Pantone Color เทรนด์สีแห่งปี 2016 ที่จะช่วยแต่งแต้มสีสัน ให้บ้านของคุณน่าอยู่ อย่างมีสไตล์ By TOA

เป็นประจำทุกปีที่  Pantone  องค์กรเอกชน  ซึ่งจัดการหมวดหมู่สีที่วงการกราฟิก  ทั้งสื่อสิงพิมพ์ดิจิตัล  และด้านการออกแบบ  เพื่อที่จะใช้ใช้เป็นบรรทัดฐานในการนำไปใช้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆในปีนั้นๆ โดยจะประกาศ "สีแห่งปี" ออกมา เพื่อชี้เทรนด์ของปีหน้าก็คือปี 2016 นั่นเอง  และสีสำหรับปี  2016  นี้มาเป็นคู่  คือสีชมพูที่ชื่อ Rose Quartz  และฟ้า Serenity

ทั้ง 2 เป็นสีพาสเทล  อ่อนละมุน  โดย  Pantone  มองว่าผู้ใช้ปัจจุบันกำลังมองหาความสงบ ถวิลหาการผ่อนคลาย  ช่วยลดความตึงเครียด  มีความสมดุลไม่ล้าสมัย  หลีกจากเหตุการณ์อันร้อนแรงของปีที่ผ่านมา

แล้วเทรนด์สีประจำปี 2016  อย่าง  Rose Quartz  และ Serenity  มีผลต่อการออกแบบ และตกแต่งทางด้านสถาปัตยกรรมอย่างไรบ้าง  เราไปดูกันเลยครับ

ลักษณะคุณสมบัติของโทนสีทั้ง 2 สี

1. Rose Quartz  จะเป็นสีชมพูอุ่นๆ ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย  อ่อนละมุน  และอบอุ่นในแบบสบายๆ เป็นสีที่เหมาะกับผู้หญิงอย่างคุณแม่ของลูกๆ  ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งความอ่อนหวาน  แต่ก็แอบแฝงไว้ด้วยบุคลิกความเปรี้ยวอยู่เนืองๆ โดยสะท้อนบุคลิกมากมาย  ทั้งความฉลาดมาดมั่น  สวยเฉียบ  เปรี้ยวจี๊ดแบบพอประมาณ  ไปจนถึงกุลสตรีเรียบร้อยอ่อนหวาน  สร้างบรรยากาศให้บ้านมีเสน่ห์อันน่าหลงใหล  โดยเป็นโทนสีที่เหมาะสำสรับพื้นที่ห้องนอน  ห้องแต่งตัว  ห้องนั่งเล่น  หรือมุมโต๊ะทำงาน  เป็นต้น

2. Serenity  เป็นสีฟ้าอมม่วงอ่อนๆ  ที่เหมาะกับเด็กๆและผู้ที่ชื่นชอบความผ่อนคลาย  เป็นอย่างยิ่ง โดยให้บรรยากาศแห่งความรักที่อบอุ่นสดใส  และปลอดโปร่ง เย็นสบายตา  ช่วยเติมเต็มโลกของความฝันจินตนาการ  ด้วยความรู้สึกที่ถวิลหา  หวนนึกถึงบรรยากาศแห่งอดีตอันงดงามที่คุ้นเคย  ถ้าหากคุณนึกภาพไม่ออก  ให้ลองนึกถึงสาวน้อยที่อ่อนหวานสดใส ที่กำลังวิ่งเล่น  อยู่กลางท้องทุ่งที่ต้นหญ้าพัดไหวไปตามลม  ท่ามกลางท้องฟ้าที่  สดใส  และแสงแดดจางๆอันอบอุ่น  ซึ่งเป็นโทนสีที่เหมาะสำสรับพื้นที่พักผ่อน  อย่างห้องนอน  ห้องนั่งเล่น  ห้องทำงาน  ห้องทานอาหาร  รวมไปถึงห้องอาบน้ำ  เป็นต้น

นอกจากนี้สไตล์การตกแต่งที่เหมาะสม  และเข้ากับ  เทรนด์สีประจำปี 2016 ได้อย่างลงตัว  ก็จะมีสไตล์วินเทจ  สไตล์คันทรี่  และสไตล์คลาสสิก

สำหรับใครที่กำลังปรับปรุง ตกแต่ง หรือกำลังจะมีบ้านในปี  2016  แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกสีทาบ้านแบบใด  จึงจะเหมาะกับบ้าน  และทุกคนในครอบครัว  โดยไม่ตกเทรนด์  ก็สามารถนำไอเดีย  เทรนด์สีประจำปี 2016  อย่าง สีชมพู  Rose Quartz  และฟ้า  Serenity  ไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณอย่างเหมาะสม  ในสไตล์ที่เป็นคุณครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com และ www.pantone.com

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ