แค่ใช้กระจกฝ้าก็เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดูญี่ปุ่นได้!!

 

ส่งท้ายปีเก่าด้วยเทคนิคแต่งบ้านง่ายๆ กันครับ แค่เปลี่ยนกระจกแบบเดิมก็ได้ฟีลความเป็นญี่ปุ่นแล้ว! กับไอเดียการใช้กระจกฝ้ามาตกแต่งห้อง ใครที่อยากมีห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงานหรือห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่น ลองมาดูไอเดียนี้นะครับว่าจะโดนใจใช้ได้ขนาดไหน

 

 

เอกลักษณ์ของการตกแต่งแบบญี่ปุ่น หลายคนอาจติดตากับธีมการตกแต่งที่มีสีขาวสลับกับสีน้ำตาลอ่อนและใช้วัสดุไม้เป็นหลักใช่ไหม ทีนี่ลองนึกดูดีๆ อีกทีก็จะคุ้นตากับฉากเลื่อนที่เคยเห็นตามหนังซึ่งแบ่งช่องเป็นแนวนอนหลายช่องกันใช่ไหมครับ และฉากเลื่อนนั้นก็ถูกดัดแปลงมาทำเป็นประตูบานเลื่อนไม้ตามบ้านในปัจจุบันนั่นเอง

 

 

การเลือกใช้ประตูให้เหมาะกับห้อง นอกจากจะเพิ่มฟีลลิ่งความเป็นญี่ปุ่นแล้ว ต้องเลือกให้แมทช์กับสิ่งรอบข้างด้วย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนประตูบานเลื่อนก็ทำได้แล้ว ให้เช็คก่อนว่าห้องๆ นั้นวัสดุและสีที่ตกแต่งในภาพรวมเป็นอย่างไร

 

 

หากห้องของคุณแต่งแบบเรียบง่ายแล้วใช้สีโทนเย็นก็เลือกประตูบานเลื่อนเป็นกรอบอลูมิเนียมให้ดูเหมาะกับห้องและเพิ่มความโมเดิร์นได้ด้วย แต่ถ้าห้องปูพื้นไม้สีเข้มหรือมีดูสีสันขึ้นหน่อย เลือกใช้เป็นกรอบไม้ที่สีใกล้เคียงกันก็จะลงตัวดี

 

 

สำหรับการตกแต่งในส่วนของห้องน้ำ สามารถทำฉากกั้นด้วยการใช้กระจกฝ้าได้เลยหรือทำเป็นผนังแบบโปร่งในให้ชมวิวได้ ซึ่งแบบนี้สามารถปรับใช้กับห้องน้ำแบบกึ่ง outdoor หรือสร้างบรรยากาศให้เป็นเหมือนออนเซนบ่อน้ำร้อนญี่ปุ่น ซึ่งการใช้กระจกที่เป็นฝ้าครึ่งนึงและเป็นกระจกใสอีกครึ่งนึง จะเป็นเหมือนฟังก์ชั่น 2 in 1 ที่คุณได้ทั้งฉากกั้นและจุดชมวิวในเวลาเดียวกัน

 

 

หรือแม้แต่ไอเดียการรีโนเวทเพื่อต่อเติมและปรับปรุงห้องใหม่ก็สามารถทำได้ ถ้าคุณต้องการฉากกั้นห้องสวยๆ เลือกฉากกั้นแบบบานเลื่อน แล้วถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวด้วยให้เลือกใส่กระจกฝ้าเพื่อช่วยบดบังสายตา เพราะกระจกฝ้าจะทำให้มองเห็นไม่ชัดในระดับนึง เป็นการเพิ่มความเป็นส่วนตัวและยังให้ความรู้สึกใกล้ชิดกันภายในห้องอีกด้วย

 

 

และนี้ก็คือ ไอเดียสำหรับการใช้กระจกฝ้าเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ดูญี่ปุ่นครับ และใครที่สนใจต้องการติดต่อหรือสั่งซื้อกระจกฝ้า สามารถปรึกษาได้ Line ID : @wazzadu.com เรายินดีให้คำแนะนำครับ 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://www.pinterest.com  /  http://driewilde.tumblr.com

http://www.contemporist.com  /  http://dornob.com

http://www.innovadesign.it 

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #DecorationIdea #Glassform #กระจกฝ้า

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ