เอาไปใช้!!! รวม 20 แบบห้องน้ำเก๋ๆ ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องสวยๆหลากสไตล์

สวัสดีครับนักอ่านผู้แสวงหาไอเดียการตกแต่ง และความรู้ใหม่ๆ วันนี้เรานำไอเดียชิคๆเกี่ยวกับการตกแต่งห้องน้ำมาฝากกันอีกแล้ว ซึ่งวันนี้ว่าด้วยเรื่อง “รวม 20 แบบห้องน้ำเก๋ๆ ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องสวยๆหลากสไตล์” เพื่อเป็นไอเดียอีกทางเลือกหนึ่ง ในการนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ตกแต่งห้องน้ำของตนเอง ให้สวยงามตามสไตล์ที่ตนชอบ และถึงแม้กระเบื้องปูห้องน้ำไม่ว่าจะปูพื้นหรือผนังจะมีหลากหลายรูปแบบ มาถึงตอนนี้นอกจากเรื่องความสวยงามของกระเบื้องแล้ว หลายๆคนอาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะใช้แบบไหนดี ซึ่งอย่าพึ่งกังวลไปครับ เพราะข้อควรคำนึงง่ายๆที่ต้องคิดก่อนจะตัดสินใจซื้อกระเบื้องปูห้องน้ำ มีดังนี้ กระเบื้องสำหรับใช้งานในห้องนำ้ ต้องมีพิ้นผิวไม่ลื่น ไม่เป็นอันตราย ป้องกันน้ำซึมได้ดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คงทนแข็งแรง ใช้งานง่าย และทำความสะอาดง่าย ซึ่งเนื้อหาจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามผมมาชมเลยครับ

1. ตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้อง แบบอิฐพื้นผิวเงาในโทนสีที่สดใส แค่นี้ก็เพียงพอที่จะสร้างเสน่ห์ชวนมองให้ห้องน้ำของคุณได้ไม่น้อยครับ 

ภาพประกอบโดย www.Brit Morin.com

2. ตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องแบบอิฐในโทนสีขาวสว่าง ผสมผสานกับการใช้กระเบื้องพื้นในลวดลายร่วมสมัยได้อย่างมีสไตล์ไม่เหมือนใคร 

ภาพประกอบโดย www.Côté Maison .com

3. สร้างจุดเด่นในการตกแต่งพื้น และผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องหกเหลี่ยมสีดำ ช่วยขับให้ห้องน้ำดูดุดัน สุขุม ในสไตล์มาดเข้ม

ภาพประกอบโดย www.homestolove .com

4. การใช้กระเบื้องที่มีสีสันสดใสฉูดฉาด สลับกับโทนสว่างอย่างสีขาว จะทำให้บรรยาศในห้องน้ำดูโปร่งกว้าง และมีชีวิตชีวามากขึ้น

ภาพประกอบโดย www.inmyroom.com

5. การใช้กระเบื้องพื้นที่มีลวดลายแบบคลาสสิก ผสมผสานกับกระเบื้องผนังแบบอิฐสีขาว ช่วยสะท้อนกลิ่นอายของสไตล์"คลาสสิก วินเทจ"ได้เป็นอย่างดี

ภาพประกอบโดย www.Roomble.com

6. การใช้กระเบื้องโมเสค ปูพื้น และผนัง ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถสร้างสีสันลวดลายได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบเรียบง่ายสุดๆ ไปจนถึงลวดลายที่วิจิตรตระการตาสุดๆซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการออกแบบว่าต้องการแบบไหน

ภาพประกอบโดย www.skonahem.com

7. การใช้กระเบื้องขนาด 20x20 cm ในลวดลายแบบคลาสสิกร่วมสมัย ช่วยสะท้อนกลิ่นอายความย้อนยุคได้เป็นอย่างดี

ภาพประกอบโดย www.apartmenttherapy.com

8. การตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องขนาด 10x10 cm ในลวดลายแบบเรขาคณิตสามมิติ จะทำให้ห้องน้ำมีบรรยากาศที่แปลกใหม่ไม่น่าเบื่อ และยังเข้ากันได้กับสไตล์ที่หลากหลาย

ภาพประกอบโดย www.Archiproducts.com

9. การตกแต่งผนัง และพื้นห้องน้ำ ด้วยกระเบื้องในขนาดที่แตกต่างกัน แต่ออกแบบให้เข้ากันได้ลงตัวด้วยโทนสีชนิดเดียวกัน

ภาพประกอบโดย www.bathroomist.com

10. การเลือกใช้กระเบื้องสีขาว จะทำให้ห้องน้ำดูสะอาดตา ปลอดโปร่ง และดูกว้างขึ้น อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับรูปแบบสไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Loft ,Modern ,Vintage ,Minimal ,Cozy ,Muji ,Classic และ Tropical เป็นต้น

ภาพประกอบโดย www.Behance.com

11. การใช้กระเบื้องที่มีลวดลาย หลากหลายแบบ ผสมผสานคละเคล้ากันด้วยโทนเดียวกัน ช่วยสะท้อนกลิ่นอายของความเป็น Oriental style ได้อย่างมีเสน่ห์

ภาพประกอบโดย www.blog.tendtudo.com

12. การใช้กระเบื้องลายไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศแบบ Modern Tropical

ภาพประกอบโดย www.Decor Alternativa.com

13. การสร้างมิติที่แปลกใหม่ให้กับห้องน้ำ ด้วยการใช้กระเบื้องรูปทรงเรขาคณิตมาปูประติดประต่อกันจนเป็นภาพสามมิติ ทั้งในระนาบพื้น และผนัง

ภาพประกอบโดย www.gradiz.com

14. การใช้กระเบื้องลายหินอ่อน สะท้อนรสนิยมในสไตล์ที่เรียบหรู มีระดับ และยังทำให้บรรยาภายในห้องน้ำมีความนุ่มนวล ผ่อนคลายอีกด้วย

ภาพประกอบโดย www.DecorPad.com

15. การใช้กระเบื้องผิวเงาในโทนสีเข้ม เช่น สีน้ำเงินเข้ม หรือ เขียวเข้ม ที่เมื่อผสมผสานกับอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆภายในห้องน้ำแล้ว จะช่วยสะท้อนตัวตนของความคลาสสิกได้เป็นอย่างดี สไตล์ที่เหมาะก็คือ Retro ,Classic ,Modern Classic และ Contemporary

ภาพประกอบโดย www.masterbathroomsonline.com

16. การใช้กระเบื้องที่มีลวดลายสีสันสะดุดตา มาสร้างจุดเด่นให้กับมุมห้องน้ำมุมใดมุมหนึ่ง แม้จะไม่มากแต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ห้องน้ำมีความโดดเด่น ชวนมอง

ภาพประกอบโดย www.myhome.com

17. การใช้กระเบื้องชนิดพิเศษ ที่มีลวดลายสะดุดตา โดยผสมผสานกับการออกแบบที่มีความพิเศษไม่เหมือน จึงสร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น

ภาพประกอบโดย www.plushbathroom.com

18. เติมเต็มเสน่ห์ที่ลืมไม่ลงกับกลิ่นอายของความย้อนยุค กับการสร้างบรรยากาศที่สดใส ในสไตล์วินเทจให้กับห้องน้ำ ด้วยการเลือกใช้กระเบื้องโมเสคในโทนสีชมพูพาสเทล

ภาพประกอบโดย www.refinery29.com

19. การใช้กระเบื้องตกแต่งพื้น และผนังในโทนสีธรรมชาติ อย่างสี เทาเข้ม น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน และสีขาว อันเป็นสีตัวแทนของต้นไม้ ก้อนหิน ดิน และแสงสว่าง มาใช้ในการตกแต่งห้องน้ำเพื่อสร้างบรรยากาศที่ให้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ในสไตล์ทรอปิคอล เขตร้อน

ภาพประกอบโดย www.pinterest.com

20. การใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ ผิวด้านสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีของหิน มาใช้ในการตกแต่งห้องน้ำเพื่อสร้างบรรยากาศที่ให้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ที่ผสมผสานกับความเรียบหรูได้อย่างลงตัว ด้วยสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล 

ภาพประกอบโดย www.pinterest.com

สำหรับราคากระเบื้องห้องน้ำ จะมีราคาที่แตกต่างกันไปตามลวดลายและวัสดุ กระเบื้องห้องน้ำจะมีทั้งแบบปูผนังและปูพื้นควรเลือกใช้ให้เหมาะสม ราคากระเบื้องห้องน้ำจะเริ่มต้นที่ 100 ต่อ 1 ตารางเมตร ขึ้นอยู่กับแบบด้วยครับ 

#WAZZADU #CollectionDesignIdea #MaterialIdea #DecorationIdea #Bahtroom #ห้องน้ำ #ห้องน้ำในฝัน #กระเบื้องปูห้องน้ำ # รวม20แบบห้องน้ำเก๋ๆ 

นักเขียนที่ถ่ายทอดความสวยงามของสุนทรียศาสตร์ผ่านศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม และผังเมือง ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ