โช๊คอัพประตู (Door Closer) คืออะไร? หาคำตอบได้ที่นี่!! โดยแบรนด์ Skulthai United

Door Closer หรือโช๊คอัพประตู มักจะถูกเข้าใจว่า เป็นอุปกรณ์ที่รองรับน้ำหนักของบานประตู แต่แท้จริงแล้วโช๊คอัพประตูนั้น มีหน้าที่ช่วยควบคุมประตู  ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมไม่ให้เปิดประตูกระแทกแรงเกินไปจนอุปกรณ์กุญแจ กระแทกผนังห้องเกิดความเสียหาย  หรือควบคุมให้ประตูนั้น เมื่อเปิดแล้วให้ สามารถปิดกลับได้เอง เพื่อ 1) ความปลอดภัยในกรณีปิดประตูไม่สนิท และ 2) เพื่อลดการไหลออกของอากาศเย็นในห้องแอร์เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน

การทำงานภายในของ Door Closer หรือโช๊คอัพประตูจากแบรนด์สกุลไทย ยูไนเต็ด (Skulthai United) นั้นทำงานด้วยระบบ Rack and Pinion หรือ ระบบแกนหมุนฟันเฟือง ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันและสปริงภายใน และควบคุมอัตราการเปิด-ปิดด้วยกลไกของวาล์วสำหรับปรับ ซึ่งในรุ่นเบสิคจะมีวาล์วหลักๆ อยู่ 2 ชนิด คือ วาล์วปรับความเร็วในการปิดกลับ (closing speed) กับ วาล์วปรับแรงในการดึงประตูให้ลิ้นกลอนปิดกลับได้สนิท (latch speed)

นอกจากนี้ในบางรุ่นจะมีวาล์วที่ 3 ที่เรียกว่า Back Check หรือวาล์วที่สามารถปรับเพื่อเพิ่มความหนืดในการเปิด เพื่อช่วยยับยั้งไม่ให้บานประตูไปชนกับผนัง  นอกจากนี้ยังมีทางเลือกเป็นวาล์วอีกประเภทที่เรียกว่า Delayed Action ซึ่งสามารถใช้ปรับเพื่อหน่วงเวลาในการปิดประตูให้ช้าลงเพื่อประวิงเวลา เหมาะสำหรับใช้ในโรงพยาบาลเพื่อเข็นเตียงหรือรถเข็นผู้ป่วยผ่านประตู หรือในสถานที่ที่มีผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มเวลาให้ผู้สูงอายุสามารถเดินผ่านได้อย่างปลอดภัย 

ทั้งนี้ ระหว่างวาล์วสำหรับปรับ Back Check หรือ Delayed Action นี้ เราสามารถเลือกโช๊คอัพประตูที่มีออพชั่นพิเศษนี้ได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

หากท่านกำลังมองหาโช๊คอัพประตู หรือต้องการหาข้อมูลสินค้าที่เหมาะกับการใช้งานของท่าน ลองเข้ามาชมสินค้าและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Skulthai United หรือติดต่อฝ่ายขายสกุลไทย ยูไนเต็ดได้ที่ 02-237-9822 และอีกช่องทาง Line@: @wazzadu.com

 

#Wazzadu #Skulthai #Door #Security #Doorcloser #โช๊คอัพประตู

สกุลไทย ยูไนเต็ด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย อุปกรณ์กุญแจและฮาร์ดแวร์ประตู ระบบมาสเตอร์คีย์ ระบบที่นั่ง อัฒจันทร์ และพื้นสนามกีฬา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ