สัมผัสกลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบอิงลิชโมเดิร์นคลาสสิค ที่ "KNIGHTSBRIDGE COLLAGE RAMKHAMHAENG"

สวัสดีครับ วันนี้ Wazzadu Team นำทุกท่านมาที่โซนรามคำแหง 42 กับการรีวิวการออกแบบ และการเลือกใช้วัสดุของโครงการ "KNIGHTSBRIDGE COLLAGE RAMKHAMHAENG" คอนโดมิเนียม High Rise ขนาด 25 ชั้น ว่ามีจุดเด่นอย่างไรบ้าง เราไปดูรายละเอียดโครงการกันเลยครับ

"การทรานส์ฟอร์มของรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว"

โดยชั้นล่างจะถูกออกแบบให้มีกลิ่นอายความคลาสสิค แล้วค่อยๆไล่ลดทอนสัดส่วน

ทางสถาปัตยกรรมให้มีความร่วมสมัยมากขึ้นในรูปแบบโมเดิร์นที่เรียบง่าย

ซึ่งปรากฎให้เห็นในส่วนชั้นพักอาศัยด้านบน

Inspiration Concept Design 

Knightsbridge คือ ย่านสำคัญใจกลางกรุง London ซึ่งเป็น Luxury Residential ไม่ว่าจะเป็น Retail อาทิเช่น Harrods และ Harvey Nicols รวมถึง Hyde Park พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุง London และในย่านนี้จะพบอาคารที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรม Classic สไตล์อังกฤษซึ่งผสมผสานกับความ Modern แม้จะเป็นสไตล์ที่แตกต่างคนละยุคแต่ก็ผสมผสานคละเคล้ากันได้อย่างลงตัว และมีเสน่ห์อยู่ไม่น้อย  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ความงดงามของสถาปัตยกรรมภายในกรุง London อย่างเด่นชัด จาก Brand Story Telling ที่กล่าวมา จึงได้หยิบนำ รูปแบบทางด้านสถาปัตยกรรมมาเป็น Inspiration Concept ในการออกแบบโครงการ Knightsbridge แห่งนี้

พื้นที่พักผ่อนส่วนกลางแบบ Semi-Out Door ที่มีการนำต้นไม้มาประดับตกแต่ง

เพื่อสร้างความร่มรื่น ผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น

Collage Art Stylish

ลักษณะของการออกแบบโครงการ ได้เลือกใช้ศิลปะการผสมผสาน  และการเชื่อมต่อกันของงาน Design 2 รูปแบบที่แตกต่างกันอย่าง Classic และ Modern โดยนำมาประยุกต์ผสมผสานเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  ซึ่งจัดเป็นงานศิลปะ ที่เรียกว่า Collage Art

Grand Stair ที่ได้รับการตกแต่งอย่างงดงามตามแบบฉบับ English Classic

สัมผัสกลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบอิงลิชโมเดิร์นคลาสสิค ที่ถ่ายทอดเรื่องราวในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของอังกฤษ โดยผสมผสานให้เข้ากับความร่วมสมัย  เป็นการออกแบบที่เน้นเส้นตรง เรียบง่าย โดยเลือกใช้วัสดุหลักที่จะช่วยสร้างคาแรคเตอร์เด่น อาทิ กระเบื้องแกรนิตลายหินอ่อน (นำมาตกแต่งปิดผิวผนังในรูปแบบ London Classic Pattern)  หรือ วัสดุเหล็กสีเข้ม (นำมาใช้ในการตกแต่งภายใน) เพื่อให้ตัวสถาปัตยกรรมมีความพิเศษ และมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่มีเสน่ห์ 

การนำเหล็กสีเข้มมาใช้ในการตกแต่งภายใน ในส่วนของเพดาน Co-Working Space

ซึ่งสะท้อนถึงกลิ่นอายความคลาสสิกในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในอังกฤษ

บรรยากาศการตกแต่งในส่วนของ Visitor Lobby

LifeStyle Insight ​

การออกแบบคอนโดมิเนียมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและ Consumer Needs ซึ่งมีความแตกต่างด้านความคิด และรูปแบบของการใช้ชีวิต  โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 28-45 ปี ซึ่งจะเป็นกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบรูปแบบงาน Design แบบ Classic สไตล์อังกฤษ ที่แต่งกายแบบ English Code เป็นคนที่ใช้ชีวิตทันสมัยได้อย่างมีรสนิยมแบบผสมผสานความ Vintage เข้าไป   ซึ่ง Insight เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มั่นใจในตัวเอง  เป็นอิสระ  ไม่โลกสวย  อยู่บนความเป็นจริง  แต่มีสไตล์การดำเนินชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์

บรรยากาศการตกแต่งในส่วนของ Co-Kitchen หรือ พื้นที่ครัวส่วนกลาง

เป็นครัวหนักที่สามารถทำอาหารได้ในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งสามารถจัดปาร์ตี้ขนาดย่อมได้

บรรยากาศการตกแต่งในส่วนของ Fitness

สระว่ายน้ำที่ออกแบบเพื่อให้สามารถว่ายน้ำได้ในระยะไกลที่สุด

โดย Design บันไดลงสระให้หลบมุม เพื่อไม่ให้ขัดอรรถรส ที่ต่อเนื่องในการว่ายน้ำ

Space  Unit

ห้องพักภายในโครงการ "KNIGHTSBRIDGE RAMKHAMHAENG" มีทั้งหมด 4 Type ด้วยกัน ประกอบด้วย

1. ขนาด 1 Bedroom 22.20-22.90 Sq.m

2. ขนาด 1 Bedroom Exclusive 26.40 Sq.m.

3. ขนาด 1 Bedroom Plus 31.40 –32.50 Sq.m.

4. ขนาด 2 Bedroom 43.20 –43.30 Sq.m.

โดยห้องในแต่ละ Type นั้น มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 3 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะ ให้ความปลอดโปร่งไม่อึดอัด  นอกจากนี้ยังมีการนำปลั๊กไฟ USB มาใช้ติดตั้งภายในห้องพัก ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่

บรรยากาศห้องตัวอย่างขนาด 1 Bedroom 22.20-22.90 Sq.m

บรรยากาศห้องตัวอย่างขนาด 1 Bedroom Exclusive 26.40 Sq.m.

บรรยากาศห้องตัวอย่างขนาด 1 Bedroom Plus 31.40 –32.50 Sq.m.

เจาะลึกวัสดุเด่น ที่น่าสนใจภายในโครงการ

คอนโดมิเนียม แนว Collage art ที่ผสานความ Classic และ Modern ไว้ด้วยกัน กับบริบทใหม่ของการใช้ชีวิตในย่านรามคำแหง การเดินทางสะดวกเข้าเมืองได้ง่าย ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงค์ มีทางลัดออกถนนหัวหมาก ไปถนนพระราม9 ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 15 นาที อยู่ใกล้แหล่งกินเที่ยวของย่านรามคำแห่ง รวมถึงโรงพยาบาล และสนามราชมังคลากีฬาสถาน

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #WazzaduatProperty #KNIGHTSBRIDGE #KNIGHTSBRIDGE RAMKHAMHAENG #ArchitectureDesign #Condominium #คอนโด

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ