"Los Terrenos" บ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรับรู้ถึงความมีตัวตนของธรรมชาติ โดยให้บริบทของธรรมชาติแทรกซึมไปกับวิถีชีวิต และงานสถาปัตยกรรมได้อย่างแยบยล

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกสาวชาวเม็กซิกันนามว่า Tatiana Bilbao 
สถาปนิกผู้ที่ยึดแนวทางการออกแบบที่เข้าใจถึงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยรอบเป็นหลัก 

Tatiana Bilbao ได้เล่าถึงการออกแบบบ้านหลังนี้ว่า เบื้องต้นคือการเลือกวัสดุหลักเพื่อให้ตอบโจทย์แนวคิดหลักของการออกแบบ กระจกจึงเป็นวัสดุหลักที่นำมาใช้เพื่อสร้างความรู้สึกกลมกลืน เสมือนเป็นหนึ่งเดียวกับบริบทโดยรอบ

บ้าน Los Terrenos หรืออีกชื่อคือ The Terrains เป็นบ้านตากอากาศที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีลักษณะเป็นป่า ทางตอนเหนือของเม็กซิโก อาคารถูกออกแบบให้แยกออกเป็น 2 หลัง โดยวางผังตัวอาคารโอบล้อมรอบสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางของบ้าน โดยมีต้นไม้ภายในบริเวณบ้านซึ่งเป็นต้นไม้เดิมที่เก็บรักษาไว้ และพื้นภายนอกถูกปูด้วยกระเบื้องดินเผาสีตำตาล ซึ่งเป็นโทนสีที่เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของธรรมชาติ

ภายในบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับวิถีชวิตประจำวันของผู้อยู่อาศับ โดยผนังส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยกระจกสะท้อนแสง จึงทำให้ที่อยู่อาศัย แห่งนี้สามารถผสมผสานกับบริบทโดยรอบได้อย่างกลมกลืน การออกแบบไม่เพียงแต่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรับรู้ถึงความมีตัวตนของธรรมชาติโดยรอบได้เท่านั้น การที่นักออกแบบเลือกใช้กระจกที่ช่วยดึงให้ธรรมชาติแทรกซึมเข้ามาอยู่ภายในบ้าน จึงทำให้บริบทในบริเวณนั้นเปรียบเสมือนสิ่งเดียวกันไปโดยปริยายระหว่างวิถีชีวิต+ธรรมชาติ+สถาปัตยกรรม ได้อย่างกลมกลืน

รูปภาพประกอบโดย www.Archdaily.com

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #tyk #Glassform #Glass #  #ArchitectureDesign

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ