การออกแบบระเบียงอาคาร ด้วยวัสดุกระจกเคลือบสีเพื่อสร้างมิติเฉดเงาให้งานสถาปัตยกรรมในสีสันที่สดใส "FULTON-A5A1: PROJECT"

Fulton-A5 A1 ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกแบบโดย Bernard Buhler มีพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ใกล้กับสะพาน Bercy และพิพิธภัณฑ์แฟชั่น และการออกแบบฝรั่งเศษ

Housing แห่งนี้มีทั้งหมด 87 Unit มีร้านค้าที่บริเวณชั้น 2 ส่วนชั้นล่าง (ชั้นใต้ดิน )สามารถจอดรถได้ 30 คัน และที่สำคัญยังมีสวนสาธารณะที่ผู้อยู่อาศัยโดยรอบหรือผู้ที่สัญจรไปมาเข้ามาใช้งานได้อย่างสะดวกสะบาย

แนวความคิดที่ต้องการให้อาคารแห่งนี้ช่วยทำให้บริบทโดยรอบรู้สึกถึงความสดชื่นมีชีวิตชีวา และตอบสนองกิจกรรมของผู้ใช้อาคารทั้งผู้ที่อยู่อาศัย และผ่านไปมา

ผังอาคารถูกแบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆเนื่องด้วยข้อกฏหมายการออกแบบอาคารของเมือง และในส่วนนี้เองที่เป็นข้อดีในการระบายอากาศของอาคาร อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของมุมมองในการรับทัศนียภาพภายนอกของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

จุดเด่นของอาคารแห่งนี้อยู่ที่ระเบียงกระจกหลากสีสัน ซึ่งกระจกเป็นวัสดุหลักที่เป็นส่วนสำคัญเพราะมีคุณสมบัติที่ให้ความรู้สึกโปร่งเบา แต่ยังคงมีความแข็งแรง และความงดงาม

กระจกที่นำมาใช้เป็นกระจกนิรภัยที่มีการเคลือบสี โดยเน้นการไล่เฉดสีไปตามแนวระเบียงของอาคาร ซึ่งถ้าหากมองในภาพรวมจะมีรูปทรงกึ่งฟรีฟอร์ม โดยรูปทรงของอาคารจะมีลักษณะที่ไม่สมมาตร จึงทำให้ระเบียงกระจกกลายเป็นอัตลักษณ์เด่นของอาคารไปโดยปริยาย ในยามที่แสงส่องลงมากระทบกับแผ่นกระจกจะให้เฉดเงาที่ตกกระทบในสีสันที่ดูสดใสสวยงาม ถือว่าเป็นการเลือกใช้วัสดุได้อย่างเหมาะสม และลงตัว ซึ่งเป็นการนำวัสดุกระจกมาสร้างสรรค์ผสมผสานเข้ากับการออกแบบสถาปัตยกรรมในมิติที่แปลกใหม่ได้เป็นอย่างดี 

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

สินค้าเทียบเคียงในหมวด"กระจกเคลือบสี"

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ