INSPIRE : ไอเดียการแปลงโฉมจักรยานคันเก่า ให้กลายเป็นของแต่งบ้านสุด Chic

หากที่บ้านคุณมีจักรยานคันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว  อย่าเพิ่งทิ้งไปซะก่อนนะครับ  ลองนำมาชุบชีวิตใหม่ให้กลายเป็นของแต่งบ้านสวยๆ  รับรองว่าบ้านคุณจะดูมีเสน่ห์มากขึ้นแน่นอนครับ

วันนี้เราขอเอาใจคนรักจักรยาน  ด้วยไอเดียดีๆ  ในการนำเอาจักรยานคันเก่า  ที่เมื่อครั้งหนึ่งเคยเป็นพาหนะคู่ใจที่ผ่านหลายช่วงเวลามาพร้อมกับคุณ  มาปรับแต่ง  เปลี่ยนโฉมใหม่  ให้กลายเป็นวัสดุ  และของตกแต่งสุดเก๋คู่บ้าน  สำหรับคนรักของเก่าสไตล์วินเทจแล้ว  รับรองว่าถูกใจแน่นอน  ว่าแล้วก็ตามมาชมไอเดียสุด  Chic  กันเลยดีกว่าครับ

ความพิเศษของการนำของเก่ามาดัดแปลงให้กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นใหม่นั้น  คือการที่คุณสามารถหวนคิดถึงความทรงจำต่างๆ  กับของชิ้นนั้นได้ตลอดเวลา  เหมาะสำหรับคนรักการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ  แอนทีค  เรโทร  หรือรัสติก  ซึ่งนอกจากจะได้บรรยากาศดีๆ  ในบ้านแล้วยังถือเป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าไปในตัวอีกด้วย

วันนี้เราจะมาพูดถึงของแต่งบ้านจากจักรยานคันเก่ากันครับ  โดยจักรยานหนึ่งคันนั้นสามารถนำมาดัดแปลงเป็นของแต่งบ้านได้อย่างหลากหลาย  ด้วยอะไหล่ต่างๆ  ที่สามารถแยกชิ้นส่วนประกอบได้  ไม่ว่าจะเป็น  โครงจักรยาน  ล้อ  แฮนด์บังคับ  บันไดจักรยาน  หรือตะกร้าเหล็กดัดเก่าๆ  ที่ไม่ว่าจะเป็นชิ้นไหนก็สามารถนำมาทำเป็นของแต่งบ้านได้ทั้งนั้น

เริ่มจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ  อย่างโคมไฟแขวนจากล้อจักรยาน  ไปจนถึงเก้าอี้จากเบาะรองนั่ง  หรือแม้กระทั่งชั้นวางของแบบแขวนผนังจากโครงจักรยานก็เข้าท่า  โดยควรใส่ใจกับการเลือกช่างมืออาชีพสักหน่อย  หรือหากคุณพ่อมีฝีมืออยู่แล้วก็สามารถทำเองได้ไม่ยากครับ

ไอเดียไหนที่โดนใจคนรักของเก่าอย่างคุณบ้าง  ลงนำไปใช้ในบ้านได้นะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ