เอาชนะความหนาวเย็น ด้วยบ้านดีไซน์สวยแสนอบอุ่น ของครอบครัวเล็กๆ ชาวญี่ปุ่น !

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมการออกแบบบ้านของชาวญี่ปุ่น บ้านของครอบครัวเล็กๆ แสนอบอุ่นครอบครัวหนึ่งซึ่งออกแบบบ้านที่มีดีไซน์แปลกใหม่ อีกทั้งตอบโจทย์ในเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็น ไปชมกันเลยค่ะ

 

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศค่อนข้างหนาวตลอดปี การออกแบบบ้านของพวกเขา จึงเน้นไปที่ความปลอดโปร่ง การได้รับแสงแดด และความอบอุ่นจากธรรมชาติ 

 

บ้านหลังนี้มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร โครงสร้างของบ้านซึ่งเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ประกอบกับการใช้วัสดุที่เป็นกระจก จึงช่วยให้รับแสงสว่าง และความอบอุ่นจากแดดได้อย่างเต็มที่

 

เนื่องด้วยประชากรชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเคร่งเครียดกับการทำงาน อีกทั้งนิสัยที่รักความสะอาด พวกเขาจึงมักสร้างบ้านที่เน้นโทนสีสะอาดตา และดูเป็นธรรมชาติ ครอบครัวนี้ก็เช่นกัน พวกเขาคือครอบครัวเล็กๆ ที่ต้องการออกแบบบ้านให้มีพื้นที่เปิดโล่ง และเป็นมิตรกับเพื่อนบ้าน 

 

โทนสีที่ใช้ จะเป็นโทนสีขาว ซึ่งช่วยให้บ้านดูสะอาด สบายตา และใช้วัสดุจากไม้ ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ ซึ่งตอบโจทย์ในเรื่องความต้องการใกล้ชิดธรรมชาติของชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังช่วยให้ผ่อนคลายจากการทำงานที่เคร่งเครียดตลอดทั้งวัน

 

สำหรับบ้านหลังนี้ ถือเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านดีไซน์ใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองในเรื่องของสภาพภูมิอากาศของประเทศ และดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร ซึ่งอาจเป็นไอเดียนำไปต่อยอดสำหรับใครก็ตามที่ฝันอยากมีบ้านสวยๆ และดีไซน์แปลกใหม่

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : thisispaper.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #thisispaper  #InteriorRenovation  #TaichiMitsuya   #Renovate  #Project

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ