กระจกในงานออกแบบพิพิธภัณฑ์

ในการออกแบบพิพิธภัณฑ์นั้นมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากมาย ตั้งแต่การคิด Circulation หรือทิศทางการเดินของผู้ที่มาเยี่ยมชมนิทรรศการ การจัดแสงที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นแสงประดิษฐ์หรือแสงธรรมชาติ การควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสม เนื่องจากบางชิ้นงาน เช่น ภาพเขียนสีน้ำมันที่เก่าแก่อาจเสียหายได้ หากถูกวางไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป และส่วนที่สำคัญที่สุดนั่นคือการจัดแสดงชิ้นงานให้ผู้ชมมองเห็นได้ชัดและเข้าถึงได้มากที่สุด

รูปภาพ The British Museum Blog

วันนี้ Wazzadu.com ขอแนะนำให้รู้จักกับ Anti Reflective Glass หรือกระจกตัดแสงกันยูวี ที่มีความพิเศษคือสามารถตัดแสงสะท้อนหรือแสงที่รบกวนการมองเห็นได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเอง นอกจากนี้ กระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass ยังแข็งแรงกว่ากระจกโฟลตปกติ 

รูปภาพ Londonist

กระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass ผลิตด้วยเทคโนโลยีการเคลือบผิวแบบพิเศษ เมื่อเทียบกับกระจกทั่วไปที่มีอัตราการสะท้อนแสงประมาณ 8% แต่กระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass ช่วยลดอัตราการสะท้อนแสงลงไปเหลือเพีง 0.7% เท่านั้น และในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความเคลียร์ใสในการมองเห็นจาก 90% เป็น 98% เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังช่วยลดความผิดเพี้ยน (Distortion) ของรูปร่างวัตถุที่มองเห็นได้อีกด้วย      

รูปภาพ Archdaily

ในการสั่งผลิตกระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass สามารถเลือกได้ว่าจะใช้กระจกเทมเปอร์ (Tempered), ฮีท สเต็งเทน (Heat strengthened) หรือนำไปแปรรูปเป็นกระจกลามิเนต (Laminated) ซึ่งสามารถผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการ เพราะพื้นที่จัดนิทรรศการนั้นมีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยกระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass มีความหนาเริ่มต้นที่ 6 มม. ขึ้นไป 

รูปภาพ Wikipedia 

กระจกทั่วไปที่ไม่ใช่ Clarity จะมีเงาสะท้อน

รูปภาพ Pinterest

กระจกทั่วไปที่ไม่ใช่ Clarity จะมีเงาสะท้อน

กระจกตัดแสงกันยูวี Anti Reflective Glass มีส่วนช่วยอย่างมากในการสร้างประสบการณ์ให้ผู้ที่มาเข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ทั้งนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้ Anti Reflective Glass กับโครงการประเภทอื่น ได้แก่ ตู้ Display สินค้า, Retail Shop, ตู้ขายอาหาร, สวนสัตว์, ฟาซาดอาคาร หรือหากต้องการนำไปใช้บริเวณทางเดิน หรือทางเข้าอาคารก็สามารถทำได้ แต่ควรมีป้ายหรือการจัดการพื้นที่ที่เหมาะสมไม่ให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานเดินชน เนื่องจากตัวกระจกนั้นใสและมีการสะท้อนแสงที่น้อยมากนั่นเอง      

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/brand/104/contact

 

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย 02-960-2790 ,02-434-9590 -9

  มือถือ 085-111-5238​

Line: @tykgroup ,E-mail: info@glassform.co.th

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ