HULIC & New Shibuya อาคารกระจกใจกลางย่านชิบูย่า ถูกออกแบบเพื่อให้สะท้อนกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใน และภายนอกอาคารได้อย่างน่าสนใจ

อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Centre-Gai แยกถนน Inokashira และถนน Yumeji บริบทโดยรอบรายล้อมไปด้วยอาคารพาณิชย์ และป้ายโฆษณาที่ดูละลานตา
 

การออกแบบที่ต้องการให้แต่ละชั้นมีจุดเด่นและมุมมองที่แตกต่างกันผ่านกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้นสามารถมองเห็นกิจกรรมของคนภายในอาคารได้ตลอดเวลา และด้วยแนวคิดที่ว่านี้ทำให้อาคารมีความโดดเด่น และมีความน่าสนใจจากการใช้วัสดุกระจกจำนวนมาก ซึ่งแตกต่างจากอาคารอื่นๆที่อยู่โดยรอบ โดยสถาปนิกเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการใช้ป้ายที่แสดงถึงตัวตนอาคารเหมือนอาคารอื่นๆ โดยใช้วัสดุกระจกจำนวนมากเพื่อสร้างภาพจำให้กับผู้คนที่ผ่านไปมาผ่านรูปทรงของสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นแปลกตา ที่ไม่ใช่ป้ายโฆษณาแบบเดิมๆ

ลักษณะของแต่ละชั้นมีมุมมองที่แตกต่างกัน แต่ละชั้นมีพื้นที่ระเบียงที่สามารถรับแสงจากธรรมชาติ และมองเห็นท้องฟ้าได้กว้างมากกว่าอาคารทั่วไป จึงทำให้มีลักษณะเหมือนกับว่าอาคารดูเคลื่อนไหวหรือขยับได้ในแต่ละชั้น
 

การเลือกวัสดุที่เป็นกระจกมาใช้เป็นผิวอาคารส่วนใหญ่ สามารถตอบโจทย์ในด้านการใช้งานและการออกแบบได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของกระจกที่มีความมันวาว จึงช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับอาคารได้อย่างน่าสนใจ ก่อให้เกิดมิติมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบกับแนวความคิดจากผู้ออกแบบที่ต้องการแสดงกิจกรรมของผู้ใช้งานภายในอาคาร และในขณะเดียวกันผู้ใช้งานภายในอาคารยังสามารถรับรู้มุมมองภายนอก ที่สามารถเห็นบริบทเมืองโดยรอบผ่านกระจกขนาดใหญ่ได้ กระจกจึงจึงเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่ผู้ออกแบบเลือกใช้

HULIC & New Shibuya เป็นอาคารที่มีแนวคิดที่น่าสนใจทั้งการเลือกใช้วัสดุ และการออกแบบที่แสดงความเป็นตัวตนผ่านสถาปัตยกรรม ที่ไม่ใช่ป้ายโฆษณาแบบทั่วๆไป เหมือนอาคารส่วนใหญ่ในบริบทนั้น จึงทำให้อาคารแห่งนี้มีความโดดเด่น และสร้างความแตกต่างแปลกใหม่ให้กับผู้ที่ได้พบเห็น
 

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

#Wazzadu #Glassform #TYK #Japan #สถาปัตยกรรม #ArchitectureDesign #material #steel #Glass #Activity #HULICandNew Shibuya #Facadedesign #ProjectReview

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ