IDEA PRICE : ไอเดียการตกแต่งผนังบ้านด้วย Chalk Board Sticker เขียนได้ ลบได้ เพิ่มความเก๋ไก๋ให้บ้าน

ผนังบ้านฉาบปูนเรียบทาสีธรรมดาๆ อาจยังไม่ใช่คำตอบของการตกแต่งบ้าน สำหรับเหล่าคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ วันนี้เรามีวัสดุปิดผิวผนังเก๋ๆ ราคาไม่แพง สำหรับตกแต่งบ้านแบบง่ายๆ อย่าง Chalk Board Sticker หรือสติกเกอร์กระดานดำ มาแนะนำคนชอบขีดเขียนกันครับ รับรองว่าผนังห้องของคุณจะดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวาขึ้นมาเลยทีเดียว

ข้อดีของ Chalk Board Sticker คือ คุณสามารถจดบันทึกเรื่องราว ไว้บนผนังได้ ด้วยการขีดเขียนด้วยชอล์คสีต่างๆ เพื่อการเตือนความจำ อาจจะเป็นปฏิทิน หรือกำหนดการกิจกรรมประจำวันในห้องทำงาน รายการประกอบอาหารสำหรับห้องครัว หรือเมนูต่างๆ สำหรับร้านอาหาร และร้านกาแฟ

นอกจากนี้ยังสามารถวาดเป็นผลงานศิลปะได้ตามจินตนาการ เพื่อความสวยงาม  และเป็นการใช้พื้นที่ผนังให้เป็นประโยชน์ บ่งบอกถึงรสนิยมที่ชื่นชอบความเป็นศิลปะ ของตัวเจ้าของบ้านอีกด้วย

การติดตั้ง Chalk Board Sticker จำเป็นต้องคำนึงถึงผนังที่เราจะติดสติกเกอร์ด้วยครับ ต้องเป็นผนังที่มีผิวเรียบเท่านั้น เช่น ผนังฉาบปูนเรียบ, ผนังยิปซัมบอร์ด, พาร์ทิเคิลบอร์ด, ผนัง Precast, ผนังปูนขัดมันแบบเรียบ ยกเว้นผนังทาสีน้ำมันที่มีคุณสมบัติเป็นเทฟลอน หรือซิลิกอน ซึ่งจะติดสติกเกอร์ไม่ได้ ควรมีการเตรียมผนังด้วยการเช็ดฝุ่นทำความสะอาดก่อนการติดตั้ง เพื่อความเรียบเนียนสวยงาม

การใช้งาน Chalk Board Sticker หลังจากที่ขีดเขียนผนังด้วยชอล์คแล้ว หากต้องการลบ ควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด เลี่ยงการฟุ้งกระจายของผงชอล์คในห้อง เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของเจ้าของบ้านครับ

สำหรับราคาของ Chalk Board Sticker หรือสติกเกอร์กระดานดำ จะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ  150-350 บาท/ตารางเมตร ถือเป็นวัสดุตกแต่งผนังบ้านที่น่าสนใจสำหรับเหล่าศิลปิน และคนรักศิลปะไม่น้อยเลยครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ