“เล่นเส้น ให้เป็นรูปร่าง” สร้างเอกลักษณ์ใหม่ๆ ให้งานออกแบบ

จะว่าไปแล้ว การออกแบบตกแต่งภายในให้ดูเรียบ Luxury ดูผิวเผินอาจทำได้ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่าภายในความไม่ยาก ต้องผ่านหลักการในการออกแบบมาอย่างเข้มข้น เพราะผู้ออกแบบต้องเข้าใจหลักองค์ประกอบต่างๆในงานออกแบบเป็นอย่างดี เพื่อนำมาประยุกต์เข้ากับ Context ภายใน โดยต้องใช้ความรู้พื้นฐานจากคลังวัสดุที่มีอยู่ เพื่อทำให้โจทย์ในงานออกแบบมีเสน่ห์ และมีองค์ประกอบสมบูรณ์แบบที่สุด

หลักพื้นฐานในงานออกแบบที่กล่าวไปเบื้องต้นคือ “ทัศนธาตุ” หรือส่วนประกอบต่างๆ ที่สำคัญในงานศิลปะและการออกแบบ ยกตัวอย่างเช่น เส้นหรือรูปร่าง เป็นต้น เพราะทั้งสองอย่างนี้ เป็นจุดกำเนิดแห่งโครงสร้างที่ทำให้ผู้พบเห็นสัมผัสได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกในงานออกแบบ

เส้นหนึ่งเส้นเป็นแกนสำคัญของโครงร่างและเมื่อมีหลายเส้นมารวมกันจะก่อให้เกิดเป็นรูปร่างที่มี 2 มิติ นักออกแบบที่มีหลักทัศนธาตุที่แม่นยำและความรู้ทางวัสดุที่ครบเครื่อง จะสามารถผนึกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้เข้าไปในโครงสร้างภายใน จนทำให้ได้งานออกแบบที่สดใหม่ มีชีวิตชีวา และกุมความรู้สึกของผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ตรงนั้นได้ทันท่วงที

วัสดุที่กล่าวไปเบื้องต้น เป็นวัสดุตกแต่งที่นักออกแบบภายในและสถาปนิกทุกคนมักนึกถึงเป็นอันดับแรก นั่นก็คือ “คิ้วและกรุยเชิง”

เนื่องจากคิ้วกับกรุยเชิงจะมีลักษณะการใช้งานที่ไม่ต่างกันมากนัก ทั้งสองอย่างสามารถนำมาใช้ในงานตกแต่งผนังและพื้นได้เช่นกัน เพราะเป็นวัสดุที่ช่วยเรื่องดีไซน์การตกแต่ง อย่างการเป็นเส้นนำสายตาที่จะทำให้บรรยากาศภายในมีมิติและเอกลักษณ์ใหม่ๆ แต่ความแตกต่างในการใช้งานอาจจะมีอยู่บ้าง เช่น หากเป็นคิ้วจะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ สามารถเข้าไปผนึกติดกับปูนที่ฉาบเพื่อป้องกันกระเบื้องแตกร้าว อีกทั้งยังป้องกันความคมจากขอบกระเบื้องซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานเมื่อไปชนหรือกระแทกอีกด้วย

เวลานี้เป็นยุคที่งานออกแบบกำลังเฟื่องฟู จึงมีหลายสถานที่ที่นำคิ้วและกรุยเชิงไปใช้ในงานออกแบบตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นผนังของโรงแรม โถงทางเดิน ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งที่พักอาศัย ที่ต้องการเพิ่มความสวยงาม และดูเรียบ Luxury

เส้นกับงานตกแต่งภายในเป็นของคู่กัน เพราะเป็นตัวสำคัญที่ทำให้งานออกแบบมีความโดดเด่น คิ้วกับกรุยเชิงจึงเป็นรายละเอียดที่เข้าไปสอดแทรกภายในงานออกแบบต่างๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้ความสวยงามและหลักองค์ประกอบ นั่นก็คือ คุณสมบัติที่ดีและความคุ้มค่าของวัสดุ

Napavas Product ผลิตภัณฑ์ตกแต่งผนังและพื้น ด้วยอลูมิเนียมเกรด A และสเตนเลสคุณภาพเยี่ยม ตัวชิ้นงานทุกชิ้นจึงแข็งแรงไม่กรอบ  ไม่เป็นสนิม ไม่แตกหักตลอดอายุการใช้งาน เอกลักษณ์ในงานออกแบบที่ควบคู่ไปกับวัสดุที่แข็งแกร่งจะยิ่งทำให้ความสวยงามภายในพื้นที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้เป็นหัวใจหลักที่ Napavas Product พร้อมจะส่งมอบให้กับนักออกแบบและสถาปนิกอยู่เสมอ

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • คิ้วอลูมิเนียม แบบโค้ง สีทอง

    วัสดุปิดผิวผนัง คิ้ว

    257 บาท/เส้น

    Online
  • คิ้วอลูมิเนียม แบบโค้ง สีนาก

    วัสดุปิดผิวผนัง คิ้ว

    257 บาท/เส้น

    Online
  • กรุยเชิงอลูมิเนียม สีทองปัดลาย

    วัสดุปิดผิวผนัง กรุยเชิงผนัง

    214 บาท/เส้น

    Online
  • กรุยเชิงอลูมิเนียมลายไม้ขอบทอง สีโอ๊กแดง

    วัสดุปิดผิวผนัง กรุยเชิงผนัง

    589 บาท/เส้น

    Online
  • กรุยเชิงอลูมิเนียมลายไม้ขอบเงิน สีโอ๊กดำ

    วัสดุปิดผิวผนัง กรุยเชิงผนัง

    535 บาท/เส้น

    Online

สนใจสินค้า...

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/napavasproduct/contact

 

#NapavasProduct #Modern #Interior #คิ้ว #จมูกบันได #กรุยเชิง #บัวเชิงผนัง #ฉาก #เส้นแบ่งแนว

ผู้นำหนึ่งเดียวด้านคิ้วอลูมิเนียม แบรนด์ PEARL , DP และ HOME
สินค้าคิ้ว,จมูกบันได,กรุยเชิง,บัวเชิงผนัง ที่ผลิตด้วยอลูมิเนียมและสเตนเลส เป็นสินค้าสำหรับงานตกแต่งบ้าน ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ