"Modern Vintage" เสน่ห์ของความงดงามในอดีต ที่ถูกนำมาปัดฝุ่นให้กลมกลืนกับปัจจุบัน

สไตล์โมเดิร์น วินเทจ (Modern Vintage Style) คือการผสมผสานกันระหว่างความคลาสิกของยุคก่อน ซึ่งนำมาผนวกกับรูปแบบของการตกแต่งที่อยู่ในยุคปัจจุบัน โดยนำเอาความงามในยุคอดีตกลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งดึงอัตลักษณ์ความงามแห่งแฟชั่นตะวันตกที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ซึ่งทำให้ใครหลายคนหวนกลับไปยังกลิ่นอายความคุ้นเคยที่จากมา หรือ ได้สัมผัสบรรยากาศสมัยคุณปู่คุณย่า การตกแต่งสไตล์วินเทจจึงให้บรรยากาศสบายๆด้วยการใช้สีพาสเทลที่มีความสดใสและลายลูกไม้เข้ามาผสมเปรียบเสมือนสาวน้อยที่อ่อนหวาน และสดใส แต่เมื่อกาลเวลาล่วงเลยมาถึงยุคปัจจุบัน ก็ได้มีการนำเส้นสายที่ตรงไปตรงมา รวมถึงการลดทอนรูปทรงที่มีความเรียบง่ายมากขึ้นตามแบบฉบับโมเดิร์นยุคใหม่ มาผสมผสานเข้าไปได้อย่างลงตัวกลมกลืน

รูปภาพประกอบจาก www.designismine.blogspot.com

สำหรับวัสดุ และองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการตกแต่ง ในสไตล์โมเดิร์น วินเทจ หลักๆ นั้นก็จะมีการใช้สีโทนอ่อนไม่ฉูดฉาด เช่น สีพาสเทล รวมถึงสีกลาง อย่างสีขาว ผสมผสานกับสีอื่นๆ ก็สามารถจัดให้ออกมาได้อย่างลงตัว เมื่อผสมผสานกับรูปฟอร์มของห้องที่มีสัดส่วนเรียบง่าย ก็ให้ความรู้สึกทันสมัยเข้ากับยุคสมัยมากขึ้นในอีกอารมณ์หนึ่งด้วยเช่นกัน

รูปภาพประกอบจาก www.Maisons du Monde.com

แล้วต่อด้วยการเสริมความอ่อนหวานด้วยวอลล์เปเปอร์หรือผ้าลูกไม้ และผ้าบุลายดอก ที่ให้ความรู้สึกสดใสมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น   สำหรับในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมนำมาตกแต่งใน บ้านสไตล์วินเทจนั้น ก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะย้อนยุคอาจจะเป็นของเก่ารูปทรงคลาสสิกโบราณ หรือของใหม่ที่ทำขึ้นมาให้เหมือนของเก่าบ้าง

รูปภาพประกอบจาก www.MaisonsduMonde.com

นอกจากนี้ยังนำกระเบื้อง ,งานไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งในรูปแบบย้อนยุค เข้ามาผสมผสานเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้เราหวนนึกถึงความทรงจำในอดีตที่ผ่านมา ก่อให้เกิดภาพของอดีตที่ซ้อนอยู่ในความเป็นปัจจุบัน ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีวันจางหายไปจากความรู้สึกของเราแม้เวลาจะล่วงเลยผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม สไตล์โมเดิร์น วินเทจ จึงเปรียบได้กับเสน่ห์ของความงดงามในอดีต ที่ถูกนำมาปัดฝุ่นให้กลมกลืนกับปัจจุบัน

รูปภาพประกอบจาก www.turbulences-deco.fr

#Wazzadu #MaterialandStyle #Style #Modern #Vintage #ModernVintageStyle #โมเดิร์นวิทเทจ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ