ชมไอเดียแต่งศาลาไม้ให้สวยร่มรื่น รับบรรยากาศสดชื่นจากสวนในบ้าน

ด้วยความที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติและเปลี่ยนบรรยากาศมาสูดลมหายใจสดชื่นนอกบ้านเป็นบางครั้ง หลายคนชอบนั่งพักผ่อนอยู่ที่ศาลาไม้ในกลางสวนหรือจัดทำมุมพิเศษเพื่อกิจกรรมร่วมกันของคนในบ้าน เปลี่ยนศาลาเก่าเป็นมุม outdoor เพื่อโอกาสต่างๆ เช่น จัดปาร์ตี้หรือรับประทานอาหารร่วมกัน ในวันนี้เรามีไอเดียง่ายๆ ที่ใครๆ ก็แต่งศาลาไม้ให้สวยเข้ากับสวนในบ้านได้มาแนะนำกันค่ะ

ก่อนจะลงมือตกแต่งเราจะยกตัวอย่างศาลาไม้มาสองแบบนะคะ โดยแบบแรกจะเป็นลักษณะที่คล้ายซุ้มทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เป็นสไตล์ Tropical ที่สามารถออกแบบรองรับการจัดกิจกรรมในภายนี้ได้หลากหลาย ด้วยพื้นที่กว้างขวางและเปิดโล่งจากรอบด้าน มีระแนงอยู่สองฝั่งเพื่อการตกแต่งเพิ่มเติม

และแบบที่สอง เป็นการประยุกต์มาจากศาลาเดิมของไทยให้ดูทันสมัยขึ้นเป็นสไตล์ Thai Modern จากหลังคาที่เป็นทรงจั่วสามเหลี่ยม ก็เปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับบ้านในปัจจุบัน โดยปรับหลังคาให้เป็นทรงแบนเรียบ ทำช่องไฟกว้างเสมือนช่องระแนง เปิดรับสัมผัสกับบรยากาศธรรมชาติเต็มที่

ไอเดียแรกที่จะแนะนำนั้นง่ายมากค่ะ เพียงแค่หาผ้าม่านสีขาวหรือมูลี่สีขาวล้วนมาติดกับที่ศาลา นอกจากจะช่วยบังแดดได้เปราะหนึ่ง สีขาวสะอาดจากม่านจะตัดกับสีเขียวเข้มและสีน้ำตาลโทนต่างๆ ของศาลาที่บ้านเรา ขับให้ภาพบรรยากาศ mood&tone โดยรวมดูลงตัวได้อย่างง่ายดาย

ไอเดียต่อมาเหมาะสำหรับการนั่งชิลยามค่ำคืนโดยเฉพาะ เพราะสิ่งที่ใช้ประดับก็คือ Fairy Light หรือเจ้าไฟดวงเล็กหลอด LED ที่เรามักเห็นตอนงานคริสต์มาสซึ่งจะเอามาประดับต้นคริสต์มาสนั่นเอง และเดี๋ยวนี้ Fairy Light มีออกแบบมากมายจะดวงเล็กดวงใหญ่ยังไงก็เลือกใช้ตามใจชอบได้เลยค่ะ

และไอเดียสุดท้ายที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ใช้ไม้ประดับประเภทพันธุ์ไม้เลื้อย ปลูกตามบริเวณใกล้ๆ เสาศาลาและปล่อยให้ต้นไม้เลื้อยไปตามหลังคา โดยต้นไม้ไทยที่นิยมปลูก ได้แก่ ต้นพวงแสด, ต้นการเวก, ต้นเล็บมือนาง, ต้นสร้อยอินทนิล, พวงโกเมน เป็นต้น 

ครชอบไอเดียนั้นก็ลองเอาไปแต่งศาลาที่บ้านกันดูนะคะ หรือใครเกิดสนใจ “ศาลาไม้จริงสำเร็จรูป” สอบถามข้อมูลหรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่  Line ID : @wazzadu.com นะคะ

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com  /  www.hgtv.com  /  decoholic.org  /  www.interior-idea.com/small-house  /  comoorganizarlacasa.com

 

#WAZZADU #Chalet #MaterialReview #DecorationIdea #PrefabricatedGazebo #ศาลาไม้จริงสำเร็จรูป

ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้จริง ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาการบริหารจัดการของบริษัทในทุกๆ ด้านทั้งการพัฒนาสินค้า การบริการ และศักยภาพของบุคลากร เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพระดับมาตรฐานสากล และบริการที่ดีเลิศภายใต้สินค้าแบรนด์ CHALE'T ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ