เปิดประตู สู่ธรรมชาติ เพื่อสุนทรียะของชีวิต ด้วยแนวคิด Biophillic Design

เมื่อพูดถึง Biophillic Design เรามักจะคิดถึงการออกแบบที่มีความเกี่ยวเนื่องหรือเชื่อมโยงกับธรรมชาติ แต่แท้จริงแล้ว นิยามของมัน ลึกซึ้งและมีความหมายมากกว่านั้น...

'Biophillic Design' นับเป็นแนวคิดในการออกแบบ เพื่อผสานวิถีชีวิตของผู้ใช้งานในอาคารนั้นๆ ให้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์ผลงานทางสถาปัตยกรรมให้สอดคล้องกับธรรมชาติ หรือการออกแบบในเชิงรักษ์โลกอย่างที่หลายคนเข้าใจ และเมื่อเราใช้ชีวิตให้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติได้แล้ว สิ่งที่ตามมาก็ย่อมเป็นผลดีต่อทั้งสุขภาพกายและใจ อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นนั่นเอง

อย่างประตูไม้จริง Chale’t ที่ผลิตจากไม้แท้ 100% มาพร้อมคุณสมบัติครบครันในด้านฟังก์ชัน ทั้งยังสอดแทรกแนวคิด Biophillic Design ด้วยความต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานให้ดีขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

ทางด้านฟังก์ชันการใช้งาน ประตูไม้จริง Chale’t สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ใช้ไม้จริงในการผลิต จึงสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกาวที่ใช้ก็ยังปลอดภัยจากสารฟอร์มัลดีไฮด์ เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ในส่วนของขอบประตูก็ผลิตจากไม้ Finger Joint มั่นใจได้เลยว่าไม้จะไม่บิดตัว หรือโก่งงอตามธรรมชาติ ทั้งยังผ่านการอบที่ได้มาตรฐาน ไม่ยืดหดหรือขยายตัว ทางด้านประสิทธิภาพในการป้องกันปลวก ประตูไม้จริงจาก Chale’t ก็ทำได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์จากไม้จริงทั่วไปในท้องตลาด ด้วยการอัดน้ำยากันปลวกที่ได้คุณภาพ ปลอดภัยทั้งต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

จะเห็นได้ว่า ด้วยเทคนิคการออกแบบที่ให้ความสำคัญและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใส่ใจในตัวผู้ใช้งาน ต้องการสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติให้แก่ทุกชีวิตภายในบ้าน จึงก่อให้เกิดผลดีต่อทั้งสุขภาพกายและใจ รวมไปถึงผลดีต่อคุณภาพชีวิตในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้อากาศภายในบ้านดีขึ้น ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นสร้างความปลอดโปร่งขึ้นในจิตใจ ช่วยลดความดันโลหิต ลดอัตราการเต้นของหัวใจ ทั้งยังช่วยลดความเครียด สร้างความอบอุ่นขึ้นในจิตใจ ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยตามแนวคิด Biophillic Design ผ่านการใช้ชีวิตประจำวันในแบบที่ทุกชีวิตในบ้านไม่ทันรู้ตัวเลยก็ว่าได้

ฟังดูเผินๆ แล้วอาจเป็นเรื่องที่ดูเกินจริง แต่สำหรับผู้ที่รักษ์ธรรมชาติแล้ว การได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ได้เป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่ตนรัก แม้เพียงองค์ประกอบบางส่วนภายในบ้าน ก็เท่ากับช่วยให้ได้รับพลังบวก ส่งผลในด้านต่างๆ ดังที่ได้กล่าวไป ไม่ว่าใครก็อยากเปิดประตูแห่งธรรมชาติเข้าไปใช้ชีวิตเพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ ที่รออยู่อย่างแน่นอน

แล้วมาทำให้ชีวิตสมบูรณ์ขึ้นด้วยประตูไม้แท้ที่มอบสัมผัสจากธรรมชาติให้แก่ทุกชีวิตอย่าง ประตูจาก Chale't กัน

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • ประตูไม้สักป่าปลูกลาว

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • ประตูไม้สน SYP ทำสี

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • ประตูไม้สักป่าปลูกลาว

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/page/chalet/contact

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 089-444-9100

#Wazzadu #Chale't #BiophillicDesign #ประตูไม้จริง #ประตูไม้ #ไม้จริง #ไม้แท้

ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้จริง ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาการบริหารจัดการของบริษัทในทุกๆ ด้านทั้งการพัฒนาสินค้า การบริการ และศักยภาพของบุคลากร เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพระดับมาตรฐานสากล และบริการที่ดีเลิศภายใต้สินค้าแบรนด์ CHALE'T ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ