มารู้จักบ้านสไตล์ Country ที่แสนน่ารักอบอุ่น พร้อมกับการตกแต่งด้วยไอเดียรั้วไม้แบบง่ายๆ

 

การมีบ้านที่แสนอบอุ่น สวยงามและอยู่ท่ามกลางเหล่าต้นไม้ที่ให้ร่มเย็น คงเป็นฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งบ้านสไตล์ Country เป็นหนึ่งในการตกแต่งที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบบ้านตามแถบชนบท ไม่เน้นสวยหรู แต่ยังคงไว้ซึ่งความงามแบบเรียบๆ ที่จะใช้วัสดุจากธรรมชาติเช่นไม้เป็นหลัก และการตั้งทำเลที่ใกล้ธรรมชาติหรือมีสวนหย่อมอยู่ภายในบริเวณบ้านให้ชื่นชม

 

 

สไตล์ Country เป็นการตกแต่งบ้านแบบชนบทตะวันตกที่สะท้อนถึงสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของผู้คนแถบนั้น มีการใช้วัสดุที่อิงจากธรรมชาติเพื่อคงความดั้งเดิมของสัจจะวัสดุและโชว์เอกลักษณ์ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ที่มีลวดลายจากไม้จริงและสีที่ผ่านขั้นตอนการแต่งที่น้อยที่สุด เพื่อให้เห็นความงามของไม้จริง หรือจะเป็นกระเบื้องดินเผาที่เน้นโชว์สีของเนื้อดินมากกว่าลายที่ตกแต่งลงบนกระเบื้อง

 

 

ทั้งนี้ สไตล์ Country ก็สะท้อนถึงสภาพอากาศของถิ่นที่อยู่ในตะวันตก ครั้นเมื่อเจอกับอากาศฤดูหนาวและมีหิมะจับเกาะตามตัวบ้าน หลังคาทรงสูงเนี่ยแหละที่ช่วยให่หิมะไหลหล่นลงมาข้างล่างซึ่งรวมถึงน้ำฝน แล้วยังช่วยเรื่องการถ่ายเทอากาศให้ไหลเวียนได้ดีด้วย ถือเป็นการออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดของผู้คนในชนบทเพื่ออำนวยความสะดวกแทนเครื่องมือทันสมัย

 

 

และอีกหนึ่งสิ่งที่มักจะพบเจอก็คือ “รั้วไม้” ที่ใช้ไม้เป็นแผ่นยาวแต่งแบบเรียบๆ แค่ทำทรงหัวมนหรือหัวแหลมแล้วมานำมาเรียงต่อๆ กันกั้นเป็นรั้วขึ้นมา ซึ่งนิยมใช้สีขาวหรือสีตามชนิดของไม้ เพื่อให้เข้ากับสีของตัวบ้านที่เป็นพาสเทลสีโทนสว่าง อย่างสีขาว, ครีม, ฟ้าอ่อน, เขียวอ่อน เป็นต้น 

 

 

ไม้ที่จะนำมาใช้เป็นรั้วเพื่อการตกแต่งควรมีคุณสมบัติที่ดี ซึ่งคำนึงถึงการป้องกันปลวก มอด และเชื้อราในเนื้อไม้ ต้องผ่านการอบไม้เพื่อช่วยลดการยืดหดหรือขยายตัวของไม้ ไม่ให้เสียทรงในขณะที่สร้างรั้ว และถ้ามีด้านหน้าที่ไสเรียบกับด้านหลังที่แกะร่องเสี้ยนมาเรียบร้อยแล้ว จะยิ่งทำให้เวลาโชว์ลายไม้แท้จากธรรมชาติมีความสวยงามมากขึ้น  และที่สำคัณอีกข้อก็คือ เป็นไม้ที่มีความแข็งแรงทนทานด้วย

 

 

ไอเดียการแต่งรั้วนี้จะเป็นการโชว์ลายไม้สวยๆ และจัดวางรั้วอย่างง่าย จะใช้การเรียงแบบระนาบเดียวกับแล้วทาสีขาวให้ดูสะอาดตา หรือจัดระดับสูงต่ำของตำแหน่งไม้ให้เกิดเป็นลักษณะโค้งเว้าก็สวยไปอีกแบบ หรือถ้าใครไม่อยากกั้นรั้วบ้านจะเอามาทำเป็นราวระเบียงแบบวินเทจก็เก๋ไปอีก

 

 

แล้วเราก็รู้จักการตกแต่งบ้านแบบ country ไปแล้วนะครับ ใครที่เกิดไอเดียอยากแต่งบ้านแบบนี้ขึ้นมาหรือสนใจต้องการติดต่อสั่งซื้อไม้รั้ว ไว้ไปสร้างรั้วรอบบ้านแล้วละก็ ปรึกษาได้ Line ID : @wazzadu.com เรายินดีให้คำแนะนำครับ 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://www.pinterest.com  /  http://amp.bhg.com

http://simonwhitbread.blogspot.com.au  /  http://www.houzz.com

http://hanginglampsus.com  /  https://dwtd9qkskt5ds.cloudfront.net 

http://oliveout.blogspot.com  /  http://www.illusionsfence.com 

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #DecorationIdea #CHALE’T #WoodFence #ไม้รั้ว

ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้จริง ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาการบริหารจัดการของบริษัทในทุกๆ ด้านทั้งการพัฒนาสินค้า การบริการ และศักยภาพของบุคลากร เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพระดับมาตรฐานสากล และบริการที่ดีเลิศภายใต้สินค้าแบรนด์ CHALE'T ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ