TIPS : 4 ไอเดียการจัดมุมเก็บเครื่องมือ Hand tools เพื่อความสะดวก ปลอดภัยในการใช้งาน

โดยปกติแล้วทุกๆ  บ้านนั้นจะต้องมีอุปกรณ์  หรือเครื่องมือต่างๆ  สำหรับใช้งานเองในบ้านอยู่แล้ว  ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดประจำบ้านอย่าง  ไม้กวาด  ไม้ถูพื้น  และเครื่องมือทำสวนจำพวก  พลั่ว  จอบ  กรรไกรตัดหญ้า  หรือเครื่องมือช่างอย่าง  ค้อน  เลื่อย  เป็นต้น  ซึ่งหากเราไม่มีการจัดระเบียบที่ดี  อาจทำให้เกิดอันตราย  หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความสึกหรอได้ง่าย  วันนี้เรามี  4  ไอเดียดีๆ  ในการจัดมุมเก็บอุปกรณ์  และเครื่องมือมาแนะนำกันครับ

1. ใช้พื้นที่ผนังบ้านให้เป็นประโยชน์  ทำการติดตั้งช่องสำหรับเสียบ  หรือแขวนอุปกรณ์ไว้บนผนังบ้าน  อาจจะตะแกรงเหล็ก  หรือดัดแปลงไม้พาเลทให้กลายเป็นที่แขวนสุดเก๋ก็ได้  โดยสามารถเลือกติดตั้งไว้ในห้องเก็บของ  หรือมุมเก็บอุปกรณ์ในบ้าน

2. ห้องเล็กๆ  สำหรับเก็บอุปกรณ์  สำหรับบ้านที่มีเด็กๆ  ด้วยแล้ว  จำเป็นอย่างยิ่งครับ  เพราะจะช่วยในเรื่องความปลอดภัย  ไกลจากมือเด็ก  และยังมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

3. หลังบานประตูก็สามารถกลายเป็นที่แขวนอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ  ได้  บานประตูห้องเก็บของสามารถดัดแปลงให้เป็นที่แขวนอุปกรณ์ช่างชิ้นเล็กๆ  อย่าง  ค้อน  คีม  แปลงทาสี  หรือไขควงได้  เป็นการประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้ดี

4. บ้านเก็บอุปกรณ์หลังน้อยในสวนหลังบ้าน  สำหรับบ้านที่มีพื้นที่สวน  และมีที่ว่างมากพอ  อาจสร้างตู้เก็บอุปกรณ์หลังเล็กๆ  ไว้ภายนอกบ้านได้  เพราะการทำสวนมีโอกาสที่อุปกรณ์จะสกปรกได้ง่าย  การมีตู้สำหรับเก็บโดยเฉพาะ  จะทำให้ง่ายต่อการใช้สอย  และดูแล  ทำความสะอาดได้ง่ายครับ

การจัดมุมเก็บอุปกรณ์  และเครื่องมือนั้น  แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ  แต่มีความสำคัญสำหรับบ้านทุกหลัง  เพราะความเป็นระเบียบ  และความปลอดภัย  คือสิ่งที่เราต้องใส่ใจเป็นอันดับแรกครับ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ