MATERIAL & STYLE : Vintage Natural มนต์เสน่ห์แห่งความคลาสสิก ที่อิงแอบกับความเป็นธรรมชาติได้ลงตัว

Vintage Natural Style  คือการผสมผสานกันระหว่างความคลาสิกของยุคก่อน  นำมาผนวกกับรูปแบบของบ้านที่อยู่ในยุคปัจจุบัน โดยนำเอาความงามในยุคอดีตกลับมาใช้อีกครั้ง  เป็นความงามแห่งแฟชั่นตะวันตกที่มีอายุมากกว่า 20 ปี  ซึ่งทำให้ใครหลายคนหวนกลับไปยังความคุ้นเคยที่จากมา  และใครอีกหลายคนก็ได้สัมผัสบรรยากาศสมัยคุณปู่คุณย่า  บ้านสไตล์วินเทจจึงให้บรรยากาศสบายๆ  ด้วยการใช้สีพาสเทลที่มีความสดใสและลายลูกไม้เข้ามาผสม  เปรียบเสมือนสาวน้อยที่อ่อนหวานและสดใส ซึ่งถูกนำมาเติมเต็มกับความต้องการในยุคปัจจุบันที่ผู้คนกำลังหนีจากความวุ่นวาย  เพื่อถวิลหาความผ่อนคลาย  สงบ  เป็นส่วนตัว ด้วยความสดชื่น เขียวขจี  ในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ  ที่จับต้องได้ในพื้นที่ของตัวเอง

สำหรับวัสดุหลักที่ใช้ในการตกแต่งอาคารสไตล์วินเทจ หลักๆ  ก็จะมีการใช้สีอ่อนไม่ฉูดฉาด โดยใช้สีพาสเทล  อย่างสีขาว  ชมพู  ครีม เหลือง ฟ้า  หรือแม้แต่การใช้สีชมพูอ่อน  และสีม่วงอ่อนก็สามารถจัดให้ออกมาได้อย่างอ่อนหวาน  ลงตัว  และสวยงามได้ไม่ยาก  ในขณะเดียวกันการใช้โทนสีเข้ม  เช่น สีน้ำเงิน สีเทา  หรือสีแดง  มาใช้ก็ทำให้รู้สึกแปลก  และให้ความรู้สึกสวยงามในอีกอารมณ์หนึ่งได้เช่นกัน

แล้วต่อด้วยการเสริมความอ่อนหวานด้วยวอลล์เปเปอร์หรือผ้าลูกไม้  และผ้าบุลายดอก  ที่ให้ความรู้สึกสดใสมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น  สำหรับในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมนำมาตกแต่งใน บ้านสไตล์วินเทจนั้น  ก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะย้อนยุคอาจจะเป็นของเก่ารูปทรงคลาสสิกโบราณ  หรือของใหม่ที่ทำขึ้นมาให้เหมือนของเก่าบ้าง

และสิ่งที่ขาดไม่เลยก็คือกระถางต้นไม้  หรือดอกไม้ขนาดเล็ก  ที่ตอบสนอง  ความต้องการของผุ้คนในยุคปัจจุบัน  ที่ผู้คนกำลังหลีกหนีจากความวุ่นวาย  เพื่อถวิลหาความผ่อนคลาย  สงบ  เป็นส่วนตัว  ด้วยความสดชื่น  เขียวขจี  ในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ ที่สามารถจับต้องได้จริงๆ ในพื้นที่ของตัวเอง

โดยมีงานปูนเปลือย  ปูนขัดมัน  งานไม้เก่าๆ หรือแม้แต่งานอิฐ  ที่เข้ามาผสมผสานเพื่อเพิ่มเสน่ห์ และเติมเต็มความรู้สึก ที่ทำให้เราหวนนึกถึงคุณค่าความงามแบบดั้งเดิมในสิ่งของเก่าๆ  เหล่านั้น ซึ่งก่อให้เกิดภาพของอดีตที่ซ้อนอยู่ในความเป็นปัจจุบันที่เราดำรงค์อยู่  นับเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีวันจางหาย หรือลบเลือนไปจากความรู้สึก  ถึงแม้กาลเวลาจะล่วงเลยผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้น ยังคงถูกเก็บรักษาไว้  แล้วถูกถ่ายทอดผ่านงานสถาปัตยกรรม  ในรูปแบบสไตล์  Vintage  จากยุคหนึ่งไปสู่อีกยุคหนึ่ง  เพียงแต่อาจมีการปรับให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในยุคปัจจุบัน  แต่ก็ยังคงรักษากลิ่นอาย อันเป็นเอกลักษณ์เด่นของสไตล์  Vintage เอาไว้อยู่เช่นเดิม ครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ