แปลกไม่พอ ยังสวยอีก!!! โรงแรมที่ออกแบบผนังช่องเปิดกระจก จากท่อคอนกรีตขนาดยักษ์

Prahran Hotel ตั้งอยู่ที่ วิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เป็นโรงแรมที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก โดยมีพื้นที่เพียง 550 ตารางเมตร  ซึ่งได้ต่อเติมปรับปรุงให้มีฟังก์ชั่น ผับ เพิ่มขึ้นมา โดยมีขนาดทั้งหมด 2 ชั้น  นับเป็นผลงานการออกแบบที่น่าสนจากสตูดิโอสถาปัตย์ Techne Architecture + Interior Design ซึ่งจะน่าสนใจเเค่ไหนนั้น มาชมกันเลยครับ

ด้วยแนวคิดการออกแบบ ที่ถูกถ่ายทอดผ่านงานสถาปัตยกรรมอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งได้สอดแทรกศิลปะอันโดดเด่นเข้าไปในการออกแบบ ด้วยการสร้างช่องเปิดผนังแบบซุ้มโค้ง ซึ่งทำจากท่อคอนกรีตขนาดยักษ์ ที่ติดตั้งวางซ้อนกันขึ้นไปในจังหวะที่สวยงาม อย่างพอเหมาะพอดี ซึ่งได้กลายเป็นที่ฮือฮา กับความแปลกตาไม่น้อยของผู้ที่ได้พบเห็น

พื้นที่ว่างภายในท่อคอนกรีต มีขนาดที่ใหญ่เพียงพอ จึงถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งได้กลายเป็นพื้นที่ ที่ให้ความเป็นส่วนตัว อันสงบ ปราศเสียงรบกวน สำหรับคนที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือ จะนั่งเล่นชิลๆกับเพื่อนฝูงก็เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

กระจกเป็นวัสดุอีกประเภท ที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะให้คุณค่าด้านความงามแล้ว ยังเป็นวัสดุโปร่งใสที่มีคุณสมบัติเด่นในการทำหน้าที่เชื่อมต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกกับภายในอาคาร ดั่งเช่น การที่คนภายในอาคารสามารถโบกมือ และยิ้มทักทายกับคนที่อยู่ภายนอกอาคารได้ หรือ การมองเห็นสภาพแวดล้อมธรรมชาติภายนอกอาคารที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาต่างๆของวัน

เหล็ก  ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุหลักสำหรับการตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคาร หรือ ราวกันตก ซึ่งถูกทาด้วยสีโทนดำ โดยผสานกลมกลืนเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ และวัสดุประเภทไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ซึ่งถูกนำมาใช้ตกแต่งภายในซุ้มโค้งของท่อคอนกรีตยักษ์ที่ตัดกับสีของเบาะหนังได้อย่างลงตัวมีเสน่ห์ ซึ่งบรรยากาศภายในโรงแรมเมื่อเดินเข้ามา ก็สามารถสัมผัสถึงกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์น อินดัสเทรียลได้ทันที

มุมมองที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความสวยงามแปลกตา เมื่อมองผ่านกระจกจากภายในออกสู่ภายนอก 

มีการออกแบบช่องเปิดด้านบนสุด ให้เป็นหลังคากระจก Skylight เพื่อช่วยในการรับแสงธรรมชาติ มาใช้ประโยชน์ภายในอาคารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่จำเป็น และยังช่วยให้ภายในโรงแรมมีความปลอดโปร่ง ไม่อึดอัดอีกด้วย

แสงแดดยามที่ส่องลงมา ในบริเวณที่ถูกตกแต่งให้มีความร่มรื่น ด้วยต้นไม้สีเขียวขจี  ที่อยู่ด้านล่างภายในของโรงแรม นับเป็นจุดที่สวยที่สุด จุดหนึ่งยามที่แสงแดดอ่อนๆส่องกระทบลงมาในช่วงเช้าๆและช่วงหัวค่ำ ซึ่งได้กลายเป็นพื้นที่อันโปรดปรานของแขกที่แวะเวียนเข้ามาพักผ่อน อีกจุดหนึ่งของโรงแรมไปแล้วเช่นกันครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

‪#‎WAZZADU‬ ‬ ‪#‎PrahranHotel  ‪#‎Glassform  ‪#‎ModernIndustrialStyle ‪#‎Idea‬ ‪#‎Glass ‪#‎กระจก ‪#‎ByMisterStyle

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ