“La Toscana Resort" อิตาลีแห่งเมืองไทย ผลงานการเนรมิตสถาปัตยกรรม สรรสร้างกลิ่นอายชนบทแบบยุโรป

"La Toscana Resort" อิตาลีแห่งเมืองไทย  ผลงานการเนรมิตสถาปัตยกรรม  สรรสร้างกลิ่นอายชนบทแบบยุโรป

วันนี้  WAZZADU  จะพาคุณไปชมผลงานสุดโดนใจ  จากสถาปนิกผู้เนรมิตงานสถาปัตยกรรม  ให้เป็นที่พักในสไตล์ทัสคานี  แคว้นที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  และศิลปวัฒนธรรมของประเทศอิตาลี  รู้จักกันในชื่อ “La Toscana Resort” สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ครับ  ผลงานการออกแบบในครั้งนี้จะโดดเด่นตามแบบฉบับดั้งเดิม  หรือถูกแปลงโฉมให้มีความร่วมสมัยอย่างไรบ้างนั้น  ตามกันมาชมเลยครับ

ด้วยภูมิประเทศที่มีความคล้ายคลึงกันกับแคว้นทัสคานี  ไม่ว่าจะเป็นเนินเขาเล็กๆ  ป่าสีเขียวที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์  และสภาพอากาศบนเขาที่เปิดโล่ง  ทำให้  La Toscana Resort  กลายเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว  โดยผลงานการออกแบบครั้งนี้  สถาปนิกได้เลือกนำเอาองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่เปรียบเสมือนเอกลักษณ์อันโดเด่นของอาคารแบบอิตาลีมาใช้อย่างครบถ้วน  เช่น  การก่ออิฐสีน้ำตาลเข้ม  ช่องเปิดอาคาร  ทางเข้าแบบซุ้มโค้ง  รวมถึงหลังคาที่ถูกออกแบบมาให้ลาดเอียงเพื่อรับมือกับหน้าฝน

ซึ่งเมื่อผสมผสานสิ่งเหล่านี้เข้ากับการจัดภูมิทัศน์แบบสวนสไตล์ยุโรป  ยิ่งทำให้เสน่ห์ของรีสอร์ทเพิ่มมากขึ้น  โดยถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางการสื่อสารด้วยการมองเห็นเป็นหลัก

แม้ว่าการออกแบบบ้านพัก  และอาคารต่างๆ  ของรีสอร์ทจะใช้การตกแต่งที่ดูหรูหรา  สไตล์ยุโรป  แต่วัสดุที่ทางสถาปนิกเลือกใช้นั้นมาจากวัสดุที่มีอยู่ในพื้นที่  ซึ่งหาได้ง่าย  ไม่ว่าจะเป็นอิฐ  แผ่นกระเบื้องลอน  และไม้  นั่นแสดงถึงการปรับเปลี่ยนเอาสิ่งที่มีอยู่มาสร้างสรรค์งานออกแบบให้มีคุณค่ายิ่งขึ้น  โดยเน้นความงามของสถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายของชนบท  การบอกเล่าประวัติศาสตร์  และศิลปะ ที่หาชมได้ยากในเมืองไทยนั่นเอง

นอกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามของบ้านพัก  และการจัดสวนที่สอดผสานกันได้อย่างลงตัวแล้ว  การเปิดมุมมองเพื่อให้ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสความงามได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางมาถึง  ก็เป็นอีกจุดเด่นของ  La Toscana Resort  ที่สามารถตอบโจทย์การเป็นแหล่งพักผ่อนที่ดึงดูดผู้คนด้วยศิลปะได้ดีทีเดียวครับ

โครงการ : La Toscana Resort

ออกแบบโดย : BEGRAY Co.,Ltd.

ที่ตั้ง : สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.begraybangkok.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.latoscana-resort.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ