ไอเดียการใช้งาน พื้นไม้ลามิเนต (Laminate wood flooring) กับคุณสมบัติที่น่ารู้ก่อนจะนำเอาไปใช้งาน

ไอเดียการใช้งาน พื้นไม้ลามิเนต 

    พื้นไม้ลามิเนตเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความทนทาน สวยงามและติดตั้งง่าย อีกทั้งยังราคาถูกถ้าเทียบกับพื้นไม้ พี้นไม้ลามิเนตมีองค์ประกอบหลายชั้นที่ถูกรวมเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นชิ้นไม้ที่มีความทนทาน ชั้นบนสุดจะเป็นชั้นใสที่ใช้ป้องกันรอยขูดขีดหรือคราบต่างๆชั้นตกแต่งที่ทำให้ลามิเนตมีลายเหมือนของจริง ชั้นแกนกลางทำมาจาก fiberboard ที่มีความหนาแน่นปานกลางหรือสูง เพื่อใช้รับน้ำหนักและแรงกดจากการเดินไปมา ความแข็งแรงและความคงตัวจะเกิดจากชั้นล่างสุดที่ช่วยให้มันคงรูปร่างได้ ปัจจุบันพี้นไม้ลามิเนตมีระบบล๊อกที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นไม้ การเปลี่ยนจากการเชื่อมต่อด้วยกาวมาเป็นการเชื่อมโดยใช้กลไกเล็กๆน้อยๆก็ทำให้การติดตั้งเป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

    ไม้ ถือเป็นวัสดุยอดนิยมที่ผู้คนนิยมใช้ในการประดับที่อยู่อาศัย ซึ่งในปัจจุบันทรัพยากรอย่างต้นไม้นั้นได้ลดลงอย่างรวดเร็วทำให้ราคาไม้นั้นพุงขึ้นสูงตามความต้องการใช้ของผู้คนด้วย จึงทำให้มีการทำวัสดุที่มีความคล้ายคลึงวัสดุไม้ออกมา นั้นคือ"พื้นไม้ลามิเนต"   จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากแต่งบ้านให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ

พื้นไม้ลามิเนตกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก?พื้นไม้ลามิเนตเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความทนทาน สวยงามและติดตั้งง่าย อีกทั้งยังราคาถูกถ้าเทียบกับกระเบื้องยาง ปัจจุบันพี้นไม้ลามิเนตมีระบบล๊อกที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นไม้ ( Click Lock ) การเปลี่ยนจากการเชื่อมต่อด้วยการทากาวมาเป็นการเชื่อมโดยใช้กลไกเล็กๆน้อยๆโดยการเพิ่มตัวคลิกเข้าไปเพื่อให้มันติดกันง่ายขึ้นมากกว่าเดิมและยังทำให้การติดตั้งเป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว พี้นไม้ลามิเนต ส่วนมากจะมาพร้อมกับ Option ไร้กาว และมันเหมาะกับทุกลวดลายและพื้นผิว สามารถปรับใช้พี้นไม้ลามิเนตเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้ เคาท์เตอร์ ทำครัวเป็นผลิตภัณฑ์แรกๆที่ใช้กับเคาท์เตอร์ทำครัวก็สามารถนำมาปูพื้นได้ ลามิเนตเหมาะกับบริเวณที่ต้องการความทนทาน และในที่สุดมันก็กลายเป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมมากทั้งในอเมริกาและที่อื่นๆทั่วโลก

ขอบคุณเเหล่งที่มาเเละภาพประกอบ

http://www.wellfloor.com/laminatefloors.html

http://www.iyaraflooring.co.th

http://www.kswood.com

http://granturismothailand.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ