Children's Bedroom ไอเดียตกแต่งห้องนอนที่จะทำให้เด็กๆ ไม่กลัวการนอนคนเดียว

เคยเป็นกันไหมคะ ตอนเด็กๆ ที่ไม่กล้านอนคนเดียว เพราะกลัวอะไรต่างๆ นานาที่มักจินตนาการขึ้นเอง หรือหากว่าคุณมีลูกหลาน คงจะเคยประสบปัญหา ที่เด็กๆ ไม่กล้านอนคนเดียว วันนี้ Wazzadu.com จึงมีไอเดียการตกแต่งห้องนอนเด็ก จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง ความกลัว ไม่กล้านอนคนเดียวของเด็กๆ มาฝากกันค่ะ

เด็กๆ มักจะชอบของเล่น หรือสนามเด็กเล่นใช่ไหมคะ เราจึงสามารถนำไอเดียนี้มาตกแต่งห้องนอนให้เขาได้ คุณอาจจะทำเตียงของเด็กให้เหมือนกับเป็นเครื่องเล่นไปในตัว ด้วยการทำเตียง 2 ชั้น เพิ่มลูกเล่นทางลงของเตียง ให้เป็นสไลด์ลื่น ก็เป็นการทำให้เขารู้สึกสนุกกับการได้นอนบนเตียงที่เหมือนกับเป็นสนามเด็กเล่นย่อมๆ ของเขา

หรือคุณอาจเลือกเตียงนอนของเด็ก ที่มีลักษณ์เหมือนกับเต๊นท์ การนอนในพื้นที่ ที่มีลักษณะปิด จะทำให้เขารู้สึกอบอุ่นปลอดภัย และไม่กลัวที่จะนอนคนเดียวค่ะ

การตกแต่งห้อง ควรเลือกโทนสีที่สดใส ตกแต่งด้วยของเล่น ตุ๊กตาตัวโปรด หรือหรือโคมไฟแฟนตาซีสวยๆ วาดลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ บนผนัง ก็เป็นการเพิ่มลูกเล่นห้องนอนเด็กน่านอนมากยิ่งขึ้นค่ะ

การที่เด็กๆ ไม่กล้าที่จะคนเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ประกอบกับจินตนาการของเด็กๆ ที่มักจะกลัวสิ่งที่มองไม่เห็น ดังนั้น การตกแต่งห้องนอนเด็ก ให้เขารู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย จึงเป็นตัวช่วยจะทำให้เขากล้านอนคนเดียวมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

สำหรับคราวหน้าจะเป็นไอเดียการตกแต่งบ้านแบบไหน พลาดไม่ได้เชียวนะคะ

#WAZZADU #Inspire #Idea #Children'sBedroom #ห้องนอนเด็ก #เตียงนอน #ไอเดียตกแต่งห้องนอน

เรียบเรียงโดย : BY WAZZADU

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ