"Magnolia Mound Visitors Center" อาคารกระจกที่ออกแบบ Element เพื่อแสดงถึงการเคารพเป็นหนึ่งเดียวกับบริบทโดยรอบ

Magnolia Garden ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1791 ในปัจจุบันสวนมีบทบาทในการแสดง หรือ เล่าถึงประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับผู้คนที่มีเชื้อสายฝรั่งเศส ผ่านรูปแบบโปรแกรมการศึกษา การอบรม หรือ งานบรรยายต่างๆ และบ่อยครั้งใช้สำหรับงานเทศกาลพิเศษด้วยเช่นกัน

จุดมุ่งหมายสำคัญในการออกแบบคือการสร้างสถาปัตยกรรมใหม่ขึ้น แต่ยังคงรักษาสิ่งแวดล้อมเก่าให้คงอยู่ เพื่อป้องกันให้เกิดการขัดแย้งในด้านทัศนียภาพน้อยที่สุด การวางผัง และออกแบบจึงมีการกำหนดทิศทางที่ค่อนข้างชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้อาคารมีปฏิสัมพันธ์กับบริบทโดยรอบ ด้วยทางเดินตามเนินหญ้าที่จะหมุนเวียนผู้เยี่ยมชมหรือนักท่องเที่ยว สำหรับการเดินเยี่ยมชมศึกษาประวัติศาสตร์โดยรอบ เมื่อผู้ใช้อาคารเดินมาจนถึงบริเวณด้านหน้าศูนย์ Magnolia Mound Visitors Center จะรู้สึกได้ว่าอาคารแห่งนี้ไม่ได้รบกวนสายตา และสร้างความขัดแย้งให้กับบริบทโดยรอบแต่อย่างใด

การเลือกใช้วัสดุจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้ตรงตามความต้องการทางด้านแนวคิดที่ต้องการสร้าง Element ที่แสดงถึงการเคารพเป็นหนึ่งเดียวกับบริบทโดยรอบ ผู้ออกแบบได้มีการคัดเลือกวัสดุที่หลากหลาย และวัสดุที่มีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับโครงการแห่งนี้ คือ "กระจกโปร่งแสง" และเพื่อให้ตัวอาคารเปรียบเสมือนพื้นที่จัดแสดงงาน กระจกโดยรอบอาคารส่งผลให้ผู้ใช้ ภายในอาคารรู้สึกถึงบริบทโดยรอบคล้ายกับภาพงานศิลปะอิมเพรสชันนิสต์

วัสดุกระจกจะช่วยให้เกิดความแตกต่างระหว่างอาคารเก่า และใหม่แต่ยังคงรักษาไว้ซึ่งความสมดุลของบริบทโดยรอบ นี่จึงเป็นอีกอาคารตัวอย่างหนึ่ง ที่สร้างความน่าสนใจจากการเลือกใช้วัสดุประเภทกระจกในงานออกแบบได้เป็นอย่างดี

รูปภาพประกอบโดย www.Archdaily.com

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #tyk #Glassform #Glass #AcousticGlass  #กระจกอะคูสติกพิมพ์ลาย #ArchitectureDesign

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ