แต่งบ้านแนว"Tropical Style"ให้เปิดรับสัมผัสกับธรรมชาติได้เต็มที่ ด้วยการเปลี่ยนผนังทึบให้โปร่งแสง

สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) คำว่า Tropical หมายถึงเขตร้อนชื้นดังนั้นการตกแต่งสไตล์นี้จึงเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติด้วยการประยุกต์วิธีการตกแต่งให้เข้ากับประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยรูปแบบที่ให้ความรู้สึกของการพักร้อนไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสี หรือ การใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ Tropical Style จึงได้รับความนิยมถูกนำมาใช้ในการออกแบบตกแต่งบ้านพักตากอากาศ หรือ ตกแต่งรีสอร์ท เป็นอย่างมากครับ

Tropical Style คือการนำธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในโทนสีที่พบในงานจึงเป็นโทนสีที่สะท้อนองค์ประกอบต่างๆ ตามธรรมชาติตั้งแต่สีเขียวสดของใบไม้ สีแสดของพันธุ์ไม้ต่างๆตลอดจนสีน้ำตาลของพื้นดินด้วยเป็นต้น นอกจากนี้การสร้างบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง มีลม และแสงสว่างที่เพียงพอเหมาะสม โดยสามารถเปิดรับสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็มที่  ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้การตกแต่งสไตล์นี้ดูโดดเด่น มีชีวิตชีวา และน่าอยู่มากขึ้นครับ

การจะสร้างบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง ใกล้ชิดธรรมชาติ "กระจก" คือ วัสดุองค์ประกอบหลักที่จะขาดไม่ได้

"กระจก" ไม่เป็นแต่เพียงวัสดุที่ให้ความใสกับอาคารเท่านั้น  แต่ยังเป็นวัสดุที่ให้คุณค่าด้านความงาม สร้างความปลอดโปร่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้า จนถึงสามารถป้องกันชีวิตและทรัพย์สินภายในอาคารนั้นๆ จากสภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นภายนอกอาคารได้

นอกจากนี้กระจกยังเป็นวัสดุโปร่งใสที่มีคุณสมบัติเด่นในการทำหน้าที่เชื่อมต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกกับภายในอาคาร  ดั่งเช่น การทีผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสดื่มด่ำกับไปกับบริบทอันงดงามของธรรมชาติภายนอกได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นแดดจ้า ร่มรื่น หรือแม้แต่ฝนตก กระจกจึงเปรียบเสมือนตัวแทนกึ่งกลางที่ช่วยให้ผู้พักอาศัยสามารถเข้าถึงบริบทธรรมชาติได้มากขึ้น 

นอกจากนี้กระจกยังสามารถประยุกต์ให้เป็นองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่หลายหลาย อาทีเช่น ผนังกระจก ,ประตูกระจก ,หน้าต่างกระจก หรือแม้แต่หลังคา และกันสาดกระจกก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยกระจกคุณภาพสูงที่กำลังได้รับความนิยมนำไปตกแต่งเป็นอย่างมากในยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้นกระจกลามิเนท อีกเช่นเคยครับ

กระจกลามิเนท Lamiglas นั้น ประกอบไปด้วยคุณสมบัติเด่นดังนี้ครับ

1. ประกอบด้วยชั้นฟิล์ม PVB คุณภาพสูงตรงกึ่งกลางกระจกสองชั้น ให้ความปลอดภัยแบบกระจกนิรภัยลามิเนท ลดรังสี UV และเสียงรบกวน

2. เลือกได้ทั้งฟิล์มชนิดใส ชนิดฝ้าและชนิดทึบ

3. สามารถผสมผสานฟิล์มหลายชั้น หลายสีเพื่อสร้างสีสันและรูปแบบใหม่ๆได้หลากหลาย

4. ชั้นฟิล์มอยู่กึ่งกลางกระจกทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ลอกร่อน และเป็นกระจกที่ป้องกันการหลุดร่วงของเศษกระจก หากเกิดอุบัติเหตุกระจกแตก โดยเศษกระจกที่แตกจะติดอยู่กับชั้นฟิล์ม

 

>>> สอบถามข้อมูล หรือสั่งซื้อ"กระจกลามิเนท Lamiglas "เพิ่มเติมได้ที่  Line ID : @wazzadu.com

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #MaterialReview #Glassform #glass #กระจก#กระจกลามิเนท #กระจกLamiglas #Tropicalstyle #ByMisterStyle

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ