มาตกแต่งภายในให้เท่ ด้วยสไตล์ Modern Contemporary!! กับการใช้หินสังเคราะห์โทนสีอ่อน!

โปรเจคบ้าน OPEN HOUSE ในเขตชานเมืองด้านตะวันออกของเมือง Sydney (ซิดนีย์) ที่ประเทศออสเตรเลีย ผลงานการสร้างสรรค์ของบริษัท C+M STUDIO ด้วยเเนวคิดที่พยายามถ่ายทอดการผสมผสารระหว่างเมืองซิดนีย์กับบ้านพัก ให้ออกมาเป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์เเละสไตล์ไม่ซ้ำใครเเล้ว โดยการตกเเต่งอาคารที่เรียบง่ายบวกกับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวลงไปก็ยิ่งช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น 

ด้วยพื้นที่บริเวณหน้าบ้านที่มีขนาดหน้าเเคบ จึงไม่สามารถตกเเต่งได้มากนักฉะนั้นการปรับปรุงโซนทางเข้าบ้านจึงเน้นให้เป็นพื้นที่เปิดโล่งไป โดยเเบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ 1.พื้นที่ Landscape  เน้นการตกเเต่งต้นไม้พร้อมกับปรับระดับพื้นทางเดินด้วยหินกรวดธรรมชาติ 2. พื้นที่ Outdoor ติดตั้งด้วยการปูระเเนงไม้ก่อนเดินเข้าอาคาร 3.พื้นที่ interior ภายในบ้านเน้นการออกแบบโทนสีเรียบง่าย เมื่อส่วนต่างๆ ได้มาอยู่รวมกันเเล้วก็ยิ่งทำได้เห็นถึงมิติที่เสน่ห์ 

บรรยากาศก่อนเข้าไปภายในบ้านโซนจุดเด่นอย่างพื้นที่ห้องครัวกับห้องรับเเขก โดยเอกลักษณ์ของบรรยากาศที่เกิดขึ้นจากการตกเเต่งจากวัสดุธรรมชาติ ด้วยวัสดุหินลายหินอ่อนโทนสีขาวกับเคาน์เตอร์สไตล์โมเดิร์นที่มาช่วยให้ห้องครัวมีเสน่ห์ในเเบบ Sydney (ซิดนีย์)

การตกเเต่งบ้านด้วย mood&tone เดียวกันไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ง่ายหรือเเค่เพียงวางสลับกันไปมา เเต่สิ่งที่สำคัญของการเลือกวัสดุ เราควรต้องเลือกว่าเราอยากจะให้ส่วนไหนเป็นไฮไลค์ของห้อง เมื่อเรารู้ว่าจุดไหนเป็นส่วนสำคัญการตกเเต่งเเล้ว ฉะนั้นการออกแบบในสไตล์โทนเดียวกันก็จะเป็นเรื่องง่ายพร้อมกับจะบรรยากาศห้องที่ดูดีเเบบ mood&tone อีกด้วย

บรรยากาศห้องรับเเขก กับการตกเเต่ที่ไม่ต่างกับพื้นที่ภายนอกมากนักด้วยเเนวคิดที่วางไว้อย่างชัดเจนว่าออกแบบเน้นความเรียบง่ายมีระเบียบเเละเเต่ตกเเบบมีสไตล์ Sydney (ซิดนีย์) กับอีกส่วนที่ขาดไม่ได้ของบ้านหลังนี้คือการพยายามนำเอาวัสดุหินอ่อนโทนสีขาวมาใช้ให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ ตั้งเเต่เฟอร์นิเจอร์จนไปถึงเคาน์เตอร์วางทีวีอีกด้วย

เมื่อได้ขึ้นมาบริเวณส่วนห้องนอนเเล้ว เราก็จะเห็นกับห้องสี่เหลี่ยมโทนสีขาวเรียบๆ ที่มองไปรอบห้องก็จะเจอกับการตกเเต่งที่มีเเต่ของใช้ไม่กี่ชิ้นมีก็เเต่ของใช้ที่จำเป็นอย่างเก้าอี้สีขาวที่วางอยู่มุมห้องกับกรอบรูปภาพบานใหญ่ที่มาเติมเต็มให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่นขึ้นมาทันที

ส่วนห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของบ้านที่น่าสนใจก็ว่าได้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เเสดงออกถึงธรรมชาติอย่างการเลือกใช้กระเบื้องหินอ่อ่นโทนสีขาวที่นำมาตกเเต่งปูพื้นเเละผนังของห้องน้ำทั้งหมด เเละที่สำคัญกับการเลือกใช้วัสดุพื้นกับผนังเป็นโทนเดียวกัน ที่จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โปรเจคบ้าน OPEN HOUSE  ถือเป็น case study อีกหนึ่งตัวอย่างของการออกแบบ House ที่น่าสนใจ เพียงเราเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติที่เป็นหินหรือหินทดเเทนอย่างหินสังเคราะห์มาตกเเต่งในสิ่งที่คุณอยากให้เป้นได้ คุณก็จะมีบ้านสวยๆ น่าอยู่และถ้าใครกำลังอยากปรังปรุงบ้านใหม่ให้กลับมาดูดีมีสไตล์อีกครั้ง ลองเอาวิธีการปรับเเต่งต่างๆ ของโปรเจคนี้ไปศึกษาดูได้เลยครับ

 

ข้อมูลวัสดุ

  • น้ำหนักเบา ง่ายต่อการติดตั้งและปรับพื้นผิวได้
  • ทำใช้เวลาติดตั้งได้ไวและประหยัดเวลา ประหยัดค่าแรง
  • สีสันสวยงามและลายคงอยู่ได้ยาวนาน
  • ดูแลและทำความสะอาดง่าย ไม่เกิดเชื้อรา
  • ช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก และรักษาความเย็นภายในบ้านได้ดี
  • ทนทานทุกสภาพอากาศ ถือเป็นวัสดุตกแต่งอย่างดีทั้งภายนอกและภายในบ้าน
     

ราคาตั้งต้น

  • สำหรับหินเทียมคุณภาพดีจะเริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 900+ บาท 

 

จุดเด่น

  • โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรงและมีสีสันสวยงาม ซึ่งตอบโจทย์ในเรื่องของสุขอนามัยได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่มีรูพรุนจึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคต่างๆ

 

วิธีการติดตั้งหินเทียม​ จะแปรเปลี่ยนตามสภาพของพื้นผิวผนัง โดยแบ่งได้ดังนี้

  1. ถ้าเป็นผนังปูนใหม่ควรกรีดผนังแล้วพรมน้ำผนังให้ชุ่มก่อนติดตั้ง
  2. ถ้าเป็นผนังทาสีให้ใช้น้ำยาลอกสีก่อนแล้วจึงกรีดผนังกับพรมน้ำให้ชุ่ม เพื่อให้ปูนซีเมนต์กาวยึดติดกับผนังได้ดี
  3. ถ้าเป็นผนังไม้หรือไม้อัด ควรยึดตาข่ายลวดก่อนทำการติดตั้ง เพราะตาข่ายลวดจะช่วยยึดผนังไม้อัดกับปูนกาวซีเมนต์และหินเทียมได้ดี ทั้งช่วยป้องกันการหลุดร่วงได้อีกด้วย

ตัวอย่างวัสดุเทียบเคียง หรือ เทียบเท่า ในหมวดวัสดุหิน

  • Stone

    วัสดุปูพื้น พื้นหิน

    Online
  • Snow Cornflakes

    วัสดุปิดผิวผนัง หินกรุปิดผิว

    Online
  • PURE WHITE

    วัสดุปิดผิวผนัง หินกรุปิดผิว

    Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://estliving.com   http://cm-studio.com.au

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #CollectionMaterialIdea #OPENHOUSE #CMSTUDIO #House #Contemporary #SolidSurface #บ้าน #ร่วมสมัย #หินสังเคราะห์

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ