เก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้ง มีข้อควรพิจารณาในการเลือกใช้งานอย่างไร เพื่อตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่ากับการใช้งานในระยะยาว

ปัจจุบันสนามกีฬามีการพัฒนาไปมากเนื่องจากการเติบโตของวงการกีฬา นอกจากนี้ยังดัดแปลงนำสนามกีฬามาใช้จัดแสดงคอนเสิร์ตอีกด้วย ดังนั้นเก้าอี้สนามกีฬาจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โครงการนั้นๆ โดดเด่นและตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนได้เป็นอย่างดี หากเราจะเลือกใช้เก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้งนอกจากดีไซน์ที่สวยโดนใจเข้ากับคอนเซ็ปต์ของโครงการแล้วยังมีอะไรอีกบ้างที่ควรนำมาใช้พิจารณาในการเลือกใช้ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานระยะยาว ไปดูกันเลยครับ

1. ใช้วัสดุกันไฟในการผลิตเก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้ง

เนื่องจากสนามกีฬาเป็นสถานที่ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากในแต่ละครั้ง ดังนั้นวัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์จึงควรเป็นวัสดุที่ไม่ลามไฟและช่วยหน่วงเวลาเมื่อเกิดไฟไหม้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้งาน เก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้งแบรนด์ Hussey ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการลามไฟ BS EN 5852 level 5 และมีให้เลือกใช้หลายรุ่นซึ่งแต่ละรุ่นนั้นใช้วัสดุในการผลิตที่แตกต่างกันไป เช่น โพลีโพรพิลีนฉีดขึ้นรูป หรือ Blow molded HDPE และ โฟม PU สำหรับเก้าอี้วีไอพี

2. ขาทำจากโลหะชุบกัลวาไนซ์หรือทำสี Powder coat

การใช้ระบบทำสีที่ดีจะช่วยให้ลดการเกิดสนิมและยืดอายุการใช้งานได้ เก้าอี้ Hussey ใช้อุปกรณ์ตัวยึดทำจากโลหะชุบกัลวาไนซ์แบบจุ่มร้อนเพื่อป้องกันการขึ้นสนิม ในส่วนของขาตั้งเป็นโลหะชุบกัลวาไนซ์หรือทำสี Powder coat ซึ่งสามารถติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบตามดีไซน์ที่ลูกค้าต้องการดังนี้ 

  • Simple mounted ยึดเก้าอี้บนปูน
  • Independent riser mounted ยึดกับลูกตั้งแบบตัวต่อตัว
  • Shared riser mounted ยึดกับลูกตั้งเป็นกลุ่ม
  • Independent floor mounted ยึดกับลูกนอนแบบตัวต่อตัว
  • Shared floor mounted ยึดกับลูกนอนแบบขาร่วม

3. เก้าอี้ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic)

เก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้งแบรนด์ Hussey ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ทั้งความสูงจากจากพื้นและความกว้างของที่นั่ง รวมทั้งรูปทรงของเก้าอี้ที่สามารถรองรับสรีระได้อย่างดีทำให้นั่งสบายตลอดระยะเวลาในการใช้งาน สำหรับรุ่นที่พับเก็บได้ถูกออกแบบให้ซ่อนกลไกการพับเพื่อป้องกันอันตรายจากการโดนหนีบ ตัวเก้าอี้ปลอดภัยไม่มีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ยื่นออกมากีดขวางการใช้งาน ระบบบานพับแบบถ่วงน้ำหนักทำให้ใช้งานได้นานโดยไม่ต้องบำรุงรักษาและไม่มีอันตรายจากการกระดกของที่นั่ง 

4. ผ่านมาตรฐานการทดสอบสากล

โครงสร้างของเก้าอี้ถูกออกแบบให้รองรับการกระแทกได้เป็นอย่างดีซึ่งผู้ชมกีฬามักมีพฤติกรรมกระโดดหรือลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็วเวลาชมกีฬา ดังนั้นตัวเก้าอี้และขาตั้งควรมีความแข็งแรงทนทานสูงจึงจะสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างดีโดยไม่เป็นอันตราย 

เก้าอี้สนามกีฬากลางแจ้งผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการใช้งานโดยแบ่งเป็น 2 เกรดดังนี้

  • BS EN 12727 grade 3 สำหรับการใช้ทั่วไป
  • BS EN 12727 grade 4 สำหรับการใช้งานหนัก

5. สามารถเสริมตัวเลือกการใช้งาน

  • เลือกสีเก้าอี้ได้หลากหลาย เช่น สีขาว สีแดง สีฟ้า สีเหลือง และอื่นๆ และไม่ต้องกังวลเรื่องการซีดจางของสีเนื่องจากมีการใช้สารเคลือบต้านรังสียูวี 
  • ที่พักแขน สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ที่พักแขนร่วม ที่พักแขนเดี่ยว ที่พักแขนพร้อมที่วางแก้ว หรือแผ่นรองเขียน
  • ที่วางแก้ว สามารถเพิ่มที่วางแก้วแบบยึดติดกับที่พักแขนได้
  • ป้ายบอกเลขที่นั่ง และป้ายบอกแถว

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/skulthaiunited/contact

 

#Wazzadu #Skulthai #SkulthaiUnited #SportSeating #SportSeatingSolutions #OutdoorSportSeating #StadiumSeating #Hussey #HusseySeating #สกุลไทย #​​​​​​​สกุลไทยยูไนเต็ด #เก้าอี้อัฒจันทร์ #อัฒจันทร์ #เก้าอี้อัฒจันทร์ชมกีฬา #เก้าอี้สนามกีฬา #โรงยิม #สนามกีฬา

สกุลไทย ยูไนเต็ด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย อุปกรณ์กุญแจและฮาร์ดแวร์ประตู ระบบมาสเตอร์คีย์ ระบบที่นั่ง อัฒจันทร์ และพื้นสนามกีฬา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ