไม่ได้มีดีแค่ความใสเท่านั้น  แต่ยังเป็นวัสดุที่ให้คุณค่าทางด้านความงามสำหรับการตกแต่งอีกด้วย และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น เราจะพาไปทำความรู้จักกับวัสดุ ที่จะช่วยสร้างสุนทรีย์แห่งการออกแบบ และการตกแต่งให้สถาปัตยกรรมมีเสน่ห์ วัสดุที่ว่านี้ก็คือ กระจกซาติน ซึ่งเป็นวัสดุสุดเรียบง่ายที่เรามักจะเคยเห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นกระจกที่มีคุณสมบัติโปร่งแสงแต่ไม่โปร่งใส ผิวกระจกจะมีความเนียนละเอียด ต่างจากกระจกฝ้าทั่วไป โดยให้มุมมองที่แตกต่าง และให้ความเป็นส่วนตัว จัดเป็นวัสดุที่น่าสนใจอีกชนิดหนึ่งที่จะช่วยสร้างเสน่ห์ เพิ่มรสนิยมให้กับงานออกแบบ และการตกแต่ง

กระจกซาติน เป็นกระจกที่ให้คุณสมบัติกึ่งทึบกึ่งใส โดยยอมให้แสงผ่านกระจกได้มากขึ้นกว่ากระจกฝ้าเกรดทั่วไป ,กระจกพ่นทราย และกระจกลวดลาย อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย ป้องกันการเกิดคราบจากรอยนิ้วมือ คราบน้ำ และคราบจากการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี 

สำหรับการใช้งานนั้น กระจกซาตินสามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งภายใน เช่น ผนังกั้นต่าง ๆ ,ชั้นวางของ ,เคาน์เตอร์ ,ตู้ครัว หรือส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ และยังช่วยแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานของห้องน้ำในส่วนเปียกส่วนแห้ง อย่าง ฉากกั้นอาบน้ำ ,ตู้อาบน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้อาคารประเภทสำนักงาน และอาคารสาธารณะอื่นๆ ยังใช้ในการตกแต่งร้านค้า ,พาทิชั่นกั้นพื้นที่การทำงาน หรือ ทำเป็นผนังห้องประชุม โดยในส่วนการใช้งานภายนอกอาคารนั้น จะใช้เป็นผนังภายนอกอาคาร และหลังคากันสาดกระจก เพื่อช่วยลดรังสีจากดวงอาทิตย์ แต่ต้องมีขนาดความหนาที่แข็งแรงเหมาะสมกับการใช้งานภายนอก

แม้ดูเผินๆกระจกซาตินอาจดูเป็นวัสดุที่เรียบง่าย ใช้กันทั่วไป และอาจดูแล้วไม่มีความพิเศษอะไร แต่ถ้าเรานำมาใส่ไอเดียด้วยการ Design กระจกซาตินก็จัดเป็นวัสดุตกแต่งที่สามารถผสมผสานกับสไตล์ที่หลากหลายได้ และจะมีความสวยงามโดดเด่นมากเป็นพิเศษเมื่อนำไปตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ,ทรอปิคอล และมินิมอล ซึ่งให้อารมณ์ และบรรยากาศที่เรียบง่าย สบายตา ดูผ่อนคลาย และไม่ล้าสมัย

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #tyk #Glassform #Glass  #satinglass #กระจก #กระจกฝ้า #กระจกซาติน

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ