Cubism Architecture เปิดมุมมองด้วยแนวคิดการออกแบบที่ตรงไปตรงมา ด้วยรูปทรงเรขาคณิตอันเรียบง่าย

 

Cubism แนวคิดคิวบิสม์หรือบาศกนิยมเป็นการสร้างศิลปะให้มีลักษณะเป็นเหลี่ยมมุม เป็นลูกบาศก์หรือมีทรงเรขาคณิต ก่อเกิดเป็นงานศิลปะในผืนระนาบทั้งแบบสองมิติและสามมิติก็ได้เช่นกัน และในบางครั้งมีการจัดวางองค์ประกอบที่ทับซ้อนหรือปิดบังระหว่างกัน รวมถึงการตัดทอนรูปทรงให้ดูเรียบง่ายปราศจากเส้นโค้งเว้า

 

 

สถาปัตยกรรมแบบ Cubism มีอิทธิพลมาจากอดีตในช่วงยุคคอมมิวนิสต์ ที่สถาปนิกออกแบบให้เกิดโครงสร้างที่ดูโดดเด่น มีรูปลักษณ์ที่แปลกตาและทันสมัย ซึ่งภายใต้รูปลักษณ์เหล่านั้นสื่อถึงความมีระเบียบ มีความสง่างาม ตระการตาและแสดงถึงความยิ่งใหญ่และยังคงมีอิทธพลหลงเหลือมายังปัจจุบันโดยปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น บ้านหลังนี้ที่ประเทศอิหร่าน ผลงานของ Bracket Design Studio

 

 

จาก concept ที่ต้องการหลีกเลี่ยงชีวิตในเมืองที่แสนวุ่นวายและมีสิ่งรบกวนตลอดเวลา หวนคืนสู่ความสงบนิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้วยการออกแบบตัวบ้านที่ตั้งอยู่ตรงกลางแล้วมีสวนรายล้อม สร้างจุดเด่นแก่ตัวอาคารด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมที่เล่นระดับแตกต่างกันจนเกิดเป็นศิลปะแบบสามมิติ ปลดปล่อยรูปทรงสี่เหลี่ยมให้เด่นสง่างามและเพิ่มความสวยงามที่ดูเป็น back to basic เน้นวัสดุก่อสร้างเป็นหลัก เช่น ผนังคอนกรีตที่หนาทึบตัดกับกระจกใสที่ทะลุปรุโปร่ง

 

 

ผนังคอนกรีตหนาๆ ช่วยลดเสียงดังจากภายนอกและมีความแข็งแรงเป็นอันดับต้นๆ ผสมกับกระจกใสลดความรู้สึกที่ทึบตันและเปิดมุมมองภายนอกให้ภายในได้เห็นกว้างขวางขึ้น และยังช่วยเพิ่มความสว่างจากการสร้างช่องแสงบนผนังให้แสงแดดส่องเข้ามาในบ้าน เพิ่มความรู้สึกมีชีวิตชีวา 

 

 

ไม่ใช่แค่นั้น กระจกยังทำเป็นราวกันตกตามบันไดได้ด้วย นอกจากจะแมชท์เข้ากับราวบันไดไม้แล้ว จะไม่ไปบดบังหรือเพิ่มความทึบให้กับบริเวณรอบๆ ซึ่งถ้ายิ่งทึบเกินไป ห้องก็จะดูคับแคบและรู้สึกอึดอัด

 

 

เรียกได้ว่าเป็นวัสดุที่ใช้ติดตั้งได้คุ้มค่าทีเดียว หรือใครชอบกระจกที่มีสีสันและอยากเพิ่มลวดลาย ตอนนี้นวัตกรรมด้านการผลิตกระจกก็ตอบโจทย์ได้กว้างขึ้น ถ้าใครสนใจและต้องการสั่งซื้อกระจกต่างๆ ตอนนี้ทางแบรนด์ที่จำหน่ายกระจกก็มีตัวเลือกมากมาย เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ลองไปเข้าไปดูกันนะคะ

 

สินค้าในลิงค์ด้านล่างคือสินค้าเทียบเคียงหรือเทียบเท่าค่ะ

  • Lamiglas

    กระจก และวัสดุโปร่งแสง กระจกสำหรับอาคารสูง

    Online
  • กระจกนิรภัยเทมเปอร์

    กระจก และวัสดุโปร่งแสง กระจกสำหรับอาคารสูง

    Online

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.archdaily.com 

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #DecorationIdea #Glassform #CubismArchitecture #Glass #สถาปัตยกรรมคิวบิสม์ #กระจก

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ