INSPIRE : DIY ไอเดียการปลูกสวนผักในห้องครัว เพิ่มบรรยากาศสีเขียวสดชื่นให้บ้าน

วันหยุดนี้  WAZZADU  จะมาแนะนำไอเดียดีๆ  ในการเพิ่มความสดชื่นให้ห้องครัวของคุณ  ด้วยการปลูกผักสวนครัวในห้องแบบง่ายๆ  ด้วยตัวเองกันครับ  สำหรับท่านที่บ้านมีพื้นที่จำกัด  หรืออาศัยอยู่ที่คอนโด  แต่ต้องการมีสวนผักไว้กินเอง  รับรองว่าไอเดียนี้ถูกใจแน่นอนครับ

อุปกรณ์ในการทำก็ไม่มีอะไรมากครับ  เป็นของที่สามารถหาได้ทั่วไปในบ้าน  หรือตามร้านอุปกรณ์แต่งสวน  ไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก  กระถางเล็กๆ  ราง  หรือตระแกรงเหล็กสำหรับทำสวนแนวตั้ง  โดยต้องการพื้นที่เล็กๆ  ในห้องครัว  สำหรับทำกระถางแขวนด้วยระบบน้ำหยด  หรือจะบิวท์อินติดกับผนัง  ใช้การปลูกแบบ  Hydroponic  ก็ยังได้  คุณสามารถสร้างสรรค์ได้ตามขนาดพื้นที่  และมุมมองของห้องได้เลยครับ

สำหรับผักที่ปลูกนั้น  แนะนำให้เลือกชนิดที่เราจะใช้ประกอบอาหารบ่อยๆ  ครับ  อาจจะเป็น  คึ่นฉ่าย  มิ้นท์  ใบกระเพรา  ผักกาดหอม  หรือผักสลัด  ที่จะกลายเป็นเมนูง่ายๆ  สำหรับมื้ออาหารของคุณ  ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว  และยังช่วยเพิ่มสีเขียวสดชื่นให้บ้านอีกด้วยครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ