"The Milestone" อาคารที่ออกแบบ Glass Skin Wall ด้วยแนวคิด Crystal-Rock ที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆของเมืองจากอดีตไปถึงอนาคต

The Milestone เป็นอาคารสำนักงานที่มีการใช้งานแบบผสมผสานที่หลากหลาย อาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในเมือง Esslingen ประเทศเยอรมันนี ลักษณะของตัวอาคารที่เหมือนกับซุ้มกระจก จึงทำให้ดูโดดเด่นและเห็นได้อย่างชัดเจน การออกแบบตรงนี้ถูกเรียกตามแนวคิดว่า "Crystal-Rock" ซึ่งทำหน้าที่สะท้อนบริบทและกิจกรรมโดยรอบของอาคาร

พื้นที่ใช้สอยรวม 70,000 ตารางฟุต (6,500 ตารางเมตร) มีทั้งหมด 12 ชั้น แรงบันดาลใจในการออกแบบคือการสะท้อนภาพของอดีตที่จะส่งผลไปถึงอนาคต การบอกเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเมือง และกระจกที่ใช้เปรียบเสมือนการสะท้อนภาพความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จากอดีตไปจนถึงอนาคตให้แก่ผู้มาเยือนและผู้คนในเมืองได้พบเห็น

จากการออกแบบที่เน้นใช้กระจกเพื่อตอบสนองแนวความคิดในการออกแบบ และคำนึงถึงประโยชน์ในด้านการใช้คุณสมบัติจากวัสดุที่เป็นกระจกด้วยเช่นกัน คุณสมบัติของกระจกที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับอาคารแล้ว ยังช่วยในการกรองแสงและสะท้อนความร้อนภายนอกตัวอาคารออกไป ทำให้ภายในอาคารไม่ร้อน และยังช่วยให้แสงสว่างจากธรรมชาติบางส่วนสามารถส่องเข้ามาภายในได้อีกด้วย

ลักษณะของอาคารจะคล้ายกับถ้ำ สังเกตได้ว่าบริเวณตรงกลางของอาคารจะเปิดโล่ง เพื่อสะท้อนมุมมองภูมิทัศน์โดยรอบ เหมือนกับผลึกแก้วคริสตัลภายในถ้ำ และในช่วงกลางวัน กระจกจะสะท้อนโดยรอบอาคาร เมื่อมองดูแล้วจะเหมือนกับอาคารล่องหน ในขณะที่ตอนกลางคืนจะกลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ในยามค่ำคืน สะท้อนแสงไฟที่สวยงาม จนกลายเป็นจุดเด่นให้กับเมือง Esslingen ได้อย่างมากทีเดียว

รูปภาพประกอบโดย www.Archdaily.com

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #tyk #Glassform #Glass #AcousticGlass  #กระจกอะคูสติกพิมพ์ลาย #ArchitectureDesign

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ