สร้างบรรยากาศ Loft Style ขนาดย่อม โดยถ่ายทอดกลิ่นอายความดิบเท่ผ่านผนังอิฐอย่างมีเสน่ห์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความเท่แบบดิบๆของการใช้วัสดุ ที่แสดงถึงความเป็นสัจจะวัสดุแบบเพียวๆอย่าง ปูนเปลือย ปูนขัดมัน ไม้ และที่เราคุ้นตากันดีก็คือ อิฐ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เด่นที่แสดงตัวตันความเป็น Loft Style ออกมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งการตกแต่งในสไตล์นี้เป็นการการตกแต่งที่กำลังนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน อย่างเช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟลอฟท์ชิคๆหรือแม้แต่บ้านพักอาศัย ซึ่งถ้าหากจะตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ให้เต็มพื้นที่ทั้งหมด ก็อาจจะใช้งบประมาณที่มากพอสมควร ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่ไม่ดีนักสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด  แต่ๆๆ....จะมีวิธีอื่นไหมที่จะช่วยลดงบประมาณลงได้ และยังคงมีกลิ่นอายของการตกแต่งสไตล์ลอฟท์อยู่...?

วันนี้เราจึงมีไอเดียทางเลือกสำหรับ การสร้างบรรยากาศ Loft Style แบบมินิในพื้นที่ ที่ไม่ใหญ่มากด้วยวิธีที่น่าสนใจมาฝากกันครับ  ถึงแม้จะเป็นการตกแต่งในพื้นที่ ที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความคลาสสิกในแบบฉบับสไตล์ลอฟท์ โดยถ่ายทอดผ่านผนังอิฐในพื้นที่เล็กๆได้อย่างมีเสน่ห์ ซึ่งจะเป็นอย่างไรมาชมกันเลยครับ

การเลือกตกแต่งด้วยการก่ออิฐ หรือปิดผิวด้วยวัสดุอิฐเทียม เฉพาะผนังด้านใดด้านหนึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องทำทั้งห้อง หรือเต็มพื้นที่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสผนังอิฐที่ให้กลิ่นอายสไตล์ลอฟท์ได้อย่างใกล้ชิด

วอลเปเปอร์ลายอิฐก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำได้ไม่ยาก นอกจากจะให้ความสวยงามแบบชิคๆตามแบบฉบับสไตล์ลอฟท์แล้ว ยังหาได้ง่ายในท้องตลาด โดยสามารถติดตั้งได้รวดเร็วในเวลาเพียง 1 วัน เท่านั้น

การเลือกมุมใดมุมหนึ่งของห้อง เพื่อตกแต่งสร้างบรรยากาศสไตล์ลอฟท์กึ่งทรอปิคอลแบบมินิ ที่พ่วงมาด้วยความสดชื่นจากต้นไม้ วิธีนี้เป็นวิธีการตกแต่งที่ค่อนข้างประหยัด และทำได้ง่ายในเวลาที่ไม่มานมากครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #IDEADecoration #BrickWall #LoftStyle #ผนังอิฐ #ByMisterStyle

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ