การรีโนเวทอาคารเก่าให้กลายเป็นร้าน Shopping ในสไตล์ " Modern Tropical "

โปรเจคการตกเเต่งร้าน DressingForFun ด้านเเฟชั่นเครื่องเเต่งกาย โดยผลงานการออกแบบของบริษัท NTYPE ได้มีการ Renovate (ปรับปรุงอาคาร) จากอาคารพาณิชย์เก่าๆ ให้กลับกลายมามีเสน่ห์ที่ทันสมัยอีกครั้ง

อาคารเก่าที่ตั้งอยู่ ประเทศจีน ก่อสร้างในช่วงปี พ.ศ. 2530 จากสภาพที่เห็นก่อนอาคารจะปรับปรุงใหม่ จะเห็นได้เลยว่าอาคารเดิมนั้น ถ้าเดินผ่านไปผ่านมาก็ดูเหมือนอาคารธรรมดาทั่วไป ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปผู้คนที่ชื่นชอบการตกเเต่งบ้านก็ได้หันกลับมาให้ความสนใจในการ Renovate (ปรับปรุงอาคาร) ในสไตล์ที่ก่อสร้างแบบเรียบง่ายเเต่แฝงความโมเดิร์น

บริเวณหน้าร้าน  DressingForFun บรรยากาศโดยรวมก่อนเข้าไปภายในร้าน ด้านหน้าก็จะเห็นกับผนังกระจกใสที่ทำให้เห็นสินค้าในร้านได้ชัดเจน บวกกับการใช้สีอาคารภายนอกเป็นสีดำเพื่อให้โดดเด่นจากอาคารรอบๆ 

ระหว่างภายในร้านไม่ใช่ว่าจะมีเเต่สินค้าเพียงอย่างเดียว ทว่าภายในร้านได้ตกแต่งให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มความเป็นธรรมชาติ สร้างฟีลลิ่งที่ดูมีชีวิตชีวาและความร่มรื่นในร้านอีกด้วย 

พอเดินไปมาภายในร้าน สังเกตไหม? ว่าเราจะเห็นกับผนังกระจกที่ร้านนี้ได้นำมาใช้ในการตกเเต่งอาคารเป็นวัสดุหลักๆ เลย ตั้งเเต่ทางเข้าหน้าร้านจนภายในของร้าน ด้วยขนาดพื้นที่ของอาคารที่ไม่ใหญ่มาก การที่นำเอาวัสดุกระจกมาใช้เพื่อให้เกิดมิติที่สะท้อนของอาคารเเละทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ถือว่าทางนักออกแบบได้เลือกวัสดุที่เหมาะกับสภาพอาคารได้ดี

นอกจากนี้ภายในร้านก็มีพื้นที่ไว้จัด Events and Exhibitions (พื้นที่จัดเเสดงงาน) ไว้จัดด้านแฟชั่นโชว์เพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมให้กับลูกค้า 

ซึ่งภาพบรรยากาศภายนอกกับภายในร้านนั้นเห็นได้ชัดเจนเลยว่า สองพื้นที่นี้เเทบจะเหมือนเป็นบริเวณห้องเดียวกัน เเต่ที่จริงเเล้วเพียงเเค่เปลี่ยนจากผนังทึบมาเป็นวัสดุกระจกใสเพื่อเปิดรับเเสงสว่างจากธรรมชาติแค่นั้นเอง!

ด้วยการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับร้านจึงทำให้ผู้ที่เข้าในร้านได้เลือกซื้อสินค้าแล้วยังได้สัมผัสกับบรรยากาศสบายๆ มีมุมไว้ให้นั่งพักผ่อนและยังไม่ต้องเร่งรีบในการมา Shopping อีกด้วย

ภาพบรรยากาศก่อนที่จะทำการปรับปรุงอาคาร

สินค้าในลิงค์ด้านล่างคือสินค้าเทียบเคียงหรือเทียบเท่า

TYK

brand

กระจกนิรภัยเทมเปอร์

กระจก และวัสดุโปร่งแสง กระจกสำหรับอาคารสูง


Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.archdaily.com    

http://www.dressingforfun.com

 

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #DecorationIdea #Glassform #DressingForFun #NTYPE #Shop #Renovate #Glass #ร้านขายเครื่องเเต่งกาย #ปรับปรุงอาคาร #กระจก #temperglass #กระจกเทมเปอร์

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ