มาดูงานออกแบบและตกแต่งภายในของ CentralWorld กับการเลือกใช้กระจกให้ถูกประเภท และเหมาะสมกับการใช้งาน

CentralWorld หรือ เซ็นทรัลเวิลด์ เดิมชื่อเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เป็นโครงการศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงาน ตั้งบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ  เป็นศูนย์การค้าครบวงจรที่มีพื้นที่รวมใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศไทย รองจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี และมีพื้นที่ขายมากเป็นอันดับสามของโลก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ชั้น 1 มากเป็นอันดับสามของโลก รองจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ

วันนี้เราจะมาพูดถึงการตกแต่งภายในด้วยกระจกแต่ละชนิด ตามประเภทของการใช้งานและความเหมาะสม เพราะคนเมืองส่วนใหญ่ล้วนต้องเคยเดินหรือช็อปภายในห้างสรรพสินค้าเหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง แต่น้อยคนที่จะสังเกตเห็นว่ากระจกแต่ละชนิดที่ใช้ตกแต่งภายในห้าง มีคุณสมบัติแตกต่างกันเช่นไร

ยกตัวอย่างราวกันตกภายในห้างที่เรียกว่า Glastem(กระจกนิรภัยเทมเปอร์) ซึ่งนอกจากความงามที่เราสัมผัสด้วยตาแล้ว กระจกเหล่านี้ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมาก เช่น สามารถทนต่อแรงกระแทกได้มากกว่ากระจกธรรมดา ที่มีความหนาเดียวกัน 3-5 เท่า เมื่อแตกกระจายออกจะเป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายเม็ดข้าวโพด มีความปลอดภัยสูง ส่วนการใช้งานนั้นเหมาะสำหรับใช้เป็นประตูบานเปลือย ,ฉากกั้นอาบน้ำ ,ราวกันตก ,ผนังกั้นภายใน และผนังกระจกทั้งสองหน้า 

ส่วนงานตกแต่งผนังหรือฉากกั้นต่างๆ ที่มีสีสันสวยงาม ที่เป็นกระจกภายในห้างนั้นเป็นกระจกที่มีชื่อเรียกว่า Lamiglas(กระจกลามิเนต) ซึ่งผู้ใช้หรือนักออกแบบสามารถระบุสีของกระจกที่ต้องการได้ ซึ่งมีลักษณะเป็น กระจกตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป มาทำการ "ลามิเนต" ทำเป็นชั้นๆ โดยประกบด้วยฟิล์ม ให้ความปลอดภัย เมื่อกระจกแตก จะไม่มีการหลุดร่วงของกระจก เนื่องจากมีฟิล์มช่วยในการยึดเกราะ ในด้านของการใช้งานเหมาะสำหรับงานตกแต่งภายใน อาทิเช่น ประตู ผนังกั้น มีหลากหลายสีตามความต้องการ ง่ายต่อการทำความสะอาด

และมีกระจกอีกประเภทหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ซึ่งมีความสวยงามและโดดเด่นไม่แพ้ชนิดอื่นเช่นกัน นั่นก็คือ Picxelglas(กระจกพิมพ์ลายดิจิตอล) ด้วยสีสันของกระจกที่มีการไล่เฉดสีทำให้กระจกชนิดนี้ค่อนข้างโดดเด่น อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการพิมพ์กระจกสำหรับตกแต่งภายใน ด้วย เทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ให้ความละเอียดสูง ให้ภาพคมชัด สีสด ทนทาน สำหรับการใช้งานนั้นเหมาะสำหรับงานตกแต่งภายใน อาทิเช่น ประตู ผนังกั้น

เพียงเท่านี้เราก็สามารถทราบข้อมูลเบื้องต้นของกระจกที่นำมาใช้ตกแต่งภายในห้าง หรืออาคารสาธารณะอื่นๆ ได้แล้ว และยังสามารถนำไปปรับใช้กับการเลือกใช้วัสดุในการออกแบบบ้าน หรือจัดซื้อวัสดุที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการและการใช้งานได้อีกด้วย

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ