เติมเต็มงานตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial ด้วย กระจก Art Mirror เสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ลวดลายคราบสนิม

การตกแต่งภายในมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกตามความชื่นชอบของรสนิยมผู้อยู่อาศัย ส่วนสไตล์ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมจะมี สไตล์โมเดิร์น มินิมอล ทรอปิคอลหรือลอฟท์ และอีกมากมายซึ่งแต่ละแบบจะมีการเลือกใช้วัสดุและสีที่ค่อนข้างชัดเจน และวันนี้เราจะมาพูดถึง กระจกโบราณ(Art Mirror) ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการนำมาผสานการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล หรือวินเทจ ได้อย่างสวยงามและลงตัว

กระจกชนิดนี้ตอบสนองต่องานออกแบบสไตล์ลอฟท์หรือวินเทจได้อย่างไร?
ดังชื่อที่กล่าวไปข้างต้นคือ กระจกเงาโบราณ(Antique Mirror) หรือ กระจก Art Mirror เป็นกระจกที่ให้ความรู้สึกถึงความเก่าแก่ เสมือนกระจกที่ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน ทำให้ปัจจุบันเป็นที่ต้องการสำหรับงานตกแต่งภายในและงานกรุผนังหรืองานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ แต่กระจกโบราณ(ที่ผ่านกาลเวลาจริง) หาได้ยากมาก จึงมีการออกแบบและผลิตกระจกที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งาน ทำให้ดูเหมาะสมและลงตัวเป็นอย่างมากเมื่อมาใช้ตกแต่งกับงานสไตล์ลอฟท์และวินเทจ เพราะสไตล์ดังที่กล่าวมาอย่างเช่นสไตล์ลอฟท์ที่ต้องการความชัดเจนของผิววัสดุแบบเดิมหรือที่เรียกว่า สัจจะวัสดุ ทำให้กระจกโบราณสามารถผสานเข้ากับสไตล์นี้ได้อย่างพอดี

กระจก Art Mirror หรือ กระจกเงาโบราณ(Antique Mirror) เป็นกระจกที่ให้ความรู้สึกถึงความเก่าแก่ เสมือนกระจกที่ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน ทำให้ปัจจุบันเป็นที่ต้องการสำหรับงานตกแต่งภายในและงานกรุผนังหรืองานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ แต่กระจกโบราณ(ที่ผ่านกาลเวลาจริง) หาได้ยากมาก จึงมีการออกแบบและผลิตกระจกที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งาน ซึ่งหากผู้อ่านสนใจ กระจก Art Miror หรือกระจกเงาโบราณ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อกระจกชนิดนี้ได้กับทาง Glassform By TYK ที่มีประสบการณ์ในการจัดจำหน่ายกระจก อลูมิเนียม และอุปกรณ์สำหรับงานกระจกครบวงจรมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี

ในขั้นตอนกระบวนการผลิตสามารถทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับความต้องการในการเลือกลวดลายด้วย ยกตัวอย่างเทคนิคที่ค่อนข้างนิยมคือการฉีดพ่นสีฝุ่นละอองขนาดหนาลงบนกระจกด้านหลังและทำการลอกสีออก(ใช้ Paint Stripper) จากนั้นใช้กรด Muriatic เข้ามากัด เพียงเท่านี้ก็สามารถนำกระจกโบราณไปตกแต่งได้แล้ว แต่อย่างที่กล่าวไปว่ากระจกโบราณมีหลากหลายลวดลายซึ่งมีวิธีหรือเทคนิคในการผลิตที่แตกต่างกัน

เวลานี้อาจนิยามได้เลยว่า กระจก Art Mirror เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมด้านกระจกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์ในความต้องการของผู้คนในช่วงเวลาที่โหยหาบรรยากาศหรือความรู้สึกแบบเก่าในอดีตผ่านรูปแบบงานสถาปัตยกรรมในปัจจุบัน

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ