WashiGlas นวัตกรรมกระจกรุ่นใหม่ By GLASSFORM

วันนี้  WAZZADU  จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ  GLASSFORM  แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกของไทย  ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมกระจกรุ่นใหม่  ภายใต้ชื่อ WashiGlas  รวมทั้งติดตามสาระดีๆ  ในวงการกระจกในปัจจุบันกันครับ

ความต้องการนำแสง  และอากาศเข้าสู่อาคารเป็นแนวคิดในการพัฒนากระจกเพื่อติดตั้งในอาคารต่างๆ  ที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่  20  กระจกได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนแปลงหนึ่งของการพัฒนาสถาปัตยกรรมที่ทำให้มนุษย์เริ่มรู้จักการสร้างอาคารสูง  

ในงานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่กระจกได้ถูกทำเป็นเฟรมหรือที่เรียกว่า  Curtain Wall  มีลักษณะเฉพาะคือการติดตั้งที่รวดเร็วและมีมาตรฐาน  Curtain Wall  ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ  ที่ทำให้มนุษย์มีความสนใจ และมุ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีกระจกเพื่องานออกแบบ และก่อสร้างงานสถาปัตยกรรมเรื่อยมา

ปัจจุบันกระจกที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในหน้าตาของงานสถาปัตยกรรมทั้งภายใน  และภายนอก  เทคโนโลยีที่ทันสมัยมีส่วนช่วยให้กระจกพัฒนาขึ้นจากอดีตอย่างมากมาย  ตัวแทนผู้ผลิตกระจกรายต่างๆ  ได้มีการคิดค้นการผลิตกระจกรูปแบบใหม่ๆ   เพื่อให้ได้ลวดลายเฉพาะตัว  รวมถึงความตื่นตัวในการพัฒนากระจกเพื่อช่วยป้องกันการถ่ายเทความร้อน  ในแนวคิดการอนุรักษ์พลังงาน

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกยุคปัจจุบัน  หลายครั้งเราใฝ่หาวัสดุท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  มาใช้กับงานอาคารในรูปแบบต่างๆ  โดยเฉพาะงานตกแต่งที่ต้องการความหลากหลายเพื่อตอบ  สนองไอเดียที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่จำกัด  และตอนนี้ ใครเลยจะคิดว่า  “กระจก” กับ “กระดาษ”  จะกลายเป็นหนึ่งเดียวกันได้!

WashiGlas  คือชื่อของผลิตภัณฑ์ใหม่จากความร่วมมือของบริษัทผลิตกระจกยักษ์ใหญ่ของไทย GLASSFORM  และ โรงงานผลิตกระดาษทำมือ  Awagami Factory  จากประเทศญี่ปุ่น โดยเทคนิคการทำกระดาษโบราณแบบนี้เรียกว่า  “Awa Washi”  อันมีต้นตำรับจากตระกูล  Fujimuri  แห่งเมือง  Tokushima ที่ได้อนุรักษ์ สืบสานเรื่อยมากว่า  300 ปี  จนกระทั่งปรับเปลี่ยนเป็นโรงงานกระดาษทำมือ  Awagami Factory  เพื่อตอบสนองความต้องการของศิลปิน  และนักออกแบบในปัจจุบัน 

นวัตกรรมสุดล้ำจาก  GLASSFORM  ในการหยิบเอากระจกลามิเนตผนวกเข้ากับกระดาษสาโบราณ หรือที่เรียกว่า  Washi  ทำให้เกิดลวดลายจากศิลปะทำมือบนกระจกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  เป็นการผสมผสานลวดลายจากความงามของธรรมชาติแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย  และพร้อมที่จะสะท้อนออกสู่งานดีไซน์ได้ทุกรูปแบบตามความต้องการ

ผลิตภัณฑ์  Washiglas  นั้นสามารถสร้างสรรค์ลวดลายแบบกระดาษโบราณได้อย่างไม่จำกัด ลูกค้า  และผู้ออกแบบจะได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมการทำกระดาษแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นรวม ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ  

ซึ่งคุณสามารถติดตามนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านกระจกจาก  GLASSFORM  ได้ตลอดเวลาครับ

 

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ