Serene Trend Decoration : ไอเดียการใช้วัสดุไม้ แต่งผนังบ้าน สร้างสัมผัสแบบธรรมชาติ

ช่วงนี้กระแสการแต่งบ้านด้วยการใช้วัสดุที่สร้างบรรยากาศธรรมชาติอย่าง “ไม้” ถือว่ากำลังมาแรงทีเดียวครับ แต่นอกจากการใช้ไม้ในการเป็นวัสดุปูพื้น หรือปิดผิวผนังแบบเดิมๆ แล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าเราสามารถประยุกต์การใช้ไม้ให้มีความพิเศษ สำหรับงาน Decorate ผนังบ้านให้ดูน่าสนใจมากขึ้น วันนี้เรามีไอเดียดีๆ ในการใช้ไม้ตกแต่งผนังให้ดูดีมีสไตล์มาฝากกันครับ

ในที่นี้เราสามารถเลือกใช้ได้ทั้งไม้เทียม และไม้จริงครับ แต่ถ้าอยากได้ผนังที่ดูน่าสนใจ แปลกใหม่จริงๆ แล้วละก็ แนะนำให้ใช้ไ้ม้จริงเลยครับ เพราะเนื้อผิววัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติจริงๆ นั้นให้เสน่ห์ที่ชวนหลงไหลมากกว่า และอีกอย่างคือเราใช้ในการตกแต่งภายในอาคาร จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศเท่าไรนัก

สิ่งสำคัญคือ ผนังต้องสวยงาม แปลกใหม่ และน่าสนใจ ดังนั้นเราจะไม่ใช้ไม้แผ่นเรียบๆ กันครับ แต่จะหันมาดัดแปลงให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำ Texture จากไม้ชิ้นเล็กๆ เพื่อให้เกิดแสง-เงา เพิ่มมิติให้ผนัง การเลือกใช้วัสดุไม้พื้นิ่นอย่างไม้ไผ่ ที่สะท้อนความงามแบบเอเชียด้วยผนังไม้จักรสาน

การใช้ระแนงเพื่อให้ผนังห้องดูสูงโปร่ง มี Pattern ที่น่าสนใจ หรือท่อนซุงที่ถูกนำมาหั่นเป็นแผ่นๆ โชว์ลายเนื้อไม้ ก็ช่วยให้ผนังมีมุมมองที่น่าสนใจมากขึ้น ต้องบอกเลยว่าแต่ละไอเดียนั้นสามารถทำได้จริงแน่นอนครับ

อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ สไตล์ของบ้านที่จะล้อไปกับผนังไม้เก๋ๆ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติแล้วละก็ ลองนำไอเดียนี้ไปปรับใช้กับผนังบ้านของคุณดูสิครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ