ห อ ม ด่ ว น ร้านอาหารเหนือ ที่รีโนเวทตึกเก่ามาทำใหม่ในบรรยากาศแบบ ชิค+ชิล

#วันนี้พามาย่านเอกมัย เพื่อมาลิ้มรสอาหารเหนือที่ร้าน  “ห อ ม ด่ ว น"

แค่เห็นหน้าร้านก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดา  ขอบอกเลยว่าร้านนี้เค้ามีแนวเป็นของตัวเองมากๆ ที่นี่เป็นร้านอาหารเหนือกึ่งคาเฟ่ ที่สามารถจิบเบียร์ได้ชิลๆ สบายอารมณ์ เป็นการคละเคล้าระหว่างรสชาติอาหารเหนือ กับบรรยากาศบ้านๆสบายๆแบบ ชิค+ชิล ได้อย่างลงตัว

เมื่อมาถึงก็จะเห็นว่าด้านหน้าอาคารมีความโดดเด่นด้วยโทนสีเขียวขี้ม้าอมเข้ม  และสะดุดตากับป้ายร้าน หอมด่วน ที่ได้ออกแบบ Front  ให้โก้เก๋เฉพาะตัว ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนมักจะจดจำได้ดีเมื่อนึกถึงร้านอาหารเหนือร้านนี้

 .... เอาล่ะได้เวลาเข้าไปในร้านกันแล้ว ข้างในก็จะมีกลิ่นอายความเป็นล้านนาให้เราได้สัมผัสไม่ว่าจะเป็นสีสัน หรือรสชาติของอาหาร รวมถึงอัตลักษณ์ของผู้ให้บริการที่เป็นชาวเหนือขนานแท้  แต่ก็แอบซ่อนความเป็นโมเดิร์นกึ่งลอฟท์เข้าไปได้อย่างกลมกลืน  ในขณะที่บรรยากาศภายในร้านเน้นความบ้านๆแบบเหนือๆ ที่สามารถอิงแอบคละเคล้ากับความเป็นไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพได้อย่างมีเสน่ห์

คนที่ได้เข้ามาเห็นร้านหอมด่วนรู้สึกว่าได้กลับบ้าน เหมือนได้อยู่เชียงใหม่ คือร้านจะเน้นวัสดุที่เอามาประยุกต์ใช้ทั้งหมด เช่น สังกะสีแทนที่จะเอามาปูเป็นหลังคา แต่ประยุกต์เอามาแปะกำแพง หรือว่าเบาะนั่งในร้านที่ดูโมเดิร์นเอามาผสมผสานกับไม้ได้อย่างลงตัว หรือ ผนังชั้น 1 และชั้น 2 ที่เป็นส่วน Out Door ก็สร้าง Texture ที่โดดเด่น แต่มีความเรียบง่ายอยู่ในตัวมันเอง คือการกะเทาะผนังอิฐให้เกิดมิติใหม่ ซึ่งให้อารมณ์แห่งความดิบเท่อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งการออกแบบร้านหอมด่วนนี้ เป็นฝีมือของ  Hugga Studio นั่นเอง

ใครที่ชอบความชิค+ชิล อย่างมีสไตล์ หรือ ชื่นชอบในรสชาติชาติของอาหารเหนือ ก็สามารถแวะมาลอง แวะมาสัมผัสบรรยากาศได้นะครับ

#Wazzadu #Renovate #Loft #เหล็ก #พื้นที่ร้่านค้า #ลอฟท์ #ร้านอาหาร #โมเดิร์น  #ร้านหอมด่วน

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ