SO Sofitel Hua Hin ตกแต่งสถาปัตยกรรม ด้วย “กระจกพิมพ์ลายต้นไม้” เสน่ห์จากธรรมชาติที่ตอบรับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

ภาพประกอบ Archdaily

หากพูดถึงการท่องเที่ยว เราคงหนีไม่พ้นที่สถานที่พักผ่อนสำหรับการเติมเต็มพลังงานในช่วงวันหยุด และถ้าหากพูดถึงทะเลหัวหินที่มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสวยงามมากมาย SO Sofitel คือสถานที่อันดับต้นๆที่จะถูกกล่าวถึง วันนี้เราจะมาพูดถึงการเลือกใช้วัสดุที่ตอบสนองต่อแนวคิดในการออกแบบและการใช้งานของผู้เข้าพักอาศัย ในงานออกแบบชิ้นนี้กัน

แนวคิดของงานตกแต่งภายใน SO Sofitel เปรียบเสมือนงานศิลปะบนผืนผ้าใบตามแนวคิดของ มร. โดนาเทียน คาราทิเยร์ นักออกแบบภายในชาวฝรั่งเศส เปรียบว่าตัวเขานั้นคือศิลปินผู้รังสรรผลงานบนผืนผ้าใบที่มีชื่อว่า โซ โซฟิเทล

ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่พักผ่อนย่อมต้องสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับผู้เข้าพักอาศัย การเลือกใช้วัสดุเพื่อให้ตรงกับแนวคิดดังที่กล่าวมานั้น Picxelglas หรือ กระจกพิมพ์ลาย ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการงานพิมพ์กระจก สำหรับตกแต่งภายในและภายนอก ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ด้วยระบบดิจิตอล ทีให้ความละเอียดสูง เฉดสีครบถ้วน ทนทาน ทำให้ได้ภาพที่คมชัด เสมือนจริง จึงถูกนำมาเป็นวัสดุหลักของงานตกแต่งช่วยสร้างบรรยากาสที่ผ่อนคลายด้วยภาพพิมพ์ดิจิตอลรูปกิ่งไม้ ให้ความรู้สึกราวกับว่าเราอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความสงบและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และด้วยคุณสมบัติเฉพาะของ Picxelglas นั้นสามารถออกแบบหรือเลือกลวดลายได้เองตามความต้องการ ตอบสนองทั้งการใช้งานและงานออกแบบ

งานสถาปัตยกรรมแต่ละประเภทล้วนมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกัน และสถาปัตยกรรมเพื่อการอยู่อาศัย โดยเฉพาะที่เป็นลักษณะโรงแรมและรีสอร์ท ต้องตอบสนองต่อผู้เข้าพักให้เกิดความประทับใจมากที่สุด ไม่ว่างานด้านบริการ หรือห้องพักต่างๆ ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กัน วัสดุที่เรากล่าวถึงวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการ SO Sofitel ซึ่งภายในโครงการแห่งนี้ยังมีมุมพักผ่อนและจุดสำหรับเก็บภาพสวยๆอีกมายมาย 

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ