แปลงโฉมทาวเฮาส์เก่าแสนทรุดโทรม ให้กลายเป็นบ้านในฝันของครอบครัว จนออกมาเป็นแบบนี้!!!

เมื่อบ้านเดิมที่อยู่มา 40 กว่าปีเก่าไปตามกาลเวลา เลยมีความคิดของพี่น้องว่าจะซื้อบ้านใหม่ให้พ่อแม่ และพวกเราอยู่ ซึ่งต้องการทำเลที่ตั้งใกล้กับบ้านหลังเดิมแบบเดินไปได้ยิ่งดี จนมาพบกับบ้าน ทาวเฮาส์ อายุ 17 ปี โปรเจคเนรมิตปรับปรุงบ้านในฝันจึงเริ่มขึ้น ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมไปมากแค่ไหน มาดูกันครับ

สภาพเก่าของห้องนั่งเล่น เรียกได้ว่าโทรม และเก่าคร่ำครึพอสมควร

ภายในบ้านหลังปรับปรุงใหม่ เน้นการใช้สีโทนสว่างอย่างสีขาว ที่เข้ากันได้อย่างละมุนเมื่อตัดกับสีของวัสดุตกแต่งลายไม้ ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น

 

 

ห้องนั่งเล่นได้ถูกปรับให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานของสมาชิก และความต้องการของคนในครอบครัวมากที่สุด 

สภาพเดิมบริเวณหลังบ้าน ทั้งรกร้าง และเก่าทรุดโทรมมากๆ

สวนข้างบ้านที่ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่อย่างสวยงาม จนแทบจำสภาพเก่าไม่ได้เลย เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียวครับ 

สภาพเดิมก่อนการปรับปรุง เนื่องจากเป็นบ้านที่เล่นระดับพื้น ซึ่งไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ จึงต้องปรับปรุงใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น 

และเนื่องจากบ้านนี้เป็นบ้านแบบเล่นระดับทางเข้าสูง และด้านหลังต่ำ ซึ่งไม่ค่อยเหมาะกับผู้สูงอายุสักเท่าไร เลยต้องเทพื้นด้านหลังให้สูงขึ้น และทำบันไดใหม่ให้กว้างขึ้น 

ในส่วนห้องครัวก็ปรับให้มีทั้งครัวไทย และครัวฝรั่ง อย่างครบครันในที่เดียว เป็นการใช้พื้นที่ ที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดครับ

สภาพห้องน้ำเดิมก่อนการปรับปรุง

ห้องน้ำปูกระเบื้องใหม่ วางท่อน้ำร้อน น้ำเย็นใหม่ทั้งหมด พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุปิดผิวลายไม้ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเป็นธรรมชาติ

เพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลายไม้ ซึ่งมีทั้งชิ้นใหม่ และชิ้นเก่าที่มีอยู่แล้ว แต่ถูกนำมาปรับปรุงใช้ใหม่ได้อย่างโก้เก๋ไม่เบา ซึ่งช่วยเติมเต็มความฝันของคนที่อยากจะมีบ้านในฝันในแบบฉบับของตัวเองได้อย่างคุ้มค่าที่สุดครับ 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : http://pantip.com/topic/ลอยลม คมคาย 

#WAZZADU #Renovation #Review #Idea #ไอเดีย #ต่อเติมทาวเฮาส์เก่า #ByMisterStyle

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ