INSPIRE : DIY ไอเดียการแปลงโฉมเชือกป่านธรรมดาๆ ให้กลายเป็นของแต่งบ้านสุดเก๋

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการตกแต่งด้วยของแต่งบ้าน DIY แล้วละก็.. วันนี้เรามีไอเดียการทำของแต่งบ้านจากวัสดุสารพัดประโยชน์อย่าง “เชือกป่าน” มาแนะนำเหล่าคนรักงานประดิษฐ์กันครับ  ด้วยการแต่งเติมสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อย เชือกป่านอันแสนธรรมดาๆ ก็จะกลายเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋ไก๋ได้ไม่ยากเลยทีเดียวครับ

เบื้องต้นนั้นต้องเตรียมอุปกรณ์กันเล็กน้อย เริ่มจากเชือกป่าน หรือเชือกมะนิลาสีน้ำตาลทำจากเส้นใยธรรมชาติ หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทั่วไป ถัดมาเป็นกาวสำหรับงานประดิษฐ์ อย่างกาวพีวีซี หรือกาว Decoupage นอกจากนั้นเป็นอุปกรณ์งานฝีมือทั่วไป เช่น กรรไกร ไม้บรรทัด ฯลฯ

สิ่งที่จะสามารถนำมาใช้ทำของตกแต่งกับเชือกป่าน  ได้แก่พวกเฟอร์นิเจอร์  และของเหลือใช้ต่างๆครับ  ไม่ว่าจะเป็น  แจกันดอกไม้  ขวดแก้ว  โคมไฟ  ยางรถยนต์เก่า  รวมถึงพวกเก้าอี้แขวน  ชั้นวางของ  และโต๊ะไม้ตัวเล็กๆ  คุณอาจม้วนขดเชือกให้กลายเป็นแผ่นสำหรับรองนั่ง  และวางข้าวของก็ดูดีไปอีกแบบ  

หรือจะนำมาติดบนแผ่นไม้เป็นตัวหนังสืออวยพรวันพ่อก็เข้าท่า  เหมาะที่จะกลายเป็นของแต่งบ้านในสไตล์  Rustic  ที่ใช้ไม้เป็นหลัก  หรือบ้านสไตล์  Nautical  ริมทะเล  จะช่วยให้บ้านดูมีบรรยากาศสบายๆ  เก๋ไก๋  และน่าอยู่อาศัยมากขึ้นทีเดียวครับ

ถือเป็นวัสดุที่สารพัดประโยชน์ที่มีราคาประหยัดกระเป๋าอีกด้วย  น่าสนใจไม่น้อยเลยที่จะนำมาทำของแต่งบ้านสวยๆ  ในแบบของคุณเองครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ